Quảng cáo

Trọng tài từ chối bàn thắng để cho đối thủ hưởng penalty

Chủ nhật, 06/08/2017 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận Siêu Cúp Hà Lan mới đây đã diễn ra một tình huống vô cùng hài hước xuất phát từ quyết định của VAR.

Khi quyết định áp dụng công nghệ VAR (video trợ lý trọng tài) vào bóng đá (ở giải U20 World Cup, Confederations Cup 2017...), FIFA đang hướng khán giả tới sự công bằng. Những bàn thắng ma, những tình huống ăn vạ, những pha bắt việt vị lỗi… sẽ bị hạn chế tối đa.

Thế nhưng, cũng ở những giải đấu này, người ta đã thấy được mặt trái của công nghệ VAR. Những trận đấu thường xuyên bị gián đoạn giữa chừng, khiến người xem có cảm giác như bị… vỡ vụn.

Điều đó đã xảy ra nhiều tình huống vô cùng hi hữu, như việc tình huống trôi qua được 10’ rồi nhưng trọng tài mới thổi phạt đền, hay việc phạt thẻ đỏ 1 cầu thủ sau một khoảng thời gian dài… Mới đây, công nghệ này tiếp tục đem đến một sự cố dở khóc dở cười.

Cụ thể, Phút 55 của trận đấu Siêu Cúp Hà Lan giữa Feyenoord và Vitesse, các cầu thủ Feyenoord tổ chức pha phản công cực nhanh và đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên thành 2-0 vô cùng hợp lệ. Nhưng chưa kịp ăn mừng, họ đã bị trọng tài từ chối bàn thắng.

Các cầu thủ Feyenoord chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì rất nhiều cầu thủu Vitesse lao vào khiếu nại. Và họ đã thành công. Cụ thể, trước đó trọng tài đã bỏ qua một pha phạm lỗi trong vòng cấm của nhà ĐKVĐ Hà Lan, ngay ở pha bóng trước khi dẫn đến bàn thắng không được công nhận ở trên.

Sau khi xem xét tình huống nhờ công nghệ VAR, trọng tài quyết định cho Vitesse hưởng 11m. Sau đó, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 nhưng Feyenoord lên ngôi nhờ thắng penalty 4-2.

Đây là một trong những tình huống bi hài tiếp theo xảy ra kể từ khi áp dụng VAR trên thế giới. Công nghệ VAR cũng đang bị chỉ trích là lấn án quyền lực của các trọng tài. Từ chỗ được xem là “trợ lý” giúp “ông vua áo đen” xử lý chính xác tình huống, nay công nghệ này đã chi phối trọng tài (những người cầm cân nảy mực trên sân).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Feyenoord Vitesse trọng tài video công nghệ VAR
Xem thêm
TIN NỔI BẬT