Quảng cáo

Phung phí cơ hội, Argentina gặp nguy tại VL World Cup

Thứ sáu, 06/10/2017 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Những nỗ lực của Messi không thể giúp Argentina thoát khỏi trận hòa không bàn thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Peru.

Hiện chỉ có 24 điểm sau 16 trận và đang tạm xếp thứ 5 (vị trí phải đá playoff với đại diện châu Úc), Argentina rất cần một chiến thắng trước đối thủ trực tiếp để có thể giành lợi thế trong cuộc đua giành vé chính thức tới Nga mùa hè năm sau. Thế nhưng, Messi và các đồng đội đã không thể làm được điều tưởng chừng như đơn giản đó.

Messi trận này vẫn thi đấu khá xuất sắc nhưng một mình anh không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương trong bối cảnh các đồng đội thi đấu không hiệu quả. Lần lượt Benedetto hay những Di Maria đều thi đấu dưới sức trong khi những Aguero, Higuain, Correa, Dybala… đều vắng mặt.

Phút 14, Argentina có cơ hội đầu tiên khi Di Maria thực hiện đường chuyền sệt thông minh để Messi cắt mặt tung cú dứt điểm nhưng bóng lại chạm chân một cầu thủ đội khách trước khi đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau đó, Messi đi bóng và tung ra pha dứt điểm chân trái quen thuộc trước vùng cấm nhưng cú sút của Leo lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Cả Di Maria và Benedetto đều bỏ lỡ một số cơ hội trong hiệp này.

Trong khi đó, Peru cũng có vài cơ hội ngon ăn, khi Farfan cắt mặt dứt điểm nhưng cú đặt lòng khá thoải mái của tiền đạo tuyển Peru lại đi chệch cột.

Sang hiệp 2, kịch bản cũ tái diễn khi những nỗ lực của Messi không được các đồng đội cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 57, M10 chọc khe đẹp cho Gomez băng xuống đối mặt với thủ môn Peru ở góc hẹp nhưng phần thắng thuộc về Gallese. Ngay sau đó, Messi tả xung hữu đột để xâm nhập vòng cấm địa Peru, thoăn thoắt loại bỏ vài ba cầu thủ đối phương rồi căng ngang đẹp vào trong cho đồng đội Rigoni (đang chơi bóng tại Nga) vào sân trong hiệp 2 dứt điểm chệch khung thành

Cuối trận, Argentina suýt nhận trái đắng khi Guerrero tung cú sút phạt đẳng cấp, đưa bóng đi căng và găm vào góc chữ A nhưng rất may thủ thành Romero đã thi đấu rất cảnh giác.

Hòa trận này, Argentina có 25 điểm, tạm rơi xuống vị trí thứ 6. Về mặt lý thuyết, Argentina vẫn còn cơ hội góp mặt trong top 5 bằng cách đánh bại Ecuador ở lượt trận cuối, trong khi Colombia và Peru sẽ phải quyết chiến tại Lima. Tuy nhiên, việc phải làm khách tại Quito (nơi có độ cao gần 3.000 m so với mực nước biển) chưa bao giờ dễ dàng với Albiceleste, nhất là trong bối cảnh sức ép đè nặng lên vai.


Diễn biến

68: Vẫn là Messi chuyền xuống vừa tầm của Benedetto và tiền đạo đang chơi bóng ở trong nước cho CLB hàng đầu Argentina, Boca Junior không thể tung ra cú dứt điểm sắc sảo hơn để hạ gục thủ môn Peru.

61: Không ai khác ngoài Messi tả xung hữu đột để xâm nhập vòng cấm địa Peru, thoăn thoắt loại bỏ vài ba cầu thủ đối phương rồi căng ngang đẹp vào trong cho đồng đội Rigoni (đang chơi bóng tại Nga) vào sân trong hiệp 2 dứt điểm chệch khung thành. Quả thật nhìn M10 một mình cân cả team Argentina mà thấy thương cho anh.

57: CƠ HỘI. Như mọi khi thiên tài Messi lại là tâm điểm trong các đợt tấn công của Albiceleste. Lần này, M10 chọc khe đẹp cho Gomez băng xuống đối mặt với thủ môn Peru ở góc hẹp nhưng phần thắng thuộc về Gallese.

45': KHÔNG VÀO!!!!! Messi có pha kiến tạo rất thuận lợi để Benedetto đánh đầu cận thành nhưng cú dứt điểm của tiền đạo chơi cao nhất trên hàng công Argentina lại đưa bóng vọt xà.

38': KHÔNG VÀO!!!!! Vẫn chưa thể có bàn thắng cho Leo! Messi đi bóng và tung ra pha dứt điểm chân trái quen thuộc trước vùng cấm nhưng cú sút của Leo lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

37': Tapia nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Banega.

34': KHÔNG VÀO!!!! Nhận đường căng ngang rất tốt từ Flores, Farfan cắt mặt dứt điểm nhưng cú đặt lòng khá thoải mái của tiền đạo tuyển Peru lại đi chệch cột. Người hâm mộ đội chủ nhà chắc chắn đã trải qua phen thót tim.

23': KHÔNG VÀO!!!! Sau nỗ lực đi bóng không thành của Benedetto, Di Maria có cơ hội rất tốt tung ra pha dứt điểm ở sát vùng cấm nhưng cú đặt lòng của anh lại đi vọt xà trong sự nuối tiếc của HLV Sampaoli.

18': Messi và các đồng đội đang cho thấy quyết tâm rất cao bằng những pha lên bóng rất khẩn trương. Chỉ có chiến thắng mới giúp Argentina nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé trực tiếp dự World Cup 2018.

14': KHÔNG VÀO!!!!! Từ chấm phạt góc, Di Maria thực hiện đường chuyền sệt thông minh để Messi cắt mặt tung cú dứt điểm nhưng bóng lại chạm chân một cầu thủ đội khách trước khi đi chệch khung thành trong gang tấc.

13': Không được! Benedetto có pha ngoặt bóng khá hay trong vùng cấm nhưng tình huống mất trụ khiến tiền đạo đội chủ nhà không còn làm chủ tình hình.

1': Trận đấu bắt đầu

 

 


 

Thông tin lực lượng

Peru: Đội hình mạnh nhất

Argentina: Aguero vắng mặt vì chấn thương, Higuain không được triệu tập.

Đội hình dự kiến

Argentina: Romero; Mascherano, Fazio, Otamendi, Di Maria, Banega, Pizarro, Messi, Acosta, Dybala, Icardi.

Peru: Caceda; Rodriguez, Corzo, Ramos, Trauco, Yotun, Cueva, Tapia, Guerrero, Carrillo, Flores.

Những thống kê thú vị

- Peru mới thắng được Argentina đúng 1 trận (Copa America 1997), hòa 3 lần và thua đến 10 trận trong 14 lần họ gặp nhau trên mọi đấu trường.

- Khi được chơi trên sân nhà, Argentina đã không thua trước Peru trong 3 cuộc đối đầu gần nhất

- Argentina đã bất bại 4 trận gần đây nhất.

- Trong 3 trận thi đấu trên sân nhà gần đây, Argentina giành chiến thắng cả 3 trận.

- Toàn bộ 5 trận gần nhất của Argentina có kết quả tổng số bàn thắng dưới 2.5

- Peru toàn thắng trong 5 trận gần nhất.

Tình hình Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

- Argentina toàn thắng trong cả 3 lần tiếp đón Peru gần nhất tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

- Ở trận lượt đi tại Vòng loại World Cup 2018, cả hai đội hòa 2-2.

- Argentina đang không có phong độ tốt khi liên tiếp hòa khá thất vọng trước Uruguay và Venezuela.

- Trái lại, Peru đang sở hữu phong độ rất thuyết phục với mạch 5 trận toàn thắng (3 trận thuộc vòng loại World Cup và 2 trận giao hữu).

- Lần lượt xếp ở vị trí thứ 5 và 4, cuộc chiến tại La Bombonera sẽ mang ý nghĩa then chốt tới tấm vé trực tiếp tới Nga vào mùa hè năm sau với Argentina và Peru.

- Đội bóng đứng hạng 5 chung cuộc sẽ phải đá play-off.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Argentina vs Peru kết quả Argentina vs Peru tỷ số Argentina vs Peru
Xem thêm
TIN NỔI BẬT