Quảng cáo

Toàn cảnh thương vụ Neymar: Siêu bom tấn của thế giới đã phát nổ như thế nào?

Thứ năm, 03/08/2017 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kỷ lục chuyển nhượng thế giới mới đã diễn ra nhờ hàng loạt yếu tố chủ quan lẫn khách quan.

VIDEO: Neymar - Ảo thuật gia La Liga

Ngày hôm qua 2/8, cả thế giới bàng hoàng trước thông tin Barca xác nhận rằng ngôi sao của họ, Neymar sẽ ra đi trong mùa hè này. Không phải là không có những thông tin trước đó đến từ báo giới, nhưng có khá ít NHM tin rằng đó là sự thật. Và rồi, điều ít ai ngờ đã thực sự diễn ra…

Vậy, Neymar và PSG đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng bằng thương vụ 222 triệu euro như thế nào. Hãy cùng Thethao247 nhìn lại toàn cảnh thương vụ này.

Neymar đã quyết định ra đi từ bao giờ?

Báo giới Anh và Pháp xác nhận, sự kiện trực tiếp dẫn tới việc Neymar ra đi là sau khi anh cùng với bố của mình gặp gỡ siêu cò Pini Zahavi tại Brazil vào đầu tháng 7 năm 2017. Nhưng đó chỉ là khi tiền đạo người Brazil quyết định ra đi để tới với bến đỗ phù hợp nhất hè này, đó là PSG.

Mong muốn ra đi của Neymar đã manh nha từ cách đây rất lâu, ít nhất là 2 năm trước. Mùa hè 2016, MU đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo xuất sắc nhất Brazil và sẵn sàng phá vỡ mức hợp đồng 180 triệu euro khi đó, nhưng rồi mọi chuyện đổ bể khi cầu thủ này đổi ý vào phút chót.

Neymar, Barca, Messi, PSG, chuyển nhượng bom tấn, chuyển nhượng Neymar

Neymar bắt đầu nhận ra mình không có nhiều tương lai ở Barca từ năm 2015, sau khi nhận thấy mọi vinh quang của CLB đều gắn liền với tên tuổi Messi bất chấp việc anh luôn tỏa sáng những lúc cần thiết nhất.

Lần gần nhất là trận lội ngược dòng không tưởng trước PSG vào đầu năm 2017. Neymar là ngôi sao thực sự trong 3 bàn thắng đầu tiên của Barca, là tiền đề của ‘điều thần kỳ’. Tuy nhiên, sau trận, NHM Barca và cả thế giới chỉ tôn vinh Messi. Điều đó đã tác động tâm lý tới Neymar rất nhiều.

Thương vụ đã diễn ra trong bao lâu?

Rất nhanh. Như đã thông tin ở trên, Neymar quyết định ra đi từ đầu tháng 7. Tuy nhiên, PSG mới chỉ thực sự đàm phán với Neymar trong 2 tuần. Với việc đảm bảo sẽ phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này, mọi bước đàm phán với Barca là không cần thiết, và Neymar nhanh chóng đồng ý với mức lương ‘kinh khủng khiếp’ mà đại gia nước Pháp đề nghị.

Neymar, Barca, Messi, PSG, chuyển nhượng bom tấn, chuyển nhượng Neymar

Tổng số tiền mà PSG phải trả cho Neymar?

502 triệu euro (450 triệu bảng). Trong đó, 222 triệu tiền phá vỡ hợp đồng với Barca. 280 triệu tiền ký hợp đồng 5 năm với Neymar. Tiền đạo này hưởng lương 665 nghìn euro một tuần tại PSG sau thuế, bố của anh hưởng gần 40 triệu euro tiền lót tay. Neymar có khoảng 40 triệu euro tiền thưởng dựa trên thành tích (cả 2 khoản này được tính vào trong hợp đồng).

Ngoài ra, PSG vẫn phải nộp số tiền thuế chuyển nhượng vào khoảng 100 – 120 triệu euro.

Cách trả phí 222 triệu euro của PSG cũng rất đặc biệt. Để lách luật tài chính, đội bóng nước Pháp đã nghĩ ra một cách vô cùng khéo léo. Cụ thể, một số nguồn tin ở Pháp, trong đó có phóng viên Nabil Djellit của France Football cho rằng các ông chủ của PSG đã nghĩ ra cách lách luật là... thuê Neymar làm đại sứ hình ảnh cho World Cup 2022 với bản hợp đồng trị giá 300 triệu euro. Neymar sẽ dùng 222 triệu euro trong số tiền này để tự giải phóng hợp đồng của mình với Barca, sau đó gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do. PSG không can thiệp vào quá trình phá vỡ hợp đồng của Neymar, do đó họ sẽ không bị các cơ quan hành pháp điều tra.

Neymar, Barca, Messi, PSG, chuyển nhượng bom tấn, chuyển nhượng Neymar

Khi nào thì Neymar sẽ chính thức gia nhập PSG?

Nhiều nhất là 48 tiếng nữa tính từ thời điểm này. Theo người đại diện của Neymar, anh sẽ kiểm tra y tế vào ngày 3/8 và ngày 4/8, cầu thủ này sẽ là người của PSG.

Barca và PSG sẽ mua bán ra sao sau thương vụ Neymar?

Theo đó, PSG rất có thể sẽ bán bớt một trong những ngôi sao trong đội hình tấn công của mình. Cụ thể, Di Maria, Lucas và Pastore đang nằm trong diện nguy hiểm. Rất có thể là cả Rabiot. Tuy nhiên, với phong cách chuyển nhượng hè này, PSG sẽ gặp khó nếu muốn bán sao vì về cơ bản, các CLB lớn đã xác định xong bộ khung của mình.

Neymar, Barca, Messi, PSG, chuyển nhượng bom tấn, chuyển nhượng Neymar

Trong khi đó, Barca nhiều khả năng sẽ tìm phương án thay thế Neymar. Barca hiện tại đang để mắt đến Philippe Coutinho của Liverpool. Antoine Griezmann cũng là một sự lựa chọn. Những mục tiêu còn lại của Barca là Paulo Dybala của Juventus, Ousmane Dembele của Dortmund, Kylian Mbappe của Monaco.

Không một ai trong số này thực sự muốn ra đi và Barca cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Thương vụ khả dĩ nhất có lẽ là Dembele của Dortmund nhưng hiện tại chưa có bất cứ tin đồn nào xuất hiện.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neymar Barca Messi PSG chuyển nhượng bom tấn chuyển nhượng Neymar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT