Quảng cáo

Trưởng đoàn TTVN nói rõ điểm yếu của U22 Việt Nam

Thứ tư, 30/08/2017 10:19 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 Trần Đức Phấn khẳng định, VĐV của chúng ta, bao gồm cả U22 Việt Nam đều có điểm yếu cố hữu này.

VIDEO: 5 lần các thủ môn tự dâng bàn thắng cho U22 Thái Lan

Hôm nay 30/8 là ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 29. Mặc dù vậy, với việc chỉ có tổng cộng 7 nội dung thi đấu thì đoàn Việt Nam không còn bất cứ hy vọng nào. Trong khi đó, Singapore vẫn còn mỏ vàng trượt băng nghệ thuật nên nhiều khả năng đối thủ sẽ chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Đoàn thể thao Việt Nam đã tổ chức một buổi họp báo ngắn tổng kết thành tích với sự góp mặt của trưởng đoàn Trần Đức Phấn để nhận định về vấn đề này.

“Theo tính toán của chúng tôi, TTVN sẽ thua Singapore khoảng 3 HCV”, ông Phấn nhận định.

Chúng tôi gặp ban huấn luyện các môn nhiều trên tinh thần động viên, tạo tâm lý thoải mái nhất. Tuy  nhiên đúng là VĐV Việt Nam hạn chế trong đó có vấn đề tâm lý. Trong tương lai, chúng ta cần có bác sĩ tâm lý, bác sĩ dinh dưỡng nếu không sẽ khó phát triển, khẳng định vị thế trên đấu trường châu lục, thế giới. Nếu không có khoa học hỗ trợ, TTVN không thể đạt thành tích cao” – Ông Phấn nhấn mạnh về điểm yếu của VĐV Việt Nam tại SEA Games 29.

Nói riêng về đội tuyển U22 Việt Nam, ông Phấn chia sẻ: “Về thực tế, chúng ta phải thừa nhận đẳng cấp của Thái Lan cao hơn. Phải nói thật rằng dù bóng đá nữ đoạt HCV nhưng bóng đá nam thua như vậy, chúng tôi vẫn cảm thất rất buồn.

Chúng tôi vừa xem trận đấu chung kết của họ với Malaysia, cầu thủ Thái Lan rất bình tĩnh trong mọi tình huống. Điều này được họ thể hiện cả ở những thời điểm bị dẫn trước như ở các trận đấu trước đó. Các môn đối kháng mà không có thể lực mạnh mẽ, va chạm tốt thì rất khó cạnh tranh với các đối thủ.”

Ông Trần Đức Phấn lấy ví dụ, các cầu thủ Thái Lan thường có thể hình rất “dày”, khoẻ va chạm. Trong khi đó, cầu thủ Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, thể hình mảnh khảnh, mỏng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo