Quảng cáo

MU và Liverpool chia điểm sau trận cầu rực lửa tại Anfield

Thứ bảy, 14/10/2017 20:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù chèn ép đối thủ trong cả trận đấu nhưng Liverpool không thể có được chiến thắng trước đại kình địch MU trong ngày tri ân huyền thoại Dalglish.

Highlights: Liverpool 0-0 Man Utd (Vòng 8 Ngoại hạng Anh)

Được đánh giá cao hơn nhưng phải thi đấu trên sân khách, các cầu thủ MU nhập cuộc với thế phòng ngự. Mặc dù có phần chủ động phòng ngự cánh phải với việc bố trí cả Valencia và Young ở cánh này, đội bóng áo trắng cũng không thể khỏa lấp hết mặt sân.

Trong khi đó, Liverpool vẫn với lối tấn công dựa vào cá nhân thường thấy đã có nhiều tình huống xuất sắc. Salah thi đấu ở bên phía cánh phải đã có tổng cộng 6 pha đi bóng thành công trong hiệp 1, quần ‘nát’ bên cánh của Darmian. Cơ hội của đội bóng áo đỏ cũng từ đó mà xuất hiện.

Sau khoảng 15 phút đầu đá thận trọng, Wijnaldum đã có thể kết thúc tình huống giữ bóng của Liverpool với cú đá từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, pha dứt điểm chân trái chưa đủ lực và độ khó để khiến De Gea gặp vất vả.

Phút 34, xuất hiện một pha phối hợp xuất sắc của Liverpool. Từ đường chuyền thông minh của đồng đội, Firmino ngoặt bóng xuất sắc trước khi căng vào cho Matip dứt điểm, nhưng De Gea thể hiện khả năng của mình với pha cản phá bằng chân không tưởng.

Cuối hiệp, Quỷ đỏ có màn đáp trả đẹp mắt không kém. Sau pha phối hợp 1-2 xuất sắc với Martial, Lukaku lập tức dứt điểm trong vòng cấm đối phương, nhưng Mignolet đã cản phá thành công.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, vẫn là Liverpool kiểm soát thế trận nhưng họ không còn tạo ra quá nhiều cơ hội. Trong khi đó, MU chật vật với việc bị đối phương chèn ép.

Ở nửa sau của trận đấu, Liverpool không thể de dọa được khung thành De Gea dù là bóng sống hay bóng chết, trong khi MU thậm chí còn không thể lên nổi bóng. Tỷ số hòa không bàn thắng là kết quả cuối cùng của trận derby nước Anh.

Hòa trận này, Liverpool có 13 điểm sau 8 trận, tạm xếp ở vị trí thứ 6. Còn MU có 20 điểm, tạm đứng đầu bảng nhưng nhiều khả năng sẽ bị Man City vượt lên sau đó ít giờ.

 

 

>>> Xem trực tiếp tại đây (cập nhật diễn biến video)

 


 

Đội hình ra sân

LIVERPOOL: Mignolet, Gomez, Matip, Lovren, Moreno, Henderson, Can, Wijnaldum, Salah, Coutinho, Firmino.

Dự bị: Karius, Alexander-Arnold, Klavan, Milner, Oxlade-Chamberlain, Sturridge, Solanke.

MANCHESTER UNITED: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Young, Darmian, Herrera, Matić, Mkhitaryan, Martial, Lukaku.

Dự bị: Romero, Blind, Lindelof, Tuanzebe, Lingard, Mata, Rashford.

 


Diễn biến

61': Man Utd không thể triển khai bóng lên phía trên trong những phút vừa qua. Mỗi khi Matic có bóng, sẽ có 3 cầu thủ Liverpool ập vào để tranh cướp. HLV Jurgen Klopp đã chỉ đạo học trò tận dụng điểm yếu về tốc độ của tiền vệ số 31 bên phía MU để giành lại quyền kiểm soát bóng.

56': Hậu vệ Gomez đưa bóng rất vừa tầm đến vị trí của Emre Can, thế nhưng tiền vệ người Đức lại có pha chạm bóng rất tệ khi đưa bóng bay lên thẳng khán đài ở cự ly gần


 

44': LUKAKU BỎ LỠ CƠ HỘI! Tiền đạo người Bỉ vừa có cú sút đáng chú ý đầu tiên sau pha phối hợp 1-2 xuất sắc, song thủ môn Mignolet đã cứu thua kịp thời. Ashley Young nhận bóng sau đó nhưng cú đá bồi của anh không thành công

42': KHÔNG ĐƯỢC! Philippe Coutinho có pha đột phá qua 5 cái bóng áo xám nhưng đường chuyền vào trong của anh lại không vượt qua được thủ môn David De Gea.


34':  KHÔNG VÀO!! Siêu phẩm của De Gea. Một pha phối hợp xuất sắc của Liverpool. Từ đường chuyền thông minh của đồng đội, Firmino ngoặt bóng xuất sắc trước khi căng vào cho Matip dứt điểm, nhưng De Gea thể hiện khả năng của mình với pha cản phá bằng chân không tưởng. Ở tình huống bóng bật ra sau đó, một cầu thủ Liverpool dứt điểm ra ngoài trong gang tấc.

30': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền bằng ngực của Mkhitaryan, Nemanja Matic tung cú sút hết tầm chân trái đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool trong gang tấc.

18': Mohamed Salah ngã ngay trước vạch 16,5 m sau một pha xoay người kỹ thuật nhưng trọng tài Atkinson không cho rằng đó là pha phạm lỗi của Matteo Darmian.

14': Wijnaldum kết thúc tình huống giữ bóng của Liverpool với cú đá từ ngoài vòng cấm. Pha dứt điểm chân trái chưa đủ lực và độ khó để khiến De Gea gặp vất vả

10': Trung vệ Joel Matip đột phá trước khi tung cú sút xa về phía khung thành của De Gea. Bóng đi thẳng lên khán đài trong tiếng hò reo của người hâm mộ.

8': Lịch sử đối đầu nhiều duyên nợ và tính chất quan trọng của trận đấu khiến những diễn biến đầu tiên trên sân Anfield đang diễn ra hết sức thận trọng

1': Trận đấu bắt đầu.

 


 

Liverpool vs MU hứa hẹn là trận đấu đầy tốc độ, nơi các cầu thủ hai bên phải chạy hết sức mình bởi lẽ nếu họ chỉ cần chậm lại một chút thôi, đội bóng của họ có thể sẽ phải trả giá đắt.

Lực lượng:

- Liverpool: Sadio Mane vắng mặt vì chấn thương.

- Man Utd: Paul Pogba, Marouane Fellaini và Micheal Carrick vắng mặt vì chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- Liverpool không thể thắng Man Utd trong 6 trận gần nhất ở Premier League (hòa 2, thua 4).

- Liverpool chỉ thua 1 trong 14 trận gần nhất ở Anfiled (thắng 8, hòa 5).

- 10 trận chính thức ở mùa này, Man Utd thắng 9, hòa 1.

Với Liverpool, không chạy là chết, chạy chậm càng nhanh chết hơn. The Reds luôn luôn là như vậy dưới thời của Jurgen Klopp suốt 2 năm qua. Lối đá của họ dễ nhận biết đến mức người ta gọi luôn các cầu thủ của họ là… máy chạy.

Ngay cả khi không có Sadio Mane, Liverpool cũng không thể thay đổi phong cách. Họ từng mất nhiều điểm vì không thể đá chậm khi cần thiết, nhưng trước Man Utd đang có phong độ cực cao, Liverpool không cần thay đổi. Nếu có gì có thể giúp họ chiến thắng vào lúc này, thì đó là tốc độ.

Với 2 mũi khoan chính là Coutinho và Mo Salah, Liverpool không cần quá lo lắng về sự vắng mặt của Mane. Thậm chí, việc ngôi sao người Senegal chấn thương sẽ giúp Klopp dễ thở hơn. Thực tế cho thấy ông không thể dùng cả 4 cầu thủ Coutinho, Mane, Firmino và Salah cùng lúc hiệu quả. Các bộ 3 sẽ mang đến sự cân bằng cho The Reds và mức độ sát thương cao hơn trong các đợt tấn công của họ.

Không bất ngờ nếu Liverpool sẽ tập trung khai thác vào cánh trái của Man Utd. Cho dù Ashley Young đang có phong độ rất cao nhưng cầu thủ này chưa phải chịu quá nhiều thử thách. Nói chính xác hơn, Young tỏa sáng trong việc hỗ trợ tấn công hơn là phòng ngự. Và cầu thủ 32 tuổi người Anh sẽ là “mồi ngon” cho Salah săn đuổi.

Ngôi sao người Ai Cập đang tỏa sáng rực rỡ ở mùa này với 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Tốc độ, sự lắt léo giúp Salah có thể đánh bại bất cứ hậu vệ nào và đó sẽ là vấn đề lớn với một hậu vệ không chuyên như Young.

Tất nhiên, Mourinho sẽ phải tìm phương án hỗ trợ cho Young. Với Man Utd, cuộc chiến thực sự sẽ nằm ở khu vực giữa sân, nơi họ không có cả Pogba và Fellaini. Theo sở thích của Mourinho, Herrera có thể được đá chính ngay từ đầu theo kèm Coutinho, trong khi Matic phải kiêm luôn vai trò phòng ngự từ xa và phát động tấn công.

Nếu kiểm soát được khu vực trung tuyến như mọi khi, Man Utd sẽ hạn chế tối đa các đòn đánh vỗ mặt cũng như các đợt phản công chớp nhoáng của Liverpool. Và cũng từ đó, họ có thể tận dụng sức mạnh, tốc độ của các cầu thủ ở tuyến trên.

Giống như Liverpool, các đợt tấn công của Man Utd mùa này tràn đầy tốc độ, đặc biệt nếu họ đang dẫn trước ở cuối trận. Những Lukaku, Rashford, Mkhitaryan và Martial có thể không nhanh bằng Mane hay Salah nhưng đủ nhanh để vượt qua hầu hết hậu vệ ở Premier League.

Cùng thiên về tốc độ, nhưng Liverpool và Man Utd vẫn có khác biệt rất lớn. Như đã nói ở trên, Liverpool gần như không thể kiểm soát tình hình nếu… không được chạy. Ngược lại, Man Utd của Mourinho luôn luôn khó lường, nhanh chậm tùy ý.

Một vấn đề quan trọng khác, Man Utd có khả năng tận dụng bóng bổng rất tốt ngay cả khi không có Fellaini, đặc biệt trong các tình huống cố định. Phòng ngự cố định lại là điểm yếu chết người của hàng thủ Liverpool. Chính vì thế, cửa thắng của Man Utd sáng hơn hẳn cho dù họ phải chơi ở Anfield.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
video Liverpool vs MU Liverpool vs MU kết quả Liverpool vs MU tỷ số Liverpool vs MU kết quả trận đấu Liverpool vs MU tỷ số trận đấu Liverpool vs MU kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT