Quảng cáo

Toàn cảnh vụ các CLB ngăn cản cầu thủ đá U20 World Cup

Thứ bảy, 11/03/2017 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Rất nhiều CLB đã gửi công văn xin không nhả quân trong đợt tập trung này của ĐTQG U20 Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn rất bức xúc.

Quang hai, U19 Viet Nam, tin tuc U20 World Cup, tin tuc quang hai, tin tuc U20 Viet Nam, tin tuc HLV Hoang Anh Tuan

Như đã biết , vào ngày 21/3 tới, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ tập trung và lên đường sang Đức tập huấn. Đây được đánh giá là chuyến đi có ý nghĩa quan trọng với  ĐT U20 Việt Nam, trước khi bước vào hành trình World Cup vào cuối tháng Năm năm nay.

Tuy nhiên, U20 Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn gặp rất nhiều khó khăn khi triệu tập các cầu thủ lên đợt tập trung này, bởi các CLB không muốn nhả người. Phát biểu trước báo giới, vị chiến lược gia người Khánh Hòa chia sẻ: “Kế hoạch tập huấn, danh sách tập trung của đội tuyển U20 Việt Nam, tôi đã gửi lên VFF và báo cho những đội bóng có cầu thủ được gọi tập trung biết từ lâu rồi. Thế nhưng, một vài đội bóng, trong đó đáng chú ý là CLB Hà Nội, lại từ chối không cho người của mình lên tập trung vì lý do bận thi đấu, không có người thay thế.”

Cụ thể, CLB Sài Gòn và CLB SHB Đà Nẵng đã gửi công văn đến VFF xin giữ chân trung vệ Đình Trọng và tiền đạo Đức Chinh đến hết vòng 13 V.League 2017 (16/4) trước khi cho phép họ tập trung lên ĐT U20 VN. Trong khi đó, CLB Hà Nội tuy chưa gửi công văn lên VFF nhưng đã thông báo ‘miệng’ rằng họ chỉ nhả những cầu thủ dự bị còn Quang Hải và Thái Quý phải ở lại phục vụ CLB tới ngày 19/4.

Nói về quyết định của CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: "Từ giờ cho đến cuối tháng Ba, CLB Hà Nội có đến 5 trận đấu quan trọng ở cả V-League và AFC Cup. Phải cùng một lúc chinh chiến ở hai đấu trường nên chúng tôi muốn có được lực lượng mạnh nhất để có được thành tích tốt.

Hơn nữa, U20 Việt Nam lúc này chỉ mới đi tập huấn, chưa bước vào giải đấu chính thức nên việc Quang Hải, Thái Quý vắng mặt không ảnh hưởng nhiều đến sự chuẩn bị của anh Tuấn.

Nếu đến thời điểm Hà Nội cho Quang Hải, Thái Quý lên tập trung mà anh Tuấn không nhận thì chúng tôi đành chấp nhận sự thật, học trò của mình buộc phải lỡ cơ hội dự U20 World Cup.

Đó là những cầu thủ chất lượng, được giới chuyên môn, người hâm mộ thừa nhận nên tôi nghĩ với khoảng thời gian một tháng cả Quang Hải và Thái Quý vẫn kịp hòa nhập với toàn đội", HLV Chu Đình Nghiêm giải thích thêm lý do không nhả quân vào lúc này

Quang hai, U19 Viet Nam, tin tuc U20 World Cup, tin tuc quang hai, tin tuc U20 Viet Nam, tin tuc HLV Hoang Anh Tuan

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn rất bức xúc. Xin đăng nguyên văn chia sẻ của ông trên báo Thanh Niên: “Gần nửa đội hình chính chấn thương. Những người lành lặn tốt nhất lại tập trung muộn. Một người làm chuyên môn sẽ nói gì ở tình thế này? Ở tuổi 19 các em đã là cái gì đâu. Nếu có bề dày kinh nghiệm đá cho đội tuyển hay V-League thì tôi chỉ cần thời gian ngắn để lắp ráp.

Không có người này thì có người khác. Quang Hải hay Thái Quý nếu lên tập không tốt cũng có thể bị loại. Thực tế, tôi từng để Thái Quý ngồi khán đài. Vấn đề là tập trung sớm và tập trung trễ cái nào sẽ tốt và tốt hơn thế nào cho U.20 Việt Nam ở kỳ U.20 World Cup lịch sử. Bây giờ Quang Hải không lên tuyển, tôi có thể gọi người khác. Sau này tập trung cậu ấy, tôi lấy cớ gì để loại người kia?

Chúng ta ở mặt bằng thấp so với thế giới. Chính vì thế chúng ta phải huy động lực lượng tốt nhất, chuẩn bị cẩn thận nhất may ra mới làm được một cái gì đó để làm nền cho tương lai. Mà tại sao không hỏi các em muốn như thế nào, giữa đá thêm vài trận V-League và tập trung cùng U.20 để chuẩn bị tốt nhất cho World Cup?

Tôi cũng có lường trước, nhưng không nghĩ tình hình thế này. Trong quá trình chuẩn bị cho U.20 Việt Nam, tôi đã xem lịch thi đấu biết họ có vướng, nhưng thiết nghĩ vài trận đấu của V-League so với World Cup, giá trị nào lớn hơn? Tôi đã nhìn thấy khó khăn không chỉ năm nay mà từ năm ngoái, từ hồi năm 2015. Chuyện này về lý, về tình rất khó nói. Nhưng hy vọng người ta sẽ nghĩ khác, như chúng ta vẫn luôn nói hãy vì bóng đá Việt Nam!”

Toàn bộ các cầu thủ có thể không lên tập trung sớm cùng U20 Việt Nam

Chia sẻ trên facebook, cây viết thể thao Nguyễn Trung nhận định: “Trần Đình Trọng (1997) tuy mới đôi mươi nhưng đá chính cho CLB Sài Gòn (tiền thân CLB Hà Nội) từ ba mùa qua. Tại Đà Nẵng, Hà Đức Chinh (1997) lên tuyển thì ai gánh hàng công khi mà Merlo đang chấn thương?

Riêng CLB Hà Nội thì Nguyễn Quang Hải (1997) và Trương Văn Thái Quý (1997) đều đang đá chính, góp mặt lần lượt 8/8 và 7/8 trận từ đầu mùa. Nguyễn Thành Chung (1997) thì nằm trong trong kế hoạch xoay tua của đội khi đá nhiều giải.

Trong khi Hồ Minh Dĩ (1998), Đoàn Văn Hậu (1999), Đặng Văn Tới (1999), Đỗ Sỹ Huy (1998) hay Phạm Tuấn Hải (1998) thì bận đá giải U19 QG. Xuôi về đất Thủ thì Nguyễn Tiến Linh (1997) và Trương Dũ Đạt (1997) dù không được đá chính, nhưng nếu họ lên tuyển thì lại không có người dự bị đảm bảo.

Dưới giải Hạng Nhất, Dương Văn Hào (1997) và Nguyễn Hoàng Đức (1998) đá chính 4/4 trận từ đầu mùa của Viettel. Thành ra khả năng đội này nhả quân cũng không dễ. Vì trong đội này còn đôi ba em khác cũng có chút tiếng tăm và hoàn toàn đủ tuổi dự U20 World Cup năm nay.

Có lẽ lúc này HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ hy vọng gọi được những gương mặt mài đũng quần trên băng ghế dự bị như Lương Hoàng Nam (1997), Triệu Việt Hưng (1997) (HAGL), Bùi Tiến Dụng (1998 - Than Quảng Ninh), thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn (1997 - Đồng Tháp), Đỗ Thanh Thịnh (1998 - Đà Nẵng)…”

 

Lịch trình U20 Việt Nam
- Ngày 21/3: Hội quân tại Nha Trang
- Ngày 16/4: Lên đường sang Đức tập huấn
- Ngày 19/4: Gặp U19/U23 Borussia M’gladbach
- Ngày 24/4: Gặp U23 Schalke 04
- Ngày 26/4: Gặp U19 Fortuna Duesseldorf
- Ngày 28/4: Về nước kết thúc đợt tập huấn.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang hai U19 Viet Nam tin tuc U20 World Cup tin tuc quang hai tin tuc U20 Viet Nam tin tuc HLV Hoang Anh Tuan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT