Quảng cáo

Argentina đả bại Brazil trong ngày ra mắt HLV mới

Thứ sáu, 09/06/2017 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Sampaoli đã có trận đấu đầu trên cương vị mới khá thành công khi đả bại đối thủ truyền kiếp Brazil, nhờ pha làm bàn duy nhất của hậu vệ Mercado.

Được mệnh danh là El Clasico của Nam Mỹ nhưng rõ ràng ở trận đấu này, Argentina nhận được sự chú ý nhiều hơn. Dưới thời tân HLV Sampaoli, nhiều người kỳ vọng ông có thể giúp Messi và các đồng đội vượt qua cửa ải khó khăn tại vòng loại World Cup. Trong khi đó, Brazil đã chắc chắn có mặt tại World Cup 2018 nên sức mạnh của họ rất đã được kiểm chứng trong 10 trận đã qua, chưa kể tới việc đội trưởng Neymar vắng mặt khiến giới truyền thông không quá chú ý tới Brazil.

Dù vậy, trận đấu vẫn diễn ra rất quyết liệt và căng thẳng. Trong vòng 30 phút đầu tiên, cả 2 đội đều chơi rát và đã xuất hiện những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết. Tuy nhiên, trọng tài đã làm tốt khi xử lý được tình hình khiến cả 2 bên đã bớt ‘nóng đầu’ trong những phút tiếp theo.

Argentina là đội chủ động hơn đối thủ trong hiệp 1. Ngay ở phút thứ 6, Dybala thực hiện pha xẻ nách tinh tế để Di Maria băng xuống dứt điểm dội cột dọc. Brazil cũng có những cơ hội của Coutinho và Augusto tuy nhiên đều không thành công. Sau đó, Messi và Dybala thử thách hàng hậu vệ áo vàng nhưng không thành công. Cuối hiệp, hậu vệ vô danh Gabriel Mercado ập vào đúng lúc trong 1 tình huống bóng bật ra, mở tỷ số cho Argentina.

Nếu hiệp 1 là của Argentina thì hiệp 2, những vũ công Samba thực sự nhảy múa trên sân cỏ. Họ đá chủ động và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, tuy nhiên lại không thể công phá được một Argentina chủ động đá phản công sau khi rút 2 cầu thủ ở đầu hiệp.

Phút 60, Coutinho đột phá bên cánh trái rồi tung ra cú dứt điểm về góc xa, tuy nhiên bóng lại bị chặn bởi một đồng đội đã việt vị. Ngay sau đó, Gabriel Jesus thực hiện pha đi bóng và dứt điểm tương tự, tuy nhiên bóng không thể qua tay Romero.

Từ phút 70 trở đi, Brazil đang dồn toàn lực tấn công, bóng liên tiếp được căng ngang vào khung thành Argentina, nhưng không một lần thành công và tỷ số cuối cùng là 1-0. Thắng trận này, HLV Sampaoli đã có màn ra mắt tương đối thành công với ĐTQG Argentina.


 

Đội hình ra sân

Brazil: Weverton; Fágner, Silva, Gil, F.Luís; Paulinho, Fernandinho, Augusto; Coutinho, Gabriel Jesus, Willian.

Argentina: Romero; Mercado, Maidana, Otamendi; J.L Gomez, Biglia, Banega, Di Maria; Dybala, Messi; Higuain.

 


Diễn biến

87': Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối, sau nhiều tình huống bỏ lỡ, Brazil đang dần đuối sức.

78': Brazil đang dồn toàn lực tấn công, bóng liên tiếp được căng ngang vào khung thành Argentina

60': Một tình huống khá hài hước vừa xuất hiện trên sân. Coutinho đột phá bên cánh trái rồi tung ra cú dứt điểm về góc xa, tuy nhiên bóng lại bị chặn bởi một đồng đội đã việt vị.

50': Bước sang hiệp 2, cả hai đội tiếp tục thi đấu máu lửa, với những tình huống lên bóng ăn miếng trả miếng liên tiếp.

45': Gabriel Mercado đá bồi thành công sau 1 tình huống hỗn loạn. 1-0 cho Argentina.

42': Từ ngoài vòng cấm, Dybala thực hiện cú sửa lòng khéo léo, đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành.

38': Argentina được hưởng quả phạt, Messi thực hiện quả treo bóng cho Higuain đánh đầu nhưng bóng đi quá nhẹ, thủ môn đối phương dễ dàng bắt gọn bóng.

30': Gabriel Jesus đang nằm sân sau tình huống bị Maidana bên phía đối phương đạp vào chân. Vì pha chơi xấu này, Maidana cũng phải nhận chiếc thẻ vàng.

21': Coutinho có cơ hội đối mặt thủ thành đối phương, tuy nhiên cú sút của cầu thủ Liverpool đã bị hậu vệ Argentina phá trước vạch vôi.

18': Từ đường chuyền ngược của đồng đội, Augusto băng lên dứt điểm ở ngoài vòng 16m50, tuy nhiên bóng đi thiếu chính xác.

10': Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên cao, hai đội đều chơi rát và đã xuất hiện những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết.

6': Dybala thực hiện pha xẻ nách tinh tế để Di Maria băng xuống dứt điểm dội cột dọc.

 

Vũ khí mới của Argentina

Với 6 chiến thắng, 4 trận hòa và 4 trận thua, Argentina đang xếp thứ 5 trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Với vị trí này, vũ đoàn Tango sẽ phải đá thêm một trận play-off mới có tấm vé đến với nước Nga vào Hè năm sau. Kết quả thảm hại đó đã khiến HLV Edgardo Bauza mất việc và hôm nay, Jorge Sampaoli sẽ có trận ra mắt trên cương vị HLV trưởng Argentina.

Ngay lập tức, Sampaoli mang tới cho NHM xứ sở Tango những hy vọng mới. Trong phát biểu mới nhất, cựu HLV Sevilla tuyên bố sẽ mạnh dạn thử nghiệm sơ đồ 3-4-3. Điểm sáng mà Sampaoli hứa hẹn sẽ mang tới cho Argentina là một chiến thuật xoay quanh “song sát” Lionel Messi - Paulo Dybala, thay vì dồn mọi gánh nặng lên vai Messi như trước.

Messi và Dybala mới chỉ một lần sát cánh trên hàng công La Albiceleste dưới thời cựu HLV Edgardo Bauza. Nhưng thời điểm đó, Dybala chỉ là tân binh của Argentina, còn Messi như một thói quen, vẫn chỉ phối hợp với những bạn diễn quen thuộc trước đó như Sergio Aguero, Gonzalo Higuain chứ chưa chấp nhận Dybala.

Trực tiếp Brazil vs Argentina, Brazil vs Argentina, xem Brazil vs Argentina, link xem Brazil vs Argentina, diễn biến Brazil vs Argentina, xem trực tiếp Brazil vs Argentina

Nhưng lần này sẽ khác. Dybala vừa cho cả thế giới chứng kiến tài năng của mình trong hành trình cùng Juventus đến với trận chung kết Champions League. Dù Juve của anh thua Real Madrid tới 1-4, nhưng ấn tượng mà Dybala để lại tương đối tốt.

Sơ đồ 3-4-3 cũng sẽ thay đổi vai trò của khá nhiều cầu thủ Argentina khác. Angel Di Maria là một ví dụ. Thay vì chỉ đá cánh đơn thuần, Di Maria sẽ phải đóng vai một cầu thủ chạy cánh (wing back) trong sơ đồ 3 hậu vệ. Điều này yêu cầu ngôi sao của PSG phải di chuyển nhiều hơn, tuân thủ vị trí tốt hơn và có thêm cả kỹ năng hỗ trợ phòng ngự.

Thiên đường thứ 10 cho Selecao

Trái ngược với tình cảnh bi đát của Argentina, Brazil đang trải qua “tuần trăng mật” siêu ngọt ngào cùng tân HLV Tite. Kể từ ngày ra mắt Selecao, Tite đã mang về 9 trận thắng liên tiếp cho Brazil và quan trọng nhất là giúp vũ đoàn Samba trở thành đội tuyển đầu tiên sở hữu tấm vé dự VCK World Cup 2018.

Hồi tháng 4 vừa qua, hình tượng Tite lại được nâng lên một tầm cao mới sau khi ông giúp Brazil lần đầu tiên sau 11 năm trở lại ngôi số 1 trên BXH FIFA. Trên đà hưng phấn, dĩ nhiên Selecao muốn hướng tới chiến thắng thứ 10 liên tiếp dưới thời Tite. Cột mốc đó sẽ càng đặc biệt hơn khi bại tướng là đại kình địch Argentina. Và hãy tin Brazil có thể làm được điều này.

Neymar vắng mặt dĩ nhiên sẽ là thiệt thòi lớn với Brazil. Tuy nhiên, Gabriel Jesus, Philippe Coutinho đều đang có phong độ cao. Hơn nữa dưới thời Tite, bất kỳ ai cũng có thể là “ngòi nổ”. Còn nhớ trận đấu với Uruguay hồi tháng 3 vừa qua, 3/4 bàn thắng của Brazil đến từ chân của… Paulinho. Trong bối cảnh Argentina sẽ còn bỡ ngỡ vì thử nghiệm, Brazil dưới thời Tite sẽ có thắng lợi thứ 10.

THÔNG TIN

Brazil: Dani Alves và Neymar được cho nghỉ.

Argentina: Vắng Aguero, Lavezzi, Mascherano vì không đủ thể lực.

Theo châu Á, Brazil toàn thắng cả 7 trận gần đây, trong khi đó Argentina thua 8/9 trận vừa qua.

Argentina thua 6/9 trận đấu xa nhà gần đây theo châu Á.

Cả 8 trận gần đây của Argentina đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.

8/10 trận gần đây của Brazil kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.

PHÁT BIỂU

HLV Tite (Brazil): “Chiến thắng trước Argentina ư? Tất nhiên rồi. Không chỉ muốn thắng Argentina, chúng tôi còn muốn thấy Lionel Messi bất lực trước hàng thủ Brazil. Selecao phải trở nên hoàn thiện tầm 3 tháng trước World Cup”.

HLV Jorge Sampaoli (Argentina): “Tôi rất vui khi nhiều cầu thủ sẵn sàng gián đoạn kỳ nghỉ Hè để phục vụ trận đấu này. Trong đó tôi muốn đặc biệt cảm ơn Messi. Thái độ chuyên nghiệp của cậu ấy có giá trị động viên tinh thần rất lớn với toàn đội”.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Brazil 0-1 Argentina kết quả Brazil 0-1 Argentina tỷ số Brazil 0-1 Argentina kết quả Brazil kết quả Argentina
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo