Quảng cáo

Trường Sơn, Quang Liêm thắng người TQ, giành HCV AIMAG

Thứ ba, 26/09/2017 19:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cả hai kỳ thủ của VIệt Nam đều thi đấu xuất sắc để có thể đánh bại hai đối thủ rất mạnh tới từ Trung Quốc

Trong trận chung kết nội dung cờ nhanh đồng đội diễn ra vào chiều nay 26/9, Quang Liêm và Trường Sơn đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 1,5-0,5 trước 2 kỳ thủ rất mạnh của Trung Quốc, qua đó đem về tấm HCV thứ 2 của cờ vua Việt Nam tại giải.

Cụ thể, trong trận đấu chung kết đầy căng thẳng, Quang Liêm là người chơi nổi bật khi tận dụng tốt lợi thế cầm quân trắng để buộc Wang Yue (Vương Nguyệt) phải giương cờ trắng, còn Trường Sơn cầm hòa Li Chao (Lý Siêu). Kết quả này vừa đủ để mang về cho đoàn Việt Nam tấm HCV thứ 12 tại AIMAG.

Cờ nhanh là thế mạnh của cả Quang Liêm và Trường Sơn. Quang Liêm từng vô địch thế giới cờ chớp vào năm 2013, với hệ số elo cao nhất 2843 nhưng ở cờ nhanh anh cũng rất mạnh với hệ số elo 2757 vào thời điểm hiện tại. Trường Sơn cũng có thế mạnh là cờ nhanh với elo 2700 vào thời điểm hiện tại.

Cả Wang Yue và Li Chao đều không phải là những tay cờ xuất sắc nhất Trung Quốc thời điểm hiện tại, tuy nhiên đều là những kỳ thủ rất mạnh và nổi trội hơn cặp đôi của chúng ta. Li Chao hiện xếp 19 thế giới ở cờ tiêu chuẩn, hơn Quang Liêm 3 bậc. Wang Yue cũng có hệ số elo cờ tiêu chuẩn cao hơn Trường Sơn.

Tuy nhiên, với việc bắt cặp thi đấu tương đối lệch, cặp đôi Việt Nam đã đề ra chiến thuật thông minh khi Trường Sơn triển khai thế thủ hòa ngay từ đầu, trong khi Quang Liêm với lợi thế quân trắng ‘áp đảo’ Wang Yue.

Đây là tấm HCV thứ 2 của cờ vua Việt Nam tại AIMAG, qua đó nâng tổng số HCV của đoàn TTVN lên con số 12

Lê Quang Liêm giành tấm HCV cờ tiêu chuẩn một cách nghẹt thở

Ngày 24/9, Lê Quang Liêm là một trong những niềm hi vọng vàng của đoàn Việt Nam ở Asian Indoor Games 2017. Dẫn đầu sau 6 ván đấu, kỳ thủ số một Việt Nam bước vào ván thứ 7 với sự tự tin cao độ. Đối thủ của anh là Idani Pouya (người Iran). 2 kỳ thủ đã thi đấu một trận vô cùng cân não, Quang Liêm dù có đôi chút lợi thế nhưng không dễ dàng bứt lên hạ gục Pouya.

Chung cuộc tỷ số hòa được xác định và đẩy Quang Liêm vào tình thế phải chờ đợi. May mắn là kỳ thủ xếp thứ 2, người Trung Quốc Lu Shanglei cũng phải chấp nhận 1 trận hòa trước Surya Shekhar. Với 5,5 điểm, Quang Liêm bảo toàn vị trí dẫn đầu và giành tấm HCV cờ tiêu chuẩn.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Liêm Trường Sơn AIMAG 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT