Quảng cáo

Burnley tạo địa chấn tại Stamford Bridge ngày khai màn NHA

Thứ bảy, 12/08/2017 22:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Burnley đã có một chiến thắng vang danh với tỷ số 3-2 trước nhà ĐKVĐ Chelsea, trong bối cảnh đối thủ bị đuổi 2 người.

Nhà Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17 đã có một khởi đầu mùa giải mới không thể tồi tệ hơn. Khi mà trận đấu khai màn của họ với Burnley còn chưa trôi đến phút 15, người đội trưởng Cahill đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ với pha vào bóng thô bạo với Defour.

Và Burnley tận dụng rất tốt lợi thế về người và cả về tinh thần. Phút 24, Lowton chuyền bóng vào vòng cấm địa để Sam Vokes dứt điểm. Ở tư thế khó, tiền đạo của Burnley vẫn tung ra được cú sút hiểm hóc.

Cuối hiệp 1, từ một tình huống tấn công khá lạ bên cánh trái, hậu vệ Ward băng lên rồi tung cú sút khó tin trong vòng cấm, nhân đôi tỷ số của trận đấu. Đội khách khép lại hiệp đấu kinh hoàng của The Blues bằng bàn thắng thứ 3, khi mà Defour bình tĩnh quan sát để tung đường kiến tạo chính xác cho Sam Vokes thoải mái đánh đầu làm tung lưới Courtois.

Sang hiệp 2, The Blues đá khởi sắc hơn hẳn, nhưng họ cũng phải chờ đến phút 68 để có bàn mở tỷ số. Morata phá bẫy việt vị rồi đánh đầu ghi bàn mang lại niềm hi vọng nhỏ nhoi cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Fabregas tưởng chừng như đã chấm dứt mọi mong chờ của CĐV đội bóng áo xanh bằng pha phạm lỗi thô bạo dẫn tới chiếc thẻ đỏ thứ 2 của đội chủ nhà. Thi ngay sau đó, Luiz ghi bàn giúp Chelsea ở rất gần một trận hòa.

Thế nhưng đó là tất cả những gì Chelsea làm được. Thua 2-3 trước đội bóng ít tên tuổi, The Blues tạo ra địa chấn lớn ngay ngày khai màn.

 

 


 

Đội hình ra sân

Chelsea: Courtois; Rudiger, David Luiz, Cahill; Azpilicueta, Kante, Fabregas, Alonso; Willian, Batshuayi, Boga

Burnley: Heaton; Lowton, Tarkowski, Mee; Ward, Defour, Gudmundsson, Cork, Hendrick; Brady, Vokes


 

Diễn biến

7': CĂNG NGANG!!! Burnley đang phòng ngự dày đặc. Alonso vừa căng tầm thấp từ cánh trái, không có đồng đội nào có thể dứt điểm.

14': Thẻ đỏ cho Cahill. Cahill có một pha vào bóng rất thô bạo đối với Defour. Ngay lập tức trọng tài rút ra một chiếc thẻ đỏ.

 

24': 1-0 cho Burnley. Lowton chuyền bóng vào vòng cấm địa để Sam Vokes dứt điểm. Ở tư thế khó, tiền đạo của Burnley vẫn tung ra được cú sút hiểm hóc.

39': 2-0 cho Burnley. Từ một tình huống tấn công khá lạ bên cánh trái, hậu vệ Ward băng lên rồi tung cú sút khó tin trong vòng cấm, nhân đôi tỷ số của trận đấu.

45': 3-0 cho BurnleyDefour bình tĩnh quan sát để tung đường kiến tạo chính xác cho Sam Vokes thoải mái đánh đầu làm tung lưới Courtois.

 

48': Rudiger vừa thử sức với cú đá từ rất xa, bóng đi mạnh nhưng thiếu chính xác.

61': Marcos Alonso vừa có pha sút phạt trực tiếp rất hay, nhưng thủ môn Heaton của Burnley còn pha đổ người xuất sắc hơn.

68': Một tình huống phá bẫy việt vị rồi băng vào đánh đầu rất hay của Morata. 3-1.

 

83': Fabregas nhận thẻ đỏ rời sân.



 

Trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh từ khi thành lập đến nay, Chelsea là đội giành nhiều điểm nhất tại vòng 1 khi đã bỏ túi 54 điểm sau 25 trận. Nhưng con số trên chỉ có tính chất tham khảo và không đảm bảo rằng các nhà ĐKVĐ sẽ giành chiến thắng. Nhìn vào tương quan lực lượng và lợi thế mà Chelsea đang có, Burnley trên lý thuyết là đối thủ dễ trong ngày khai mạc.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đang gặp không ít vấn đề về nhân sự cho trận đấu này. Eden Hazard vẫn chưa bình phục chấn thương, tân binh Bakayoko cũng gặp vấn đề về sức khỏe, trong khi tiền đạo Victor Moses phải ngồi ngoài vì án treo giò. Thực tế, những yếu điểm và thậm chí bất ổn của Chelsea đã bị phơi bày ở 3 trận chạy đà cuối cùng của họ không biết đến mùi chiến thắng.

Tân binh được kỳ vọng Morata vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể nào kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid. Vấn đề nội bộ cũng là yếu tố khiến HLV Conte đang gặp rắc rối khi ông thẳng thừng loại Costa khỏi kế hoạch cho mùa giải năm nay dù chân sút người Tây Ban Nha có đóng góp đáng kể vào chức vô địch năm ngoái. Ngoài ra là áp lực để bảo vệ ngai vàng và phân phối lực lượng cho cả sân chơi châu lục cũng là bài toán không dễ tìm ra lời giải với vị chiến lược gia người Italia.

Trong khi đó, Burnley đương nhiên bước vào trận đấu này với tâm lý rất thỏa mái. Họ chẳng bị chê trách nếu ra về với 2 bàn tay trắng, nhưng phần thưởng rất lớn về nhiều khía cạnh sẽ đến với đoàn quân của HLV Sean Dyche nếu họ giành điểm. Đó là động lực không nhỏ mà đội khách đang có lúc này. Hơn nữa, Burnley cũng phát đi tín hiệu đáng mừng khi họ đều bất bại liên tiếp 4 trận giao hữu gần nhất. Do đó, các chuyên gia dự đoán Chelsea có thể sẽ mất điểm.

Thông tin đội hình dự kiến

Chelsea: Courtois; Rudiger, Luiz, Cahill; Azpilicueta, Kante, Fabregas, Alonso; Willian, Batshuayi, Pedro.

Burnley: Heaton; Lowton, Tarkowski, Mee; Ward, Arfield, Cork, Hendrick; Brady, Vokes, Walters.

DỰ ĐOÁN: 1-1

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea vs Burnley kết quả Chelsea vs Burnley tỷ số Chelsea vs Burnley kết quả trận đấu Chelsea vs Burnley Chelsea Burnley kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT