Quảng cáo

Real Madrid đăng quang Champions League 3 lần liên tiếp

Chủ nhật, 27/05/2018 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - Đả bại đối thủ Liverpool với tỷ số 3-1 nhờ sự tỏa sáng của Bale và những sai lầm của Karius, Real Madrid tiếp tục đăng quang Champions League lần thứ 3 liên tiếp.

Bước vào trận chung kết, không bất ngờ khi Liverpool là đội cố gắng tấn công phủ đầu Real bởi đây là điều mạnh nhất của họ. Ở bên cánh trái với sự xuất hiện của Salah và Alexander-Arnold, đội bóng Anh liên tiếp làm khung thành đối thủ phải chao đảo với những cú sút nguy hiểm.

Thế nhưng, Salah không thể thi đấu quá lâu tại trận chung kết. Phút 25, anh va chạm với Ramos, dường như đã bị đối phương tiểu xảo và chấn thương bả vai khá nặng. Tiền đạo người Ai Cập rời sân trong nước mắt khi World Cup đã ở rất gần.

Hiệp 1 sau đó kết thúc cũng với chấn thương của Carvajal, nhưng hiệp 2 lại bắt đầu bằng điều mà không ai ngờ tới. Phút 52, thủ môn Loris Karius mắc sai lầm rất lớn với cú ném bóng bất cẩn tạo điều kiện cho Benzema dễ dàng có bàn mở tỷ số cho Real Madrid.

Real vs Liverpool, kết quả Real vs Liverpool, tỷ số Real vs Liverpool, kết quả chung kết C1

Mặc dù sau đó, Liverpool gỡ hòa 1-1 khi Sadio Mane dứt điểm nối cận thành từ cú đánh đầu của Dejan Lovren. Thế nhưng, Zidane lại khiến tất cả phải ngả mũ khi tung Bale vào sân để đem lại sự khác biệt rất lớn.

Phút 64, ở pha chạm bóng đầu tiên của mình, tiền đạo Gareth Bale tung người móc bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid. Phút 83, anh tung cú sút xa rất xoáy khiến Loris Karius mắc sai lầm bắt bóng trượt, thua bàn thứ 3.

Thắng 3-1, Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League.

 


Danh sách thi đấu Real vs Liverpool

 

Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Casemiro, Modric, Kroos; Isco; Ronaldo, Benzema.

Liverpool: Karius; Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson; Wijnaldum, Milner, Henderson; Salah, Mane, Firmino.


Diễn biến

83’: 1-3!! Thủ môn Loris Karius tiếp tục mắc sai lầm khi không thể cản phá cú sút chân trái của Gareth Bale. Đây là sai lầm thứ hai của anh trong trận chung kết giúp Real dễ dàng có 2 bàn thắng.

74': Robertson thể hiện sức rướn rất tốt khi xoạc chân cản phá cú dứt điểm của Ronaldo, giải nguy cho khung thành Liverpool.

70': Sadio Mane thực hiện cú sút đưa bóng tìm đến cột khung thành Real Madrid. Anh ôm đầu tiếc nuối khi Liverpool chưa thể có bàn gỡ hòa.

64’: 1-2!! Sau quả treo bóng của Marcelo từ cánh trái, tiền đạo Gareth Bale tung người móc bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

56’: 1-1!! Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Liverpool gỡ hòa 1-1 khi Sadio Mane dứt điểm nối cận thành từ cú đánh đầu của Dejan Lovren. Tiền vệ James Milner ăn mừng bàn thắng.

52’: 1-0!! Thủ môn Loris Karius mắc sai lầm rất lớn với cú ném bóng bất cẩn tạo điều kiện cho Benzema dễ dàng có bàn mở tỷ số cho Real Madrid.

48': Isco thực hiện cú đặt lòng đưa bóng tìm đến xà khung thành Liverpool sau tình huống phá bóng không tốt của Lallana.

46': Liverpool sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi khi không còn ngôi sao số một Salah trên sân. Trong khi đó, Ronaldo sẽ tiếp tục là tâm điểm ở hiệp 2 của trận chung kết.

37': Carvajal khóc khi rời sân sau khi chấn thương tái phát. Anh phải nhường chỗ cho Nacho. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của Real Madrid.

31': Mohamed Salah không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương vai sau tình huống va chạm với Sergio Ramos. Anh khóc khi rời sân nhường chỗ cho Lallana.

25': Mohamed Salah nằm sân và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ sau tình huống tranh bóng quyết liệt với trung vệ Sergio Ramos.

24': Fimino và Alexander-Arnold liên tiếp tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Real, nhưng thủ môn Navas xuất sắc cản phá cứu thua cho Real Madrid.

19': Liverpool được hưởng quả phạt góc bên cánh trái sau đường chuyền về thiếu chính xác của Carvajal. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, trung vệ Van Dijk bật cao đánh đầu nhưng không thành công.

15': Ronaldo có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải, nhưng cú sút của anh trong khu vực cấm địa lại đưa bóng đi vọt xà khung thành Liverpool.

14': Liverpool tạo ra áp lực lớn lên hàng phòng ngự Liverpool. Các cú sút liên tiếp được tung ra, nhưng Liverpool vẫn chưa thành công trong việc xuyên thủng mành lưới thủ môn Navas.

Hai đội đều nhập cuộc với khí thế tấn công rực lửa. Real Madrid và Liverpool đều có cú sút về phía khung thành đối phương nhưng chưa đội nào thành công.

11': Hậu vệ trái Marcelo dâng cao tấn công, sau đó thực hiện cú sút từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool.

7': Thủ môn Keylor Navas phán đoán tình huống rất tốt khi băng ra kịp thời bắt bóng ngay trong chân của Alexander-Arnold.

4': Liverpool được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải sau khi Marcelo phạm lỗi với Salah. Milner chuyền cho Salah dứt điểm nhưng không vượt qua được sự truy cản của Modric.

1': Trận đấu bắt đầu



 

Nguồn: Fanpage CLB Real Madrid

Những chương trình trước trận đang được diễn ra ngay trên sân Olimpiyskiy.


 

Real Madrid từng thua Liverpool ở CK C1

CLB cuối cùng đánh bại được Real trong trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu chính là Liverpool - đối thủ của "Los Blancos" trong trận chung kết tại Kiev vào rạng sáng 27/5.

Real phải chờ tới 15 năm mới lọt vào trận chung kết cúp C1 châu Âu. Được dẫn dắt bởi cố HLV Vujadin Boskov, Real có Jose Camacho ở hàng phòng ngự, Vicente Del Bosque ở hàng tiền vệ và đội trưởng Santilana trên hàng công.

Đen cho Real là họ đã gặp phải Liverpool, CLB mạnh nhất châu Âu lúc đấy. "The Kop" dưới sự dẫn dắt của Bob Paisley vô địch hai lần trước đó vào các năm 1977 và 1978. Kenny Dalglish khi ấy tròn 30 tuổi và vẫn đáng sợ.

Trận chung kết diễn khá chặt chẽ. Cuối cùng thì Liverpool một lần nữa lên ngôi vô địch châu Âu bằng bàn thắng của Alan Kennedy, người không thi đấu dù chỉ một trận trong suốt 6 tuần trước đó vì chấn thương. Đó là chức vô địch cúp C1 châu Âu thứ ba trong lịch sử Liverpool.

 


 

Ronaldo khiến nhà báo đổ máu

Trực tiếp Real vs Liverpool, xem Trực tiếp Real vs Liverpool, link xem Trực tiếp Real vs Liverpool, Trực tiếp Real vs Liverpool, trực tiếp chung kết c1

Buổi tập trước thềm trận chung kết Champions League đã xảy ra một sự kiện hy hữu. Trong một tình huống tập sút, cú sút của Cristiano Ronaldo không đi trúng đích. Tệ hơn nữa, trái bóng bay về phía các phóng viên đang tác nghiệp tại sân Olimpiyskiy. Một cách không may, nó trúng mặt nhân viên Lorenzana Prieto của kênh truyền hình Univision Deportes Network. Lực quá mạnh của trái bóng khiến thiết bị tác nghiệp của Lorenzana Prieto cắt trúng mí mắt, gây ra một vết rách lớn. Máu đã đổ rất nhiều trên khuôn mặt Lorenzana Prieto, buộc các nhân viên y tế của Real Madrid phải chăm sóc cho anh.

Xem chung kết C1, Xem chung kết Champions League, kênh trực tiếp chung kết C1, xem trực tiếp chung kết C1 ở đâu

Như đã thông tin, K+ đã đạt được bản quyền truyền hình phát sóng Champions League từ lượt về vòng 1/8 2017/18 cho tới 3 mùa giải nữa. Chính bởi vậy, NHM có thể theo dõi trận chung kết C1 - Champions League trên kênh truyền hình nêu trên.

Theo thông tin có được, trên trang chủ UEFA cũng sẽ phát sóng trực tiếp trận đấu chung kết C1 - Champions League. Ngoài ra, người hâm mộ cũng có thể theo dõi những diễn biến trực tiếp mới nhất, chính xác nhất của trận chung kết Champions League trên Thể thao 247 tại chuyên mục TRỰC TIẾP.

Lịch thi đấu chung kết C1 - Champions League

Ngày 27/5 01h45: Real Madrid vs Liverpool

Địa điểm diễn ra trận chung kết C1: Sân vận động NSC Olimpiyskiy (thành phố Kiev, Ukaraine)

Danh sách cầu thủ Real Madrid đăng ký dự chung kết C1

Thủ môn: Keylor Navas, Casilla y Luca.

Hậu vệ: Carvajal, Vallejo, Ramos, Varane, Nacho, Marcelo, Theo y Achraf.

Tiền vệ: Kroos, Modric, Casemiro, Llorente, Asensio, Isco, Kovacic y Ceballos.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo, Benzema, Bale, Lucas Vázquez, Mayoral.

Danh sách cầu thủ Liverpool đăng ký dự chung kết C1

Thủ môn: Karius, Mignolet, Ward

Hậu vệ: Clyne, Van Dijk, Lovren, Klavan, Moreno, Alexander-Arnold, Robertson, Phillips

Tiền vệ: Wijnaldum, Milner, Henderson, Lallana, Can, Jones, Camacho

Tiền đạo: Woodburn, Firmino, Salah, Mane, Ings, Solanke

Đội hình Real Madrid có thể đá chung kết C1

Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Isco, Casemiro, Modrić, Kroos; Benzema, Ronaldo

Đội hình Liverpool có thể đá chung kết C1

Karius; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Milner; Salah, Firmino, Mané

Thông tin xung quanh trận đấu giữa Real vs Liverpool

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại Champions League 2014/15, Real Madrid và Liverpool nằm chung bảng B. Ở giải đấu năm đó, Liverpool thua Real Madrid với tổng tỉ số 0-4 (0-3, 0-1) và bị loại ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, Real Madrid tiến vào bán kết rồi bị loại bởi Juventus.

Canh bạc mang tên Marcelo trong trận chung kết Cúp C1

Để bước vào trận chung kết Champions League mùa giải này, với tài năng và bản lĩnh của mình, thầy trò Zinedine Zidane đã lần lượt vượt qua 3 nhà vô địch của 3 giải đấu hàng đầu châu Âu (PSG, Juvetus và Bayern Munich). Ở những trận đấu đó, người ta không chỉ trầm trồ trước phong độ đỉnh cao của Ronaldo mà còn thán phục cách dùng người đầy dũng cảm của chiến lược gia người Pháp khi để Marcelo chơi như một hậu vệ “tự do”.

Trong hệ thống chiến thuật của mình, ông giảm nhẹ trách nhiệm phòng ngự cho hậu vệ người Brazil để anh có thể thoải mái tham gia vào những đợt tấn công. Và thực tế, ở thời điểm hiện tại, Marcelo chính là hậu vệ có khả năng tấn công xuất sắc nhất thế giới. Sau 3 lượt trận của vòng knockout, Marcelo đã trực tiếp tham gia vào 5 trong tổng số 12 bàn thắng của đội bóng thủ đô TBN (3 bàn, 1 kiến tạo). Nhưng đổi lại, 5 trong số 9 bàn thua của Real Madrid phải nhận cũng xuất phát từ chính cánh mà Marcelo trấn giữ. Không hề quá khi cho rằng, Marcelo là một canh bạc đầy mạo hiểm của Zidane.

Trực tiếp Real vs Liverpool, xem Trực tiếp Real vs Liverpool, link xem Trực tiếp Real vs Liverpool, Trực tiếp Real vs Liverpool

Việc Zidane có tiếp tục đánh cược với Marcelo trong trận chung kết với Liverpool hay không sẽ là một quyết định ảnh hưởng rất nhiều tới cục diện trận đấu. Chúng ta đều biết rằng, trong trận đấu sắp tới, Marcelo sẽ phải đối mặt với Salah – người đang có một mùa giải tuyệt vời cùng đội bóng thành phố cảng trong khi màn trình diễn ở mặt trận phòng ngự của Marcelo không thật sự ấn tượng, đặc biệt là khâu đánh chặn và kèm người.

Nếu buộc Marcelo chơi thấp để theo kèm cầu thủ người Ai Cập thì những Isco hay Ronaldo ở phía trên sẽ ít nhiều mất đi một đối tác ăn ý, nhưng nếu tiếp tục để cầu thủ người Brazil thi đấu tự do thì chẳng khác nào làm ngơ trước mối “hiểm họa” mang tên Salah. Sẽ là một trận đấu khó khăn cho Marcelo, và một quyết định khó khăn cho Zidane.

Những toan tính cho giấc mơ kéo dài 13 năm

Lần gần nhất Liverpool góp mặt trong một trận chung kết cup châu Âu là vào năm 2005 và đó cũng là lần gần nhất họ được chạm tay vào chiếc cup bạc danh giá. Không cđv nào của The Kop có thể quên được đêm Istanbul kỳ diệu với màn lội ngược dòng trước AC Milan. Đáng tiếc, đó cũng chính là sự khởi đầu cho một khoảng thời gian dài thất vọng ở đấu trường châu Âu của đoàn quân áo đỏ mà đỉnh điểm là 3 năm liên tiếp thậm chí không thể giành suất tham dự Champions League (2010 – 2013).

chung ket c1, chung ket real vs liverpool, real vs liverpool, zidane, marcelo, liverpool

Bước vào trận chung kết với Real Madrid, người hâm mộ Liverpool sẽ chờ đợi những phép màu ở Kiev như những gì đã diễn ra ở Istanbul 13 năm về trước. Nhưng điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào vị thuyền trưởng người Đức của họ. Jurgen Klopp vẫn nổi tiếng với triết lý Gegenpressing đầy nhiệt huyết, luôn muốn các học trò đưa bóng về phía trước, chiến đấu như thể đó là lần cuối cùng họ được chơi bóng. Lối chơi này giúp họ vượt qua Man City và AS Roma nhưng cũng khiến Liverpool phải trải qua những giây phút “toát mồ hôi hột”. Còn nhớ những phát biểu của Klopp sau trận bán kết lượt về hú vía với Roma: “Chúng tôi không thể tiến tới trận chung kết Champions League bằng thứ bóng đá đẹp liên tục, điều đó là không thể”.

Trước trận đấu đêm nay, cả 2 HLV bên phía Liverpool và Real đều dành cho nhau những sự tôn trọng, HLV Zidane phát biểu rằng "trận chung kết cơ hội cho hai đội là 50/50, chúng tôi phải chơi một trận đấu tuyệt vời để giành chiến thắng. 3 lần liên tiếp vô địch là điều không thể tuyệt hơn, chúng tôi hiểu 3 lần vào chung kết không phải là sự may mắn, đó là sự khổ luyện. Bởi vậy dù kết quả trận chung kết ra sao tôi cũng sẽ bình tĩnh đón nhận".

Ở một khía cạnh khác, chính HLV của Liverpool cũng thừa nhận họ không thể vô địch châu Âu chỉ với sự máu lửa. Ông từng nói rằng chính đội bóng của ông, Liverpool và Real Madrid đã rất may mắn mới có thể lọt vào trận đấu cuối cùng. Hơn nữa, rõ ràng nếu đặt lên bàn cân, chất lượng đội hình của Liverpool vẫn tỏ ra lép vế so với đối thủ. Vì vậy người hâm mộ chờ đợi nhiều hơn từ những toan tính chiến thuật của Klopp. Có thể sẽ là một lối đá phòng ngự khôn ngoan với đội hình chơi thấp hơn, chậm hơn nhưng sẽ mở ra nhiều hơn các cơ hội phản công. Đó cũng là sự lựa chọn hợp lý, nhất là khi họ đang sở hữu trong đội hình một tam giác tấn công đầy tốc độ Mane – Firmino – Salah, và hàng thủ của Real Madrid chưa bao giờ được đánh giá cao.

Một thông tin khiến cả Liverpool và Real đều lo lắng chính là vị trọng tài trong trận đấu này. Ông Milorad Mazic sẽ khiến cả Real Madrid và Liverpool lo lắng, trong quá khứ ông từng để lại một số hình ảnh không đẹp bởi những quyết định sai lầm, đặc biệt là tại World Cup 2014. Ví dụ như trận Bồ Đào Nha vs Đức tại vòng bảng, Pepe phản ứng do Mueller ăn vạ thô thiển, thế nhưng trọng tài Mazic lại nhanh chóng rút thẻ đỏ với trung vệ Bồ Đào Nha. Ở trận Iran vs Argentina, ông Mazic cũng từ chối rõ ràng quả penalty của đại diện đến từ châu Á. Sau EURO 2016, trang Redcardtheref tổ chức bình chọn và ông Mazic 'nhận' danh hiệu trọng tài tệ nhất giải.

 

 

 

 

 

Cả Liverpool và Real Madrid đều cần phải đưa ra những quyết định quan trọng của riêng mình cho trận chung kết sắp tới. Các CĐV nước Anh vẫn gọi vui Liverpool bằng cái tên Robin Hood vì thói quen chơi tuyệt hay trước những đội bóng lớn nhưng lại mất điểm trước các đội bóng nhỏ của họ. Liệu sẽ có một cuộc lật đổ đến từ “chàng Robin Hood” hay nhà vua sẽ tiếp tục thời kỳ thống trị của mình với sức mạnh tuyệt đối?

>> Xem thêm: Real vs Liverpool, chung kết C1 và những thông tin không thể bỏ qua

(Nguồn Zing)

Sự kiệnHOT trên Facebook
Cùng Bridgestone giữ hồ sông xanh, cho cuộc sống an lành
Cùng Bridgestone giữ hồ sông xanh, cho cuộc sống an lành
Ngày 24/03/2017, Bridgestone Việt Nam đã giới thiệu đến người dân TP. Hồ Chí Minh thêm 4 chiếc xe đạp lọc nước, được đặt tại khu vực cầu Mống, đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 1. Đây là hoạt động xã hội có tên gọi “Cùng Bridgestone giữ hồ sông xanh, cho cuộc sống an lành” được Bridgestone khởi xướng từ năm 2016, giúp nâng cao ý thức của cộng đồng về việc rèn luyện sức khoẻ cũng như bảo vệ môi trường sống, cho thế hệ hiện tại và cả thế hệ mai sau. Đến nay, tổng cộng đã có đến 14 xe đạp lọc nước được Bridgestone lắp đặt, chỉ riêng tại Tp.HCM.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real vs Liverpool kết quả Real vs Liverpool tỷ số Real vs Liverpool kết quả chung kết C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT