Quảng cáo

Kết quả bán kết WC: ĐT Pháp vào chung kết World Cup 2018

Thứ tư, 11/07/2018 08:00 AM (GMT+7)

Đánh bại ĐT Bỉ với tỷ số 1-0 ở trận bán kết, ĐT Pháp lần thứ 3 lọt vào chung kết 1 kỳ World Cup. Trong khi đó, Bỉ tiếp tục thua ở trận bán kết World Cup thứ 2 của mình.

Highlights: Pháp 1-0 Bỉ (Bán kết World Cup 2018) (Video VTV)

Bỉ và Pháp đã nhập cuộc như những gì mà NHM mong đợi. Ngay ở pha bóng đầu tiên, Mbappe đã có tình huống đột pha rất nhanh bên cánh phải nhưng dường chuyền vào trong của anh bị cản phá.

Pháp tấn công tốt trong những phút đầu nhưng sau đó, Bỉ là đội bóng ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 19, Hazard rẽ bóng vào từ cánh trái rồi tung cú cứa lòng chân phải cực kỳ khó chịu. Suýt chút nữa Varane có pha đánh đầu phản lưới nhà. Ngay sau đó, Alderweireld xoay người kết thúc hiểm bằng chân trái. May cho Pháp là thủ thành Lloris đã bay người cứu thua xuất thần.

Kết quả Pháp vs Bỉ, tỷ số Pháp vs Bỉ, Pháp vs Bỉ

Ở 15 phút cuối hiệp 1, Pháp bắt đầu tấn công tốt hơn. Pavard tạt bóng cho Giroud lắc đầu đưa bóng bay sạt cột. Thế nhưng, sang hiệp 2, Pháp ghi bàn thắng sớm.  Từ quả phạt góc bên cánh phải, Griezmann tạt bóng đúng tầm cho Umtiti thoát khỏi sự kèm cặp của Fellaini đánh đầu ở góc gần tung lưới Bỉ, mở tỷ số trận đấu.

Từ đây, ĐT Bỉ buộc phải tấn công. Họ tung Carrasco, Mertens vào sân nhưng không một lần làm tung lưới Pháp. Ngược lại, những chú gà trống thành Gô Loa nhiều lần phản công nhưng cũng không ghi thêm bàn thắng.

Thắng 1-0, Pháp đi tiếp vào trận chung kết, còn ĐT Bỉ dự trận tranh giải ba.

>>> Xem thêm: Chó tiên tri Loki trở lại với màn dự đoán sốc trận Anh vs Croatia


Đội hình chính thức

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Pogba, Griezmann, Giroud, Mbappe, Kante, Matuidi, Hernandez.

Bỏ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Witsel, De Bruyne, Fellaini, R. Lukaku, E. Hazard, Dembele, Chadli

 


 

Diến biến

60' Nhằm tăng cường sức tấn công, HLV Martinez tung Mertens vào thay cho Dembele.

56' Hết Matuidi đến Giroud đe dọa khung thành tuyển Bỉ nhưng chưa có thêm bàn thắng thứ hai cho Les Bleus.

51' 1-0!! Từ quả phạt góc bên cánh phải, Griezmann tạt bóng đúng tầm cho Umtiti thoát khỏi sự kèm cặp của Fellaini đánh đầu ở góc hẹp tung lưới Bỉ, mở tỷ số trận đấu.

40': KHÔNG VÀO!! Đường chọc khe của Mbappe đặt Benjamin Pavard vào vị trí thuận lợi nhưng Thibaut Courtois đã kịp băng ra dùng chân cản phá cú dứt điểm của hậu vệ cánh phải bên phía tuyển Pháp.

37' Giroud bị đau sau một pha va chạm. Sau khi được các bác sỹ điều trị, tiền đạo của Chelsea đã trở lại sân thi đấu.

31' Pavard tung quả tạt rất "ngọt" cho Giroud lắc đầu đưa bóng bay sạt cột.

28' Bỉ liên tục khoét vào cánh phải do Pavard trấn giữa. De Bruyne vừa thực hiện pha căng ngang cực kỳ nguy hiểm.

22' Sau tình huống phạt góc, Alderweireld xoay người kết thúc hiểm bằng chân trái. May cho Pháp là thủ thành Lloris đã bay người cứu thua xuất thần.


22' Sau tình huống phạt góc, Alderweireld xoay người kết thúc hiểm bằng chân trái. May cho Pháp là thủ thành Lloris đã bay người cứu thua xuất thần.

19' Hazard rẽ bóng vào từ cánh trái rồi tung cú cứa lòng chân phải cực kỳ khó chịu. Suýt chút nữa Varane có pha đánh đầu phản lưới nhà

18'  Matuidi bất ngờ nã pháo tầm xa bằng chân trái nhưng thủ thành Courtois dễ dàng ôm gọn.

16' Nhận đường chuyền thông minh của De Bruyne, Hazard lẻn xuống tung ra cú đá chìm bằng chân trái đưa bóng đi sạt cột gang tấc.

13' Pogba thoát pressing rất tốt rồi chọc khe cho Mbappe dùng tốc độ băng xuống. May cho Bỉ là thủ thành Courtois đã lao ra kịp thời cản phá.

9' Bỉ đang áp đảo hoàn toàn ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, họ vấp phải một tuyển Pháp chơi phòng ngự phản công tương đối khó chịu.

3' Bỉ đang đẩy cao đội hình với những pha xuống biên của Chadli bên cánh phải rồi tạt vào vòng cấm.

2': Mbappe băng xuống rất nhanh bên cánh phải nhưng pha căng ngang của anh lại không đến được vị trí của đồng đội phía trong.

1': Trận đấu bắt đầu.

 


Cập nhật

Giroud muốn chứng minh Henry sai lầm khi chọn Bỉ

Henry trở thành trợ lý tuyển Bỉ từ năm 2016, theo lời mời của HLV Roberto Martinez. Cùng với dàn cầu thủ trứ danh, bộ đôi này đang gặt hái thành công, đưa Bỉ lần thứ hai vào bán kết World Cup.

Olivier Giroud, trung phong đá chính của Pháp tại giải năm nay, phát biểu trước trận: ''Tôi sẽ rất vui nếu có thể chứng minh cho Thierry Henry thấy rằng ông ấy đã chọn sai đội. Tôi từng muốn ông ấy ở bên cạnh để đưa ra lời khuyên cho mình cũng như những tiền đạo Pháp khác, nhưng tôi sẽ không ghen tỵ trong trường hợp này''.

Trọng tài Uruguay bắt trận Pháp vs Bỉ

Trọng tài người Uruguay, Andres Cunha đã được FIFA chỉ định bắt chính trận bán kết 1 World Cup2018.

Pháp quả có duyên với các trọng tài mà họ đã loại đội tuyển quốc gia của họ. Nếu ở tứ kết gặp Uruguay, là trọng tài Argentina, Nestor Pitana cầm còi, thì tại bán kết đấu Bỉ, vị Vua áo đen đến từ Nam Mỹ được chọn để cầm cân nảy mực.

Tuy nhiên, tuyển Pháp không xa lạ với vị trọng tài 41 tuổi này, bởi ông từng bắt chính trận ra quân của sắc áo Lam và đã "bẻ còi" sau khi tham khảo VAR để giúp Pháp thắng Úc 2-1 gây nên không ít tranh cãi sau đó.

Nacer Chadli: 'Thắng Brazil rồi, Bỉ giờ chẳng phải ngán đội nào nữa'

Bỉ đã giành vé vào Bán kết sau khi đánh bại tuyển Brazil, đội bóng được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup, với tỉ số 2-1. “Nếu bạn có thể đánh bại Brazil thì bạn không phải sợ bất cứ đội bóng nào nữa”, tiền vệ Nacer Chadli phát biểu trong cuộc họp báo mới đây.

“Chúng tôi tôn trọng mọi người nhưng nếu chúng tôi thi đấu với nỗi sợ thì sẽ không thể đánh bại được đội tuyển Pháp. Với tôi, chiến thắng trước Brazil là một bước tiến lớn. Chúng tôi đã thể hiện sự tự tin của mình ở trận đấu đó và cho mọi người thấy chúng tôi có thể làm được gì. Bỉ là một quốc gia nhỏ bé. Chúng tôi có 11 triệu dân và chúng tôi rất tự hào về những gì mà đội tuyển đã làm được ở giải đấu này”, cầu thủ 28 tuổi phát biểu.

 


Tuy là đội bóng mạnh nhưng Pháp lại có hiệu suất ghi bàn không cao khi chỉ ghi được 1.33 bàn/trận, việc ghi bàn vào lưới Pháp cũng khá khó khăn khi Pháp sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn xứng đáng thang điểm 8. Tính đến thời điểm đá trận bán kết, Pháp ghi được tổng cộng 8 bàn thắng và để thủng lưới 5 bàn.

 

Trong 5 trận Pháp đá tại World Cup 2018 thì nổ tài 4 trận và nổ xỉu 1 trận. Khả năng nổ tài thường xảy ra khi Pháp chơi những trận đấu mang tính “sống còn” ở các vòng đấu quyết định như vừa rồi là trận gặp Uruguay, Argentina và xa hơn nữa là gặp Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2016. Khả năng tài thắng ở trận bán kết hôm nay là rất cao.

Trực tiếp Pháp vs Bỉ, Pháp vs Bỉ, link xem Pháp vs Bỉ

Ở ĐT Bỉ, Lukaku sẵn sàng dạt cánh để phục vụ ý đồ chiến thuật. Tương tự, Eden Hazard khi thì đá cánh, khi thì chơi với vai trò “số 9 ảo”. Tất cả tạo nên sự biến hóa trong tấn công của Bỉ, không đối thủ nào có thể lường trước.

Tính tới lúc này, Bỉ đã ghi được 14 bàn thắng tại World Cup 2018. Mặc dù Lukaku là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Quỷ đỏ với 4 bàn, cộng thêm Hazard 2 bàn còn lại 7 người khác mỗi người 1 bàn. Như vậy, sức mạnh của Bỉ không chỉ giới hạn ở một vài cá nhân mà còn là cả tập thể.

Xứng đáng với hạng 3 trên top các đội tuyển xuất sắc nhất thế giới, Bỉ gần như là đội bóng bất bại tại mọi giải đấu với hiệu suất ghi bàn cực khủng. Tính sơ bộ sau 5 trận đấu World Cup 2018, Bỉ ghi được trung bình 3 bàn thắng/trận nhưng chỉ để thủng lưới 0.33 bàn. Đây là còn số khả thi cho những ai muốn chốt tài hôm nay

Nếu phải chọn ra một khu vực còn hạn chế, đó là hàng thủ của Bỉ. Cho tới nay, Bỉ đã nhận 5 bàn thua với 2 tới từ Tunisia ở vòng bảng. Trong trận đấu với Brazil, nhiều lần phòng tuyến của họ bị kéo giãn và để đối thủ dứt điểm trống trải. Việc chỉ nhận 1 bàn thua có thể xem là may mắn với đội bóng của HLV Martinez.

Sắp tới sẽ là một trận cầu ngang tài ngang sức giữa hai đội có phong cách và chiến thuật tương tự. Cả hai đội sẽ cố gắng kiểm soát trận đấu và khu vực giữa sân hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng. Giành được quyền kiểm soát bóng sẽ là rất quan trọng với họ nhưng tận dụng thành công những đợt khoét cánh sẽ ảnh hưởng tới thành bại.

Mà điều này, Pháp lợi thế hơn Bỉ. Cần biết rằng bên cánh phải, Bỉ sẽ không có sự phục vụ của Thomas Meunier do nhận đủ thẻ vàng. Còn bên trái, những Nacer Chadli hay Yannick Carrasco đều không đáp ứng được yêu cầu phòng ngự.

Bỉ sẽ đối phó sau với những mũi công như Griezmann hay Mbappe? Rất khó khăn! Nhiều khả năng Pháp với sự đồng đều ở các tuyến sẽ chiếm ưu thế và giành vé vào chung kết. Song dù kết quả thế nào, chắc chắn người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn bậc nhất World Cup 2018.

Đội hình dự kiến

Pháp (4-3-3): 1.Lloris - 2.Pavard, 4.Varane, 5.Umtiti, 21.Hernández - 14.Matuidi, 13.Kanté, 6.Pogba - 10.Mbappé, 9.Giroud, 7.Griezmann.

Bỉ (4-3-3): 1.Courtois - 22.Chadli, 2.Alderweireld, 4.Kompany, 5.Vertonghen - 8.Fellaini, 6.Witsel, 19.Dembele - 9.Lukaku, 7.De Bruyne, 10.Hazard.

Dự đoán tỷ số: Pháp thắng 3-2

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT