Quảng cáo

Công Phượng ghi bàn thắng bằng vàng giúp Việt Nam vào tứ kết

Thứ năm, 23/08/2018 22:19 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Olympic Việt Nam vất vả vượt qua Bahrain với bàn thắng duy nhất do công của Công Phượng.

(Nguồn: VTC Nows)

Cả 2 đội nhập cuộc khá thận trọng ở trận này. Việt Nam được đối thủ nhường bóng nhiều hơn nhưng Bahrain lại sở hữu nhiều cơ hội hơn. Phút 22, lưới của ĐT Việt Nam đã bị rung lên sau cú đánh đầu cận thành nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị cầu thủ Bahrain. Đến cuối hiệp 1, tiền đạo số 8 của Bahrain có cơ hội đối mặt với Bùi Tiến Dũng nhưng thủ môn Việt Nam hóa giải xuất sắc, đẩy bóng ra khỏi khung thành.

Kết quả Việt Nam vs Bahrain, tỷ số Việt Nam vs Bahrain, Việt Nam vs Bahrain

Tuy nhiên, đến cuối hiệp 1, Việt Nam nhận lợi thế bất ngờ khi đối phương thiếu người. Sau pha va chạm với Văn Thanh, Ahmed Sanad nhận thẻ đỏ trực tiếp, phải rời sân.

Sang hiệp 2, tuy đối phương thiếu người nhưng thi đấu khá tốt, các cầu thủ Việt Nam không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Thậm chí đội bạn còn một lần nữa ghi bàn vào lưới Tiến Dũng nhưng không được công nhận. Tuy nhiên, đến giờ phút quan trọng, một ngôi sao đã lên tiếng. Phút 88, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Công Phượng nhận bóng trong vòng cấm, tung cú sút tung nóc lưới Bahrain.

Kết quả cuối cùng Việt Nam thắng 1-0, lọt vào tứ kết ASIAD 2018 gặp Syria.

 


Đội hình ra sân

 

Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Bahrain, U23 Việt Nam vs U23 Bahrain, xem U23 Việt Nam vs U23 Bahrain


Diễn biến

88’: 1-0!! Công Phượng bất thính lình có bóng trong vòng cấm, tung cú sút tung nóc lưới cầm môn Bahrain.


75': Sau pha căng ngang khó chịu của Văn Hậu, thủ môn băng ra phá bóng và Văn Đức chớp cơ hội dứt điểm mạnh vào khung thành trống. Tuy nhiên, hậu vệ đối phương cản phá ngay trên vạch vôi.

63': Mahoud tung cú sút đá phạt chạm xà ngang khung thành của Bùi Tiến Dũng.

55': Olympic Việt Nam thay người. Đức Chinh thay cho Anh Đức.

54': Đức Huy quyết định sút xa ngoài vòng cấm. Bóng đi quá nhẹ và không đủ hiểm để làm khó thủ môn Bahrain.

52': Văn Đức xâu kim một hậu vệ Bahrain nhưxng hai cầu thủ đối phương kịp bọc lót ngăn cản Văn Đức xâm nhập sâu trong vòng cấm.

42': Thẻ đỏ!! Ahmed Sanad nhận thẻ đỏ sau va chạm với Văn Thanh. Cầu thủ của HAGL đang rất đau.

(nguồn VTC Nows)

 

39': Không vào!! Bùi Tiến Dũng vừa có pha cản phá 1vs1 xuất sắc.

30': Thủ môn của Bahrain vừa ngã xuống sau pha va chạm với 1 đồng đội, nhưng có vẻ như họ lại cho rằng Duy Mạnh đã có tác động.

22': Lưới của ĐT Việt Nam đã bị rung lên nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị cầu thủ Bahrain.

20': Cú đá khá nguy hiểm của Quang Hải. Đáng tiếc bóng không đi vào lưới.

(Nguồn: VTC Nows)

15': Bahrain vừa có quả đá phạt bên cánh trái nhưng Bùi Tiến Dũng đã hóa giải gọn gàng khi bắt dính bóng trong tay.

10': Việt Nam đang thi đấu ăn ý hơn đối thủ nhưng những pha phối hợp chưa có điểm đến hiệu quả.

5': Olympic Việt Nam đang nhập cuộc với đội hình khá thấp.

19h30': Trận đấu bắt đầu.

 


* Lịch thi đấu vòng 1/8 bóng đá nam Asiad 2018 hôm nay(23/08):

 

 

- 16h00: U23 Palestine vs U23 Syria

- 16h00: U23 Uzbekistan vs U23 Hồng Kông

- 19h30: U23 Iran vs U23 Hàn Quốc

- 19h30: U23 Việt Nam vs U23 Bahrain

Thắng để nâng tầm vị thế bóng đá Việt Nam

Sau giải vô địch U23 Châu Á, ASIAD 2018 chính là lần đầu tiên khán giả được chứng kiến những người hùng của họ thi đấu ở một giải đấu chính thức. Bước vào giải với tư cách là á quân Châu Á ở lứa tuổi U23, các cầu thủ đều đã phải chịu áp lực về thành tích tương đối lớn. Ông Park Hang-seo đã làm mọi cách để giải tỏa sự nặng nề cho các học trò. Ông khôn khéo khi trả lời báo chí, nhưng trước các cầu thủ, ông luôn đặt ra những mục tiêu vừa thực tế, nhưng cũng đủ tham vọng để khơi lên lòng khát khao chinh phục của họ.

Không quá khi nói rằng, lứa cầu thủ hiện tại với những cái tên như Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng hay Tiến Dũng đang có rất nhiều cơ hội để tạo nên thêm một dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Chất lượng cầu thủ đồng đều, cộng thêm sự sáng suốt của HLV trưởng, ĐT Olympic Việt Nam đang hội tụ đầy đủ những yếu tố để vươn lên một tầm cao mới.

Nói về đối thủ Bahrain, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tôi đã xem các trận đấu của đội bóng này trước đó rồi. Theo tôi đánh giá, U23 Bahrain là đội chơi thiên về tấn công, họ luôn duy trì sự tập trung cao độ. Họ khá mạnh về khả năng tỳ đè, tranh chấp, ngoài ra, các cầu thủ của Bahrain cũng có trình độ kỹ thuật rất tốt. Tuy nhiên, không có đội bóng nào là hoàn hảo cả. Tôi đang nghiên cứu các phương án để giải quyết đội bóng này.”

HLV Park

Hơn thế nữa, ông Park Hang-seo còn tỏ ra là một người thầy rất có tâm. Để chuẩn bị cho trận đấu loại trực tiếp với Bahrain, ông đã cử 2 trợ lý Lưu Danh Minh và Lee Young Sub di chuyển hơn 80km để theo dõi trận đấu giữa Bahrain và Hàn Quốc. Thực ra, đây cũng không phải là điều quá lạ lẫm. Còn nhớ trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD, đích thân ông Park Hang-seo cùng các trợ lý đã di chuyển tới rất nhiều sân bóng trên cả nước để kiểm chứng phong độ cầu thủ.

Điều hay ở HLV Park Hang-seo là ông luôn tìm được ra điểm yếu của bất cứ đối thủ nào mình đối đầu, và có vẻ Bahrain cũng không phải ngoại lệ. Đánh bại Bahrain để lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết của một kỳ ASIAD sẽ trở thành dấu mốc lịch sử thứ hai mà ông Park Hang-seo tạo nên cùng với bóng đá Việt.

Từ đây, cái tên Việt Nam sẽ có một vị thế cao hơn trong nền bóng đá Châu Á. Báo chí ở quê nhà đã gọi ông Park Hang-seo và ĐT Olympic Việt Nam là "kẻ trừng phạt những đội bóng lớn". Chắc chắn, ông cũng không muốn chiến thắng trước Nhật Bản là dấu ấn cuối cùng của mình và ĐT Việt Nam tại ASIAD 2018.

Ngoài xem trực tiếp Việt Nam vs Bahrain trên Thể Thao 247, quý độc giả cũng có thể xem trên đài truyền hình VTC, hoặc nghe tường thuật trực tiếp trên sóng đài phát thanh VOV.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan