Quảng cáo

U22 Singapore thắng nhẹ U22 Lào, níu giữ hi vọng mong manh

Thứ sáu, 18/08/2017 16:34 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Singapore tự mình kéo lại hi vọng mong mạnh lọt vào bán kết SEA Games 29 khi thắng Lào với tỷ số 2-0.

Sau 2 trận toàn thua trước Myanmar và Malaysia, cửa vào bán kết của U22 Singapore đã rất hẹp, do đó, họ tỏ ra vô cùng nỗ lực trước đối thủ thứ 3, U22 Lào.

Và những quyết tâm đó có thành quả từ rất sớm, Phút thứ 3 của trận đấu, Suparino đệm bóng đơn giản giúp Singapore vượt lên dẫn trước.

Mười phút sau, U22 Singapore gia tăng cách biệt sau cú đá 11m thành công của Irfan Fandi Ahmad, con trai huyền thoại bóng đá số 1 Singapore Fandi Ahmad mà tin chắc không ít CĐV bóng đá Việt Nam còn nhớ.

U22 Lào có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở trận đấu ở phút 22. Một cú sút xa vừa uy lực vừa hiểm hóc ở một khoảng cách rất xa của Thanin. Trái bóng đi về phía góc xa khung thành U22 Singapore, tiếc rằng lại đi chệch trong gang tấc.

Phút 45, Singapore có cơ hội ghi bàn thứ 3 khi Ikhsan Fandi Ahmad đối mặt với thủ thành U22 Lào. Tiền đạo ghi bàn thắng thứ 2 cho U22 Singapore này thậm chí đã vượt qua thủ môn đối phương, nhưng pha đẩy bóng hơi dài đã khiến Ikhsan Fandi Ahmad đánh mất cơ hội. Một hậu vệ U22 Lào đã truy cản ngay trước khung thành bỏ trống.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều chơi nỗ lực, nhất là Lào. Các cầu thủ Lào cố gắng tấn công trong giai đoạn cuối trận khiến Singapore vất vả chống đỡ, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Kết quả này giúp Singapore có được 3 điểm đầu tiên tại SEA Games 29 sau 3 lượt trận.

 


3': U22 LÀO 0-1 U22 SINGAPORE. Đại diện của đảo quốc sư tử chỉ mất có vài phút để vươn lên dẫn trước sau pha đệm lòng đơn giản của số 9 Suparino.

 

13': U22 LÀO 0-2 U22 SINGAPORE. Không mất thêm nhiều thời gian, U22 Singapore gia tăng cách biệt sau cú đá 11m thành công của Irfan Fandi Ahmad, con trai huyền thoại bóng đá số 1 Singapore Fandi Ahmad mà tin chắc không ít CĐV bóng đá Việt Nam còn nhớ.

 

 

 


 

 

Như đã biết, tối qua đã diễn ra trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Singapore. U22 Singapore sau thất bại đầu tiên, họ buộc phải thắng đội chủ nhà ở trận đấu thứ 2 kết thúc cách đây không lâu để mở rộng cánh cửa đi tiếp. Sau hơn nửa thời gian hiệp 1 đi qua, các tuyển thủ trẻ U22 Singapore đã dần thực hiện được mục tiêu với bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Nếu như may mắn hơn, U22 Singapore đã có bàn thắng vươn lên dẫn 2-0 trước khi hiệp 1 khép lại.

Tuy nhiên hiệp 2 lại diễn ra với kịch bản ngược lại, U22 Malaysia chơi tốt hơn nhờ sự thay người khôn khéo từ HLV Ong Kim Swee. Bởi lối chơi và chiến thuật hợp lý, U22 Malaysia lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Malaysia, SEA Games 29

Ở trận này, các CĐV của U22 Malaysia đã có hành động vô cùng đáng xấu hổ. Theo đó, trên khán đài của đội nhà, những NHM nhiệt thành của đội chủ nhà đã vang lên những câu hát cổ vũ, nhưng trong đó có đoạn: “Singapore itu Anjing”, trong tiếng Malaysia có nghĩa là “Singapore là con chó”.

Họ không chỉ hát câu hát này một lần mà còn lập lại đoạn hát này sau đó hơn 10 phút. Điều này khiến các CĐV Singapore rất bất bình.

Ban đầu NHM Malaysia theo dõi qua truyền hình không nhận ra những câu hát trên và họ tố các CĐV Singapore và Indonesia (dùng tiếng nói giống với tiếng Malaysia) là vu khống. Sau đó, NHM Malaysia nhận ra những câu hát này và lên tiếng xin lỗi.

Quay trở lại với trận đấu, với chiến thắng 2-1 thì U22 Malaysia đã tiến gần tới tấm vé vào bán kết, ngoài ra còn giúp họ phá được cái dớp trước Singapore. Theo thống kê, kể từ năm 2003 cho tới trước trận đấu nêu trên, tại đấu trường SEA Games, Malaysia chưa từng đánh bại Singapore lần nào.

Ở trận đấu tiếp theo U22 Malaysia gặp Myanmar, đây là trận đấu quan trọng xác định ngôi đầu bảng cũng như tấm vé đi tiếp.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo