Quảng cáo

FLC Thanh Hóa thắng kịch tính TQN nhờ bàn thắng phút bù giờ

Thứ sáu, 09/06/2017 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cú sút chìm đầy điểm hóc của Quốc Phương giúp FLC Thanh Hóa có được trận thắng quan trọng trong cuộc đua vô địch V-league 2017

VIDEO: Quốc Phương tỏa sáng giúp Thanh Hóa thắng kịch tính Quảng Ninh

FLC Thanh Hóa đón tiếp Than Quảng Ninh trong trận cầu có ý nghĩa rất quan trọng tại lượt đá bù vòng 11 V-League 2017. Mặc dù vừa trải qua quãng nghỉ giữa mùa tương đối dài nhưng các cầu thủ đã phải căng sức thi đấu như những chiến binh cho đến những phút cuối cùng.

Với lợi thế chủ nhà và đang là ứng cử viên vô địch, không lạ khi Thanh Hóa ép sân đối thủ, nhưng Than Quảng Ninh rõ ràng không phải dạnh vừa với những tình huống phản công sắc lẹm với Nghiêm Xuân Tú và Vũ Minh Tuấn ở tuyến trên, nhưng những gì tốt nhất mà đội bóng áo xanh có thể làm là một pha đánh đầu dội cột của Patiyo. Mặc dù vậy, rõ ràng đội bóng áo vàng là đội chủ động hơn với những cơ hội rõ ràng của Văn Thắng hay Đình Đồng, Omar.

Sang hiệp 2, FLC Thanh Hóa cũng như Than Quảng Ninh không thể có được bàn thắng sau những cơ hội của Minh Tuấn hay tiếp tục là Văn Thắng, nhưng rồi, bàn thắng đến vào lúc không ai ngờ. Phút 90+2, Messi xứ Thanh Lê Quốc Phương có bóng trong vòng cấm, dứt điểm chìm cực hiểm hóc để giúp đội nhà có chiến thắng muộn màng nhưng xứng đáng.

Thắng trận này, FLC Thanh Hóa có 26 điểm sau 13 trận, tiếp tục đứng ở vị trí đầu bảng V-League 2017. CLB Hà Nội chỉ có được trận hòa trước XSKT Cần Thơ và được 24 điểm.


 

FLC Thanh Hóa vs Than Quảng Ninh

Tham vọng vô địch của FLC Thanh Hóa ở V.League 2017 đã được cụ thể bằng bản hợp đồng với tuyển thủ QG Văn Thắng, hơn nữa họ cũng chủ động buông cúp QG để tập trung tối đa vào V.League. Vì thế, trận đấu bù vòng 11 được cho là bản lề đối với đội bóng xứ Thanh trước giai đoạn lượt về diễn ra.

Kể từ năm 2013 đến nay, FLC Thanh Hóa chỉ hòa duy nhất 1 trận trên sân nhà khi đối đầu với Than Quảng Ninh, còn đâu họ toàn thắng! Và tính từ đầu mùa tới giờ, thầy trò Petrovic đang thắng như chẻ tre khi được thi đấu tại chảo lửa xứ Thanh (thắng 4 hòa 1). Thống kê như vậy để thấy, FLC Thanh Hóa nguy hiểm ra sao tại sào huyệt của mình.

Về phía Than Quảng Ninh, tháng 6 này sẽ là 1 tháng giông bão của thầy trò Phan Thanh Hùng khi họ đối diện lịch thi đấu dày đặc! Sau khi gặp FLC Thanh Hóa vào 9/6, đến 16 và 20/6, Than Quảng Ninh tiếp tục đá tứ kết cúp QG gặp SHB Đà Nẵng. Chưa đầy 1 tuần sau, họ vào xứ Nghệ đối đầu SLNA ở vòng 14 V.League...

Cuối tháng 6 sẽ là trận tiếp đón Sana Khánh Hòa tại Cẩm Phả. Thi đấu 5 trận trong vòng 20 ngày, hơn nữa đây đều là những đối thủ mạnh và Than Quảng Ninh buộc phải dốc sức để chia đều cho cả hai mặt trận. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng phải tìm kiếm những phương án nhằm giữ sức cho đội hình chính.

Xét tổng thể, Than Quảng Ninh không thua FLC Thanh Hóa về nhân sự, nhưng họ gặp bất lợi vì sức ép lịch thi đấu, bất lợi về sân bãi, và cả những toan tính cho 2 trận tứ kết cúp QG gặp SHB Đà Nẵng tới đây. Nhiều khả năng sẽ là 1 chiến thắng giành cho FLC Thanh Hóa!

XSKT Cần Thơ vs Hà Nội

Ở mùa giải trước, mặc dù lên ngôi vương, nhưng Hà Nội FC đã không thể khuất phục XSKT Cần Thơ ở cả 2 lượt đi và về (lượt đi thua 0-3, lượt về thua 0-1 ngay trên sân hàng Đẫy). Ở lần gặp nhau này, đội bóng Tây Đô đang 'cắm ống thở' với vỏn vẹn 7 điểm, đứng áp chót BXH...

Vì thế, dù cho đối thủ có là ĐKVĐ V.League hay...Real Madrid đi chăng nữa, thì XSKT Cần Thơ cũng phải lao mình vào lửa mà giật lấy điểm số. Đây là điều mà Hà Nội FC ngại nhất khi hành quân qua bến Ninh Kiều, chứ không phải thực lực của đội chủ nhà XSKT Cần Thơ.

Ngoài dớp không thắng ở mùa giải trước, người ta có lí do để tin vào đội chủ nhà khi Hà Nội FC đang gặp vấn đề về hàng công. Trận hòa (sau đó thua pen) trước SLNA tại cúp QG hôm 4/6 đã cho thấy, đội bóng Thủ đô khốn đốn đến thế nào khi các tiền đạo Gonzalo, Duy Long không thể góp mặt để chia lửa với Hoàng Vũ Samson.

Đội hình dự kiến

XSKT Cần Thơ: Thanh Diệp, Chí Công, Công Thành, Cao Cường, Ngọc Mạnh, Henry, Thanh Long, Quang Tình, Đức Lộc, Hải Anh, Tấn Hùng.

Hà Nội FC: Văn Công, Ngọc Đức, Moses, Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Duy Mạnh, Alvaro, Đức Huy, Hùng Dũng, Thành Chung.

Dự đoán 2-2.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả FLC Thanh Hóa 1-0 Than Quảng Ninh FLC Thanh Hóa 1-0 Than Quảng Ninh tỷ số FLC Thanh Hóa 1-0 Than Quảng Ninh kết quả FLC Thanh Hóa kết quả V-league 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo