Quảng cáo

Trực tiếp Lễ khai mạc SEA Games 29: Hoành tráng Bukit Jalil

Thứ bảy, 19/08/2017 10:23 AM (GMT+7)

- Trực tiếp Lễ khai mạc SEA Games 29, diễn ra lúc 19h00 ngày 19/8. Lễ khai mạc đại hội thể thao Đông Nam Á 2017.

Diễn biến

19h45': Đoàn thể thao Việt Nam tiến vào lễ đài

19h00: Chương trình sắp bắt đầu

Mưa giông đe dọa lễ khai mạc SEA Games 29

Theo dự báo thời tiết, thủ đô Kuala Lumpur sẽ có mưa giông, sấm chớp ngay tại thời điểm diễn ra lễ khai mạc SEA Games vào cuối giờ chiều (18g00, tức 17g00 giờ Việt Nam).

Bất lợi của thời tiết không chỉ ảnh hưởng đến công tác tổ chức và các hoạt động văn nghệ liên quan đến lễ khai mạc, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các vận động viên tham gia diễu hành trong buổi lễ này.

Dự kiến sẽ có khoảng 8.000 nhân viên an ninh, cảnh sát được huy động để bảo vệ sự kiện này. Bên cạnh đó, lực lượng quân đội cũng được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu khi xảy ra sự cố.

 


 

Theo Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia YB Brig Gen Khairy Jamaluddin, buổi lễ sẽ là dịp vinh danh những huyền thoại thể thao đã có những cống hiến quý báu cho sự phát triển của thể thao Malaysia nói riêng và thể thao khu vực Đông Nam Á nói chung.

Những đại diện hàng đầu của nền thể thao nước chủ nhà như tay đua xe đạp Azizulhasni Awang, vận động viên lặn Cheng Jun Hoong và võ sĩ pencak silat Al Juferi Jamari sẽ mang quốc kỳ Malaysia trong suốt buổi diễu hành, trong khi kỷ lục gia môn nhảy cao Nauraj Singh Randhawa sẽ đọc lời tuyên thệ tại buổi lễ.

Theo ông YB Brig Gen Khairy Jamaluddin, "lễ hội ánh sáng sẽ là tâm điểm tại lễ khai mạc, nhằm tôn vinh những thành quả quá khứ, hiện tại và tương lai. Người xem sẽ được mãn nhãn với những âm thanh, nghệ thuật đặc sắc, đa dạng để thấy được niềm tin và di sản văn hóa của đất nước Malaysia".

Bộ trưởng YB Brig Gen Khairy Jamaluddin "bật mí" lễ khai mạc sẽ có màn kết hợp giữa những điệu nhảy truyền thống và âm nhạc dân gian của các quốc gia Đông Nam Á... "bởi đây không chỉ là hành trình dành riêng cho đất nước Malaysia, mà tất cả các quốc gia khác trong khu vực cũng phải được tôn vinh".

Theo thông báo của nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia, đại hội có khoảng 7.000 VĐV, cán bộ và quan chức của 11 quốc gia tham dự cùng 9.000 tình nguyện viên phục vụ.

Năm nay các VĐV tham dự môn bóng đá nam sẽ có tuổi tối đa là 22. Ban tổ chức Malaysia cho biết ba môn: bóng đá, bóng nước và bắn cung sẽ được tổ chức trước ngày khai mạc.

SEA Games 29 sẽ có 5 cụm địa điểm thi đấu khác nhau, trong đó Kuala Lumpur Sport City (Bukit Jalil) thi đấu các môn bơi, điền kinh, cầu lông, bóng đá, hockey trên cỏ, squash. SVĐ chính 84.000 chỗ ngồi đang được hoàn thiện. Đây cũng là nơi tổ chức  lễ khai và bế mạc đại hội; KLCC (Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur) thi các môn: bi-a, judo, karate, pencak Silat, taekwondo, wushu…

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng