Quảng cáo

Tony Tuấn Anh ‘lột xác’, HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì?

Thứ bảy, 25/03/2017 20:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau những buổi tập đầu tiên chưa tạo được ấn tượng tốt, nay Tony Tuấn Anh đã tự tin và hòa nhập nhanh hơn với U20 Việt Nam

Tony Tuấn Anh hiện đang là cái tên thu hút sự quan tâm của dư luận, NHM trong nhiều ngày nay. Cầu thủ gốc Việt được đào tạo bài bản tại CH Séc sở hữu chiều cao ấn tượng cùng nền tảng thể lực khá tốt. So với các cầu thủ đồng trang lứa tại Việt Nam, Tony có chút nhỉnh hơn về thể hình, thể lực. Và người hâm mộ cũng hy vọng đây sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho ĐT U20 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK U20 thế giới 2017.

Tuy nhiên, trong những buổi tập đầu tiên, Tony Tuấn Anh cho thấy thể lực không được đảm bảo và khả năng phối hợp, cảm giác bóng không tốt. Ngoại trừ kỹ năng cơ bản được đánh giá cao, Tuấn Anh không nổi bật hơn các đàn anh hơn mình 1, 2 tuổi vốn chơi bóng ở trong nước dù được các đồng đội mới dặn dò, chỉ bảo khá nhiều. Trong những buổi tập thể lực, Tony Tuấn Anh cũng cho thấy mình không theo kịp các đồng đội khi thường xuyên thở dốc. Báo Bóng đá còn miêu tả Tony Tuấn Anh có "những bước chạy yếu ớt, tạo ra những tiếng thở dốc mỗi khi tranh cướp bóng và có khuôn mặt tái nhợt sau mỗi buổi tập thể lực cùng U20 Việt Nam.”

Tony Tuấn Anh, ĐTQG U20 Việt Nam, U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn

Đến hôm nay 25/3, Tony Tuấn Anh bỗng ‘lột xác’. Cụ thể, vào buổi sáng, anh hoàn thành tương đối tốt giáo án thể lực do chuyên gia Martin Forkel đưa ra. Cầu thủ này không còn tỏ ra mệt mỏi sau khi kết thúc buổi tập và tỏ ra rất thân thiện với các đồng đội, điều không có trong những buổi tập trước đó, có lẽ do quá mệt.

Đến chiều, trong những bài tập kỹ thuật, Tony tỏ ra rất tự tin với việc thường xuyền cầm bóng và đi bóng. Anh mạnh dạn tung ra những đường chuyền có cự ly trung bình và nhận được kết quả tốt, khả năng đeo bám, tranh chấp của cầu thủ này cũng cải thiện. Tuy nhiên, các đồng đội đánh giá về cảm quan vị trí và không gian của Tony Tuấn Anh vẫn chưa tốt.

Nói về Tony Tuấn Anh trong buổi tập mới nhất, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá thận trọng: “Tuấn Anh mới trở về chỉ mới vài ba buổi chưa thể gọi là đã tập, đã thi đấu nhiều. Chúng ta cần phải cho em ấy một thời gian để chứng tỏ bản thân mình, thông qua tập luyện và thi đấu. Hiện tại BHL chưa có bất cứ đánh giá nào dành cho Tony Tuấn Anh cả. Tôi nghĩ ở bên châu Âu chắc gì Tuấn Anh được tập nhiều như ở đây. Vì thế, cần phải cho cậu ấy thời gian để thích nghi với khí hậu, văn hóa và cả việc tập luyện. Như thế nào thì thời gian sẽ trả lời, còn bây giờ đừng vội nói điều gì cả.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG U20 Việt Nam U20 World Cup tin tuc bong da viet nam tin tuc u20 world cup tin tuc u20 viet nam tony tuấn anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo