Quảng cáo

Tổng thống giúp bóng đá Indonesia ‘chơi lớn’

Thứ năm, 26/01/2017 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sắc lệnh đặc biệt của tổng thống Widodo chắc chắn sẽ khiến bóng đá Indonesia ‘nở mày nở mặt’.

Cách đây ít hôm, một cuộc họp của Văn phòng Tổng thống Widodo với LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã diễn ra tại trụ sở PSSI. Tại đây, người nắm quyền cao nhất tại quốc gia vạn đảo này đã đưa ra những quyết định vừa mang tính chiến lược, vừa mang tính hình ảnh.

Cụ thể, ông Joko Widodo quyết định duyệt chi ngân sách để PSSI sửa sang lại trụ sở của mình. Hiện, trụ sở của PSSI chỉ là một góc của SVĐ Bung Karno, vốn đang được sửa chữa để đăng cai Asian Games 2018.

widodo, indonesia, ĐTQG Indonesia, Việt Nam, bóng đá Đông Nam Á

Ngoài ra, vị tổng thống này yêu cầu PSSI nâng cao vấn đề đào tạo HLV. Hiện, ở Indonesia chỉ có khoảng 500 HLV có bằng cấp AFC, 1 con số khiêm tốn nếu so với các quốc gia làng giềng như Malaysia, Thái Lan… Ngoài ra, ông Joko Widodo còn yêu cầu PSSI cập nhật nhưng phương pháp giảng dạy mới nhất và hiện đại nhất.

Ông cũng chỉ ra rằng, ở Indonesia đang không có nhiều lò đào tạo bóng đá trẻ chất lượng, nên yêu cầu PSSI tập trung vào công tác này. Mặc dù vấn đề này phụ thuộc nhiều vào các CLB hoặc các doanh nghiệp tư nhân nhiều hơn là PSSI nhưng ông vẫn yêu cầu cơ quan này tạo ra những cơ chế thu hút đầu tư.

widodo, indonesia, ĐTQG Indonesia, Việt Nam, bóng đá Đông Nam Á

Cuối cùng, ông Widodo đưa ra quyết định chiến lược khi lệnh cho mỗi tỉnh của đất nước này phải có 1 SVĐ cấp FIFA. Với 34 tỉnh trực thuộc trung ương, đất nước này sẽ có số SVĐ đạt tiêu chuẩn FIFA nhiều nhất nhì châu Á.

Ông Widodo vốn là NHM cuồng nhiệt của môn thể thao vua. Tại AFF Cup 2016, ông góp mặt trong tất cả các trận đấu diễn ra tại Indonesia, trong đó có chiến thắng 2-1 của ĐTQG nước này trước Việt Nam (bán kết lượt đi) và Thái Lan (chung kết lượt đi). Ông cũng góp mặt ở trận chung kết lượt về tại Thái Lan, và đã có những buổi tiếp đón các thành viên ĐT bóng đá nước này tại dinh tổng thống.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
widodo indonesia ĐTQG Indonesia Việt Nam bóng đá Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo