Quảng cáo

Bồ Đào Nha và Mexico chia điểm sau màn trình diễn mãn nhãn

Chủ nhật, 18/06/2017 23:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cống hiến cho khán giả một trận cầu đỉnh cao với vô số cơ hội được tạo ra, Bồ Đào Nha và Mexico chấp nhận chia điểm với kết quả hòa 2-2 được ấn định ở phút 90+2.

Highlights: Bồ Đào Nha 2-2 Mexico (Confederations Cup 2017)

Được đánh giá là 2 trong những đội đáng xem nhất Confed Cup lần này, Bồ Đào Nha và Mexico chứng minh cho NHM thế giới thấy họ thực sự xứng đáng với những nhận định trước trận đấu bằng việc cống hiến một trận đấu mãn nhãn.

Đầu trận đấu, người Mexico đánh phủ đầu Bồ Đào Nha và áp đảo trong suốt 20 phút đầu tiên, nhưng không thể một lần làm tung lưới Patricio. Đội bóng châu Âu nhập cuộc chậm hơn, nhưng sẵn sàng đáp trả đầy mãnh liệt nhờ những pha bóng tốc độ.

Phút 21, xuất phát từ tình huống Ronaldo đá phạt không thành công, nhưng CR7 sau đó đã sút trúng xà Mexico trước khi Pepe đưa được bóng vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài video từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị trước đó của Nani.

Mặc dù vậy, người Bồ không cần phải quá tiếc tình huống đó. 13 phút sau, xuất phát từ tình huống Ronaldo nhận bóng phản công, CR7 đi bóng vào vòng cấm và xoay sở cực khéo rồi chuyền ngang cho Quaresma ở cánh bên kia dễ dàng lừa bóng qua thủ môn Mexico mở tỷ số của trận đấu.

Bồ Đào Nha 1-1 Mexico, kết quả, Bồ Đào Nha 1-1 Mexico tỷ số Bồ Đào Nha 1-1 Mexico, kết quả Bồ Đào Nha, kết quả Confed Cup 2017

Thế nhưng Mexico cũng chẳng phải tay vừa. Trong một nỗ lực hiểm hoi ở nửa sau của hiệp 1. Họ đã có bàn gỡ hòa. Từ một đường đưa bóng vào trong của tiền vệ, Carlos Vela khống chế và tạt bóng kỹ thuật giúp Chicharito bay người dứt điểm tuyệt đẹp, gỡ hòa cho Mexico. Xem giữa những bàn thắng của 2 đội là những tình huống lên bóng tốc độ rất mãn nhãn của những Quaresma hay Chicharito.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng giống như hiệp 1 từ cách Mexico nhập cuộc và người Bồ phản công, và những có hội cũng tiếp tục được tạo ra. Tuy nhiên, BĐN tiếp tục có bàn thắng trước.

Sau hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm, đại diện châu Âu được đền đáp xứng đáng. Phút 85, sau đường căng ngang vào không thành công của một cầu thủ Bồ Đào Nha, hậu vệ phải Cedric có bóng trong vòng cấm, tung cú sút hiểm hóc ghi bàn thắng quan trọng.

Tưởng chừng như BĐN sẽ chiến thắng thì phút 90+2, Từ quả đá phạt góc, trung vệ Hector Moreno đã bật cao đánh đầu ngược hiểm hóc, đánh bại Rui Patricio.

Hòa trận này, cả 2 đội cùng có 1 điểm và xếp sau Nga sau khi đội chủ nhà thắng New Zealand 2-0 vào ngày hôm qua.

 

 


 

Đội hình ra sân

Bồ Đào Nha: Patricio, Cédric, Fonté, Pepe, Guerreiro, Moutinho, Carvalho, Gomes, Quaresma, Ronaldo, Nani.

Mexico: Ochoa, Salcedo, D Reyes, Moreno, Layun, Herrera, J dos Santos, Guardado, Jimenez, Vela, Hernandez

 


 

Diễn biến

90+2: Từ quả đá phạt góc, trung vệ Hector Moreno đã bật cao đánh đầu ngược hiểm hóc, đánh bại Rui Patricio.

85': Sau đường căng ngang vào không thành công của một cầu thủ Bồ Đào Nha, hậu vệ phải Cedric có bóng trong vòng cấm, tung cú sút hiểm hóc ghi bàn cho BĐN. 2-1.

80': Quaresma có cơ hội rất tốt nhưng anh lại sút vô lê không thể thắng được thủ môn đối phương dù đã rất khéo léo đưa bóng đi xuyên háng trung vệ Mexico.

69' Mexico được hưởng quả sút phạt tuy thẳng về phía cầu môn nhưng cự ly rất xa. Bởi vây, dù cú đá của số 7 Layun đã qua được hàng rào chắn nhưng chỉ vọt qua xà ngang mà thôi.

55': Giống như hiệp 1, Mexico cũng tổ chức đánh phủ đầu Bồ Đào Nha và họ cũng tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc là đối thủ cũng đã đề phòng.

42': 1-1. Carlos Vela tạt bóng kỹ thuật giúp Chicharito bay người dứt điểm tuyệt đẹp, gỡ hòa cho Mexico.

40': Quaresma phô diễn kỹ thuật trước hàng phòng ngự Mexico nhưng cú sút chìm chéo chân của anh lại đi chệch cột.

34': Xuất phát từ tình huống Ronaldo nhận bóng phản công, CR7 đi bóng vào vòng cấm và xoay sở cực khéo rồi chuyền ngang cho Quaresma ở cánh bên kia dễ dàng lừa bóng qua thủ môn Mexico mở tỷ số của trận đấu.

31': Trong nỗ lực bật cao ngăn chặn đường tạt bóng của Quaresma, số 3 Salcedo của Mexico đang chơi bóng tại Bundesliga đã đánh đầu ngược về lưới nhà nhưng thủ môn Ochoa đã xuất sắc bay người cứu nguy cho đồng đội

21': Xuất phát từ tình huống Ronaldo đá phạt không thành công, nhưng CR7 sau đó đã sút trúng xà Mexico trước khi Pepe đưa được bóng vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài video từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị trước đó.

20': Mexico kiểm soát tới hơn 65% bóng trong những phút đầu của trận đấu. Họ đang có phần áp đảo BĐN.

16': Quaresma tung ra cú sút tầm xa ở khoảng cách gần 30m nhưng bóng đi lệch khung thành. Đây là cú sút đầu tiên của trận đấu.

10': Nani bị đau sau khi bị đối phương chơi xấu.

6': Mexico được hưởng qura đá phạt chếch bên cánh phải nhưng khá gần vòng cấm địa song cú đá của Guardado chỉ có thể trúng hàng rào chắn.

1': Trận đấu bắt đầu


 

Mang đến Nga với đội hình mạnh nhất – đã từng lên ngôi tại Euro 2016, HLV Fernando Santos không hề giấu giếm tham vọng vô địch Confed Cup năm nay. Đáng chú ý nhất trong danh sách của Santos chính là Cristiano Ronaldo, cầu thủ đã trải qua mùa bóng rất thành công tại Real với cú đúp vô địch La Liga, Champions League.

Hình ảnh của CR7 là đại diện, khát khao ngai vàng cho Seleccao trong mọi giải đấu. Và vì thế, các đối thủ sẽ phải “bắt chết” anh nếu muốn đánh bại “Brazil châu Âu”. Trên thực tế, kèm cặp Ronaldo không phải bất khả thi. Song sức mạnh của BĐN còn đến từ tuyến hai với Moutinho, Silva, Gomes hay là hàng thủ với Guerreiro cùng cặp đôi cầu trung vệ dày dạn kinh nghiệm Pepe – Fonte.

Dĩ nhiên, với các đội tuyển Confeds Cup chỉ là đợt tập dợt trước thềm World Cup. Họ sẽ không căng sức chỉ để lấy một cái danh hảo. Có điều, ngôi sao lớn nhất của họ đang gặp vấn đề lớn. Ronaldo đã bực ra mặt với những nghi án trốn thuế trong suốt thời gian sống tại Tây Ban Nha. Anh mạnh miệng tuyên bố, nếu Real Madrid không giải quyết dứt điểm vụ lùm xùm này, anh sẽ dứt áo ra đi.

HLV nói gì?

HLV Fernando Santos (ĐT Bồ Đào Nha): “Chúng tôi không phải đội bóng cửa trên hay được đánh giá cao nhất ở giải đấu này. Nhưng Bồ Đào Nha muốn chiến thắng. Tham vọng của chúng tôi là vô địch Confed Cup”.

HLV Juan Carlos Osorio (ĐT Mexico): “Bồ Đào Nha không chỉ có mỗi Ronaldo. Họ còn rất nhiều cầu thủ chất lượng khác trong đội hình. Phong tỏa những ngôi sao của Bồ Đào Nha rất khó, nhưng Mexico tự tin hướng tới ít nhất một trận hòa”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bồ Đào Nha 2-2 Mexico kết quả Bồ Đào Nha 2-2 Mexico tỷ số Bồ Đào Nha 2-2 Mexico kết quả Bồ Đào Nha kết quả Confed Cup 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo