Quảng cáo

Thắng Hàn Quốc, U23 Qatar giành hạng 3 châu Á

Thứ sáu, 26/01/2018 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Afif giúp U23 Qatar đả bại U23 Hàn Quốc, giành hạng 3 châu Á 2018.

Highlights: U23 Qatar 1-0 U23 Hàn Quốc (VCK U23 châu Á 2018)

Dù được đánh giá cao nhưng khá bất ngờ khi U23 Qatar không chủ động đôi công với đối thủ U23 Hàn Quốc. Thay vào đó, U23 Qatar lại nhường phần sân với đối thủ và đá phản công.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu tới ở phút thứ 7. Đón đường tạt cánh rất tốt của đồng đội, Cho Jae-wan thoải mái bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành dự bị Yousef Hassan.

Tuy nhiên, U23 Qatar cũng thể hiện khả năng phản công xuất sắc ngay từ những phút đầu trận. Phút 16, Abdelrahman chọc khe khá tốt để Afif thoát xuống nhưng pha khống chế bước một không tốt khiến tiền vệ U23 Qatar bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ thành Kang Hyeon-mu.

U23 Qatar vs U23 Hàn Quốc, kết quả U23 Qatar vs U23 Hàn Quốc, tỷ số U23 Qatar vs U23 Hàn Quốc, xem U23 Qatar vs U23 Hàn Quốc, kết quả U23 châu Á 2018

U23 Hàn Quốc tiếp tục kiểm soát bóng trong cả hiệp 1 nhưng U23 Qatar lại là đội ghi bàn thắng trước. Phút 38, từ pha phản công bên cánh trái chỉ với 1 đường chuyền, Afif tăng tốc một mạch những vẫn cần phải dứt điểm 2 lần để ghi bàn thắng khi đối mặt thủ môn Hàn Quốc.

Sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc tấn công rất mạnh mẽ. Họ có cơ hội ghi bàn thắng sớm khi Al Muhaza đã để bóng chạm tay trong vùng cấm sau đường căng ngang của cầu thủ U23 Hàn Quốc ở phút 49. Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng Hyun-soo đã không thể đánh bại được thủ thành Yousef Hassan.

Sau đó, U23 Hàn Quốc ép sân toàn diện, nhưng cả 3 tiền đạo của họ là Kim Moon-hwan, Cho Yu-min và Lee Keun-ho đều không thể ghi bàn. Trong khi đó, Afif và Almoez cũng không thể chắt chiu những cơ hội phản công. Tỷ số cuối cùng là 1-0 và U23 Qatar trở thành đội hạng 3 tại giải châu Á.

 


 

Đội hình ra sân

 


Diễn biến

81': KHÔNG VÀO!!!! Nhận bóng trống trải bên nách trái, Jae-wan tung cú sút chéo góc căng sệt nhưng bóng lại dội cột.

Đào Văn Phú

79': KHÔNG VÀO!!! Lại là Lee Keun-ho có cơ hội tung cú sút căng ở khoảng cách 15 m nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Yousef Hassan.

76': KHÔNG ĐƯỢC! Thêm một cơ hội nữa dành cho Lee Keun-ho nhưng tiền đạo mang áo số 9 lại bỏ lỡ. Dù đã vượt khỏi hậu vệ Al Hamza, sự chậm chạp của Keun-ho vẫn khiến anh để đối phương vượt lên đè mặt và phá bóng.

71': KHÔNG ĐƯỢC! Lee Keun-ho có cơ hội tung ra pha dứt điểm ở vị trí thuận lợi nhưng tiền đạo U23 Hàn Quốc lại xử lý quá chậm, tạo điều kiện để hậu vệ Al-Brake kịp lùi về cản phá.

68': Nỗ lực bứt tốc ở biên phải của Jae-woo nhưng đường căng ngang của anh một lần nữa không thể đến được vị trí của các đồng đội phía trong.

63': Đón pha căng ngang tầm trung bình từ đồng đội, Cho Young-wook tung người dứt điểm nhưng cú đá của tiền đạo mang áo số 11 đã không thể vượt qua tầm truy cản của trung vệ U23 Qatar.

60': U23 Hàn Quốc nỗ lực tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc dâng cao đội hình tấn công cũng sẽ trở thành con dao hai lưỡi khi U23 Qatar sở hữu những cầu thủ tấn công có tốc độ tốt như Afif hay Almoez Ali.


49!! Trượt penalty. Trọng tài cho rằng Al Muhaza đã để bóng chạm tay trong vùng cấm sau đường căng ngang của cầu thủ U23 Hàn Quốc. Cú sút phạt đền của đội trưởng Hyun-soo đã không thể đánh bại được thủ thành Yousef Hassan.

45': Hiệp 1 kết thúc.

38’: 1-0!! Dù bị ép sân nhưng U23 Qatar bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha phản công bên cánh trái, Afif tăng tốc một mạch những vẫn cần phải dứt điểm 2 lần để ghi bàn thắng khi đối mặt thủ môn Hàn Quốc.

33': Moon-hwan thoát xuống trống trải nhưng thủ thành Yousef Hassan cũng đã kịp băng ra đấm bóng. Ở tình huống dứt điểm sau đó của Jae-wan khi phát hiện khung thành bỏ trống, bóng lại đi quá thiếu chính xác.

21': U23 Hàn Quốc đang dần tạo ra thế trận ép sân. Khả năng phối hợp nhóm của đội bóng trẻ xứ kim chi tỏ ra nhỉnh hơn đáng kể so với đối phương.

16': Abdelrahman chọc khe khá tốt để Afif thoát xuống nhưng pha khống chế bước một không tốt khiến tiền vệ U23 Qatar bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ thành Kang Hyeon-mu.

7':  Đón đường tạt cánh rất tốt của đồng đội, Cho Jae-wan thoải mái bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Yousef Hassan.

5': Hậu vệ Park Jae-woo phá bóng lỗi nhưng tiền đạo U23 Qatar không tận dụng thành công.

1': Trận đấu bắt đầu

 


 

Lịch thi đấu giải U23 châu Á hôm nay 26/1, Lịch thi đấu giải U23 châu Á tranh hạng ba, Lịch thi đấu giải U23 châu Á

Với Hàn Quốc U23 và Qatar U23, không giành chức vô địch là một thất bại của họ khi đến với giải lần này. Tất cả đều nuôi tham vọng bước lên bục cao nhất sau quá trình chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Với Qatar U23 là lứa ươm mầm cho 4 năm tới tại World Cup 2022 mà họ làm chủ nhà. Dàn quân hiện tại được đầu tư bài bản và tạo điều kiện hết mực về chuyên môn qua thời gian dài.

Nhưng rút cuộc, họ đã không thể vượt qua một Việt Nam U23 kiên cường với khả năng vươn lên phi thường tại trận bán kết. Qatar U23 không có gì phàn nàn về thất bại của mình khi họ thua Việt Nam U23 quá thuyế phục.  Trong khi đó, với tư cách là đương kim Á quân, Hàn Quốc U23 đến Trung Quốc lần này tất nhiên là để cải thiện thành tích cách đây 2 năm.

Thất bại của đội bóng xứ Kim chi trong trận bán kết cũng là nỗi đau đáng hổ thẹn của họ khi được xếp cửa trên trước Uzbekistan U23. Nói tóm lại, bằng những kịch bản khác nhau, cả 2 đội lúc này đều cố gắng gượng dậy sau nỗi buồn để tìm lại niềm vui an ủi trước khi trở về. Trong chừng mực nào đó, hạng Ba chung cuộc không phải điều gì quá tồi tệ khi đây chỉ là giải đấu trẻ vốn các cầu thủ chưa có sự ổn định về mặt tâm lý cũng như hoàn thiện kỹ chiến thuật.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Qatar vs U23 Hàn Quốc kết quả U23 Qatar vs U23 Hàn Quốc tỷ số U23 Qatar vs U23 Hàn Quốc xem U23 Qatar vs U23 Hàn Quốc kết quả U23 châu Á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT