Quảng cáo

Zaha vụt sáng, Palace tạo 'địa chấn' trước ĐKVĐ Chelsea

Thứ bảy, 14/10/2017 22:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 và màn trình diễn xuất sắc giúp Crystal Palace có chiến thắng đầu tiên sau 7 trận toàn thua, ngay trước ĐKVĐ Chelsea.

Bước vào trận đấu gặp đội bóng toàn thua cả 7 trận đầu mùa cùng với tin vui báo về khi MU phải chia điểm ở Anfield, các cầu thủ Chelsea ngập tràn tự tin. Vẫn với phong cách thi đấu không mấy chủ động của mình, The Blues sẵn sàng chờ những sai lầm mà Crystal Palace tạo ra để khiến đối thủ trả giá.

Tuy nhiên, đội chủ nhà sau chuỗi trận bết bát đã trở thành ‘kẻ cùng đường’, và với sự trở lại của Zaha, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã thi đấu tiến bộ một cách đầy bất ngờ. Từ một pha phối hợp có nét của đội nhà ở phút thứ 10, Azpilicueta vụng về đưa bóng về lưới của Courtois, dâng bàn thắng mở tỷ số cho đối thủ.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Từ một pha đá phạt góc của Fabregas, tân binh Bakayoko của Chelsea đã băng vào đánh đầu và khiến thủ thành Speroni không thể cản phá. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Pháp trong màu áo The Blues.

Mặc dù vậy, ngoài tình huống cố định, The Blues không thể tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm, trong khi Palace lại thi đấu rất khó chịu. Cuối hiệp 1, trung vệ Sakho lấy bóng thành công rồi chuyền cho Zaha đi bóng dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 2-1.

Sang hiệp 2, Chelsea tấn công nhưng đội chủ nhà đã phòng ngự kín kẽ. Ngược lại, họ còn để mất bóng quá nhiều và nếu một cầu thủ Palace tận dụng thành công, trận đấu đã có thể kết thúc sớm.

Tuy nhiên, Chelsea cũng chẳng thể làm khá hơn đối phương và trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 để trở thành cơn địa chấn lớn nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

 


 

Đội hình ra sân

Crystal Palace: Speroni, Ward, Dann, Cabaye, Van Aanholt, Zaha, Milivojevic, Townsend, Schlupp, McArthur, Sakho.

Dự bị: Tomkins, Fosu-Mensah, KaiKai, Sako, Puncheon, Riedewald, Henry.

Chelsea: Courtois, Luiz, Azpilicueta, Cahill, Moses, Fabregas, Bakayoko, Alonso, Willian, Batshuayi, Hazard.

Dự bị: Caballero, Rudiger, Pedro, Musonda, Zappacosta, Christensen, Scott

 


 

Diễn biến

62': Chelsea lại có cơ hội từ tình huống cố định. Marcos Alonso băng cắt tốt để đánh đầu nhưng lại đưa bóng đi hơi cao so với khung gỗ của Speroni. Những đường tấn công của The Blues vẫn chưa cho thấy được độ sắc sảo cần thiết để có được bàn thắng gỡ hòa.

45': 2-1!! Sakho lấy bóng thành công chuyền cho Zaha dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 2-1.

39': Townsend tung cú sút xa rất mạnh và bóng đi lái đầy nguy hiểm. Nhưng tiếc là cuối cùng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.


22': Zaha có một pha đi bóng tốt chếch bên phải khung thành và tung ra cú sút chéo góc cực mạnh. Nhưng Courtois đã cản phá xuất thần giúp The Blues tránh khỏi bàn thua thứ 2 trong trận đấu khó khăn này.

18' 1-1: Từ một pha đá phạt góc của Fabregas, tân binh Bakayoko của Chelsea đã băng vào đánh đầu và khiến thủ thành Speroni không thể cản phá. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Pháp trong màu áo The Blues.

10': 1-0 cho đội chủ nhà. Rất bất ngờ khi đội bóng khủng hoảng nặng nề C. Palace lại có bàn thắng trước nhà ĐKVĐ Chelsea. Người đã mở tỷ số là Azpilicueta (phản lưới).

1': Trận đấu bắt đầu


 


 


 

Nhà vua và chướng ngại từ chính bản thân

Trở lại đấu trường mà mình đang là nhà ĐKVĐ sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế ở vòng loại World Cup 2018, Chelsea hiệu rõ nhiệm vụ buộc phải thắng của họ trong trận derby London với Crystal Palace.

Cả hai đội đều đang rất khát điểm ở thời điểm hiện tại. Trong khi đội chủ nhà Crystal Palace đang trải qua chuỗi trận yếu kém nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh với việc toàn thua sau 7 vòng đấu thì Chelsea cũng đã phải nhận trái đắng khi thất thủ 0-1 trước Man City ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng trước.

Kết quả đó khiến “The Blues” đã bị Tottenham vượt mặt để chiếm vị trí thứ 3 và tệ hơn nữa là thầy trò Conte đang bị 2 đội bóng thành Manchester bỏ cách đến 6 điểm trên BXH.

Làm khách tại Selhurst Park tối nay, không phải sức ép từ “người hàng xóm” túng quẫn Crystal Palace mà chướng ngại lớn nhất có thể cản bước Chelsea giành 3 điểm là chính họ.

Nhà ĐKVĐ nước Anh không chỉ phải vượt qua nỗi đau thua Man City ở vòng trước mà còn phải đối mặt với bài toán lực lượng khi họ sẽ thiếu vắng cả 2 nhân tố chủ chốt là tiền đạo Alvaro Morata và tiền vệ trụ N’Golo Kante vì chấn thương gân kheo.

Vắng Morata, có lẽ HLV Conte sẽ phải đặt niềm tin vào tài năng trẻ Mitchy Batshuayi trong vai trò tiền đạo cắm, còn vị trí tiền vệ trung tâm của Kante sẽ do Cesc Fabregas đảm nhận để đá cặp với tân binh Tiemoue Bakayoko.

Dù vậy, với những nhân tố khác luôn có khả năng gây đột biến cao như Eden Hazard, Pedro Rodriguez hay Willian, “The Blues” vẫn thừa sức “làm gỏi” người hàng xóm ngay trên sân của đối thủ.

Vị chủ nhà cực hiếu khách

Hiếm có đội bóng nào trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh lại khởi đầu mùa giải tồi tệ như Crystal Palace năm nay. “Những chú đại bàng” không chỉ toàn thua cả 7 vòng đầu Premier League 2017/18 mà hiệu số bàn thắng – bại của họ cũng cực tệ: chưa ghi nổi một bàn thắng nào và phải nhận đến 17 bàn thua.

Nếu không cải thiện thành tích “cực lởm” đó, suất xuống hạng sớm là điều có thể nhìn thấy rõ với Crystal Palace của HLV Roy Hodgson. Làm khách tại Selhurst Park của đội chủ nhà đã thua cả 3 trận và phải nhận 6 bàn thua mùa này, Chelsea dù đang “què quặt” về đội hình vẫn có thể làm mưa làm gió ở đây.

Một thuận lợi nữa với “The Blues” là ở vòng này, Liverpool và MU phải quyết chiến với nhau ở Anfield. Nếu thắng Crystal Palace, Chelsea không chỉ có cơ hội rút ngắn cách biệt với MU hoặc nới rộng khoảng cách với Liverpool mà còn tạo đà tâm lý tốt trước khi tiếp đón AS Roma ở lượt trận thứ 3 tại vòng bảng Champions League giữa tuần tới.

Dự đoán: Crystal Palace 0-2 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Crystal Palace: Speroni, Ward, Sakho, Delaney, Van Aanholt, Cabaye, Milivokevic, Puncheon, Townsend, Zaha, Schlupp

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Zappacosta, Bakayoko, Fabregas, Alonso, Pedro, Batshuayi, Hazard

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Crystal Palace vs Chelsea kết quả Crystal Palace vs Chelsea tỷ số Crystal Palace vs Chelsea kết quả trận đấu Crystal Palace vs Chelsea tỷ số trận đấu Crystal Palace vs Chelsea kết quả bóng đá hôm nay kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo