Quảng cáo

Trước vòng 18 Serie A: Inter khó thở, các đối thủ nhẹ gánh

Thứ ba, 05/01/2016 16:43 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đoàn quân của HLV Mancini có thể sẽ đánh mất ngôi đầu bảng ngay tại vòng đấu này khi họ phải đến làm khách trên sân của đội đang có phong độ cao Empoli.

 

 

Empoli – Inter

Đội chủ nhà Empoli đang có phong độ cực tốt ở Serie A những vòng đấu vừa qua với 4 chiến thắng và 1 lần chia điểm trong 5 trận gần nhất. Bộ đôi tấn công Saponara và Maccarone vẫn đang là những cái tên rất đáng chú ý ở tuyến trên đội bóng áo xanh. Khả năng cầm bóng trong cự ly hẹp tốt cộng với nhãn quan tuyệt vời của Saponara giúp Maccarone và tiền đạo còn lại, Pucciarelli luôn ở trong những tình huống thuận lợi trong vòng cấm đối phương. Chắc chắn Miranda và các đồng đội phải rất dề chừng những cầu thủ này.

Vòng 18 Serie A, Inter Milan, AC Milan, Juventus, Fiorentina, AS Roma

Trận giao hữu hồi giữa tuần trước đã kết thúc không ưng ý với Inter (thua PSG 1-0)

Trong khi đó, đối thủ Inter Milan đã để thua trước Lazio ở trong vòng đấu cuối cùng trong năm 2015 để rồi giờ đây khoảng cách với nhóm bám đuổi chỉ còn là một điểm. Inter của Mancini vốn nổi tiếng với hàng phòng ngự chắc chắn và lối thi đấu thực dụng khi thường xuyên chỉ thắng với tỷ số 1-0. Nhưng sau 2 chiến thắng có cách biệt lớn hơn 3 bàn thắng thì họ đã bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà vòng đấu trước. Và đến làm khách trên sân của Empoli, đội bóng này cần phải rất cẩn thận nếu không muốn đánh mất ngôi đầu bảng.

Juventus – Hellas Verona

Juventus tiếp đón đội cuối bảng trong bối cảnh họ đã thắng 7 trận liên tiếp ở Serie A để một mạch leo từ vị trí thứ 12 lên thứ 4 và giờ họ chỉ còn kém ngôi đầu đúng 3 điểm.

Sự trở lại phong độ tốt của các công thần như Pogba, Morata cùng với việc Dybala tỏa sáng đúng lúc đã giúp cho CLB này trở lại cuộc đua vô địch Serie A năm nay. Lối chơi kiểm soát bóng hoàn toàn của Juve vẫn đang được áp dụng thành công ở đấu trường quốc nội.

Trong khi đó, đối thủ của họ, Verona, là đội đang đứng cuối bảng xếp hạng với 8 trận hòa và 0 chiến thắng. CLB áo vàng là đội có hàng công tệ nhất giải mặc dù sở hữu lão tưỡng Luca Toni ở trên hàng công. Đối đầu với Juve tại Turin, Verona không có nhiều cơ hội làm nên một bất ngờ.

AC Milan – Bologna

AC Milan khép lại năm 2015 với một chiến thắng 4-2 trước đội đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng, Frosinone, để vươn lên vị trí thứ 6 Serie A.

Tuy vậy, ngay trước đó, họ đã hòa đội đứng thứ 19 (Carpi) và 20 (Verona) ở hai vòng đấu liên tiếp và chứng tỏ phong độ phập phù của mình trong cả nửa đầu mùa. Việc trung vệ Romagnoli bị treo giò cũng sẽ ảnh hưởng đến Milan rất nhiều.

Trong khi đó, Bologna đã giành được 2 chiến thắng quan trọng trong tháng 12 để vươn lên vị trí thứ 15, tránh xa nhóm xuống hạng. Sự thăng hoa đó đến từ cánh trái của đội bóng này với sự xuất hiện của cựu tiền vệ Sunderland, Giacherini và Masani, hậu vệ trái đang thể hiện tiềm năng. Đây sẽ là mói nguy lớn tới vị trí của Abate trong trận đấu sắp tới.

Parlemo – Fiorentina

Vòng 18 Serie A, Inter Milan, AC Milan, Juventus, Fiorentina, AS Roma

Fiorentina đang có hàng công hủy diệt ở Serie A năm nay

Đội nhà đang có được phong độ cực kỳ không tốt khi họ chỉ có được 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất ở Serie A và tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Họ thường xuyên để thủng lưới trên 2 bàn trong mùa giải này trong khi hàng công bắt đầu thể hiện phong độ không tốt.

Trong khi đó, Fiorentina là CLB đang sở hữu hàng công thiên biến vạn hóa nhất Serie A mùa này. Sơ đồ 3-2-4-1 của HLV Sousa giúp cho CLB này có rất nhiều nhân sự trên hàng công của mình. Và với sự tỏa sáng của nhưng Bernardeschi (tiền vệ cánh phải), Matias Fernandez (tiền vệ công), Kalinic (tiền đạo cắm) giúp cho the Viola đang có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng mùa bóng năm nay. Tất nhiên, họ sẽ cần cải thiện khả năng ở hàng thủ nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vương.

Chievo – Roma

Đội chủ nhà chính là chú ngựa ô đầu tiên trong mùa giải mới ở Italia khi đã có những thành tích rất tốt sau 5 vòng đấu đầu tiên. Đội bóng áo vàng vốn chủ trương đá rất chắc chắn ở sân nhà và tìm kiếm những bàn thắng từ tình huống cố định và điều đó vẫn đang rất hiệu quả… nếu họ không gặp phải nhưng hàng công quá mạnh.

Nhưng Roma lại là đội bóng theo đuổi lối chơi tấn công bậc nhất ở Serie A. Thành tích yếu kém gần đây của Roma đến từ những chấn thương liên miên của những tiền đạo chủ lực khiến cho khâu dứt điểm của CLB của Totti trở nên quá “cùn” và đẩy họ xuống vị trí thứ 5 trên BXH vào thời điểm hiện tại. Tuy vậy, 2 tuần dưỡng thương là đủ để cho những Falque, Totti, Gervinho, Dzeko hoàn toàn lãnh những chấn thương đã mắc phải và đóng góp 100% phong độ trong trận chiến tới.

 

 

 

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng 18 Serie A Inter Milan AC Milan Juventus Fiorentina AS Roma
Xem thêm
TIN NỔI BẬT