Quảng cáo

Tổng cục TDTT yêu cầu VFF xử lại vụ Hoàng Vũ Samson

Thứ tư, 25/01/2017 12:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã vào cuộc vụ 'chơi bóng liều lĩnh' của Hoàng Vũ Samson.

Trong trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC, đội bóng phố núi đã phải nhận kết quả thảm bại 0-3. Kết quả không phải là điều đáng bàn khi nó phản ánh đúng cục diện trên sân nhưng những tình huống thô bạo vẫn diễn ra. Cụ thể, tiền vệ trẻ Châu Ngọc Quang đã liên tiếp bị 2 cầu thủ chủ nhà phạm lỗi thô bạo, trong đó có cú đạp bóng bằng gầm giày cực kỳ nguy hiểm của Hoàng Vũ Samson.

Samson, Hoàng Vũ Samson, HAGL, Châu Ngọc Quang, Samson đạp Ngọc Quang, Hà Nội FC, V-League 2017

Tuy nhiên, Ban trọng tài VFF lại quyết định đây không phải là 1 pha cản phá mang tính chất bạo lực: “Liên quan đến sự việc gây tranh cãi trên, Ban trọng tài VFF và BTC giải đã nghiên cứu rất kỹ và có nhận định khách quan về tình huống như sau: Sau khi nghiên cứu các báo cáo và băng hình kỹ thuật, các ban chuyên môn nhận định: theo Luật 12, pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực. Xem lại băng ghi hình có thể thấy cầu thủ Châu Ngọc Quang ngã là do va chạm với cầu thủ số 13, bóng bật ra và cùng thời điểm Samson lao đến, phần chân của Samson trượt lên trên đầu gối của cầu thủ Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng”.

Đến ngày hôm nay, sau khi xem lại băng hình tình huống này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết sẽ yêu cầu VFF xem xét lại trường hợp va chạm của Hoàng Vũ Samson đối với Ngọc Quang. Trong cuộc trao đổi của mình với báo chí, lãnh đạo Tổng cục TDTT khẳng định: “Cần rạch ròi giữa việc có lỗi hay không có lỗi trong tình huống này. Nếu có lỗi thì mức độ lỗi ra sao phải căn cứ vào điều luật cụ thể. Có thể bộ phận chuyên môn đánh giá căn cứ vào tình huống, diễn biến cụ thể đưa ra kết luận là không có hành vi bạo lực, triệt hạ. Thế nhưng nếu có lỗi thi cần xác nhận chứ không thể cho rằng không cố ý triệt hạ, không có hành vi bạo lực thì pha bóng đó không có lỗi”.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng cho rằng trong trường hợp tình huống diễn ra trên sân quá nhanh, trọng tài có thể không quan sát được nhưng sau khi xem  lại nếu có lỗi thì phải nhận và phạt nguội thì đó là chuyện bình thường.

Ở 1 diễn biến khác, nhiều nhà báo đã đưa clip phạm lỗi của Samson lên bàn của các trọng tài hàng đầu AFC (châu Á). Và dưới đây là câu trả lời của họ:

- Trọng tài Kim Hee Gon - Hàn Quốc (người cầm bóng, trong ảnh), một trong những trọng tài "Elite AFC" - "tiềm năng châu Á": Trong trường hợp này, 2 cầu thủ của CLB Hà Nội phải nhận 2 thẻ đỏ cho HÀNH VI BẠO LỰC của mình.

-Trọng tài Nasaruddin - Malaysia, người từng cầm còi trận Hải Phòng - Hà Nội T&T mùa trước: Cả 2 cầu thủ CLB Hà Nội phải (Must be) bị thẻ đỏ, vì lỗi đặc biệt nghiêm trọng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Samson Hoàng Vũ Samson HAGL Châu Ngọc Quang Samson đạp Ngọc Quang Hà Nội FC V-League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT