Quảng cáo

Tỏa sáng rực rỡ, Kim Phụng rộng cửa vô địch cờ vua châu Á

Thứ sáu, 19/05/2017 19:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại giải Vòng chung kết cờ vua châu Á 2017, các kỳ thủ nữ của Việt Nam đang tạo nên những bước đột phá không ngờ tới.

Vòng chung kết cờ vua châu Á 2017 đang diễn ra tại Trung Quốc, các kỳ thủ nữ của Việt Nam đang tạo nên rất nhiều bất ngờ, trong đó có nhà vô địch Đông Nam Á 2017, Võ Thị Kim Phụng.

Dù chỉ là hạt giống số 8 nhưng Kim Phụng thi đấu vô cùng thăng hoa. Cô đả bại đại kiện tướng với hệ số elo hơn 2431 (Munguntuul Batkhuyag) ở ván 4 (elo của Kim Phụng là 2322) và đang băng băng về nhất. Hiện tại sau 8 vòng, Kim Phụng đã có 7 điểm với 6 thắng và 2 hòa, hơn kỳ thủ đứng thứ hai Nakhbayeva Guliskhan nửa điểm nhưng sẽ không phải đối đầu trực diện do đã hòa nhau từ trước đó.

Kim Phụng, Thảo Nguyên, Bảo Trâm, Mai Hưng, cờ vua nữ, cờ vua Việt Nam

Ở trận đấu vừa diễn ra, Võ Thị Kim Phụng xuất sắc đả bại đối thủ đang bám đuôi rất sát là Vaishali của Ấn Độ dù gặp bất lợi khi phải cầm quân đen. Ở giải này, Kim Phụng đã liên tiếp cầm hòa hoặc đả bại những đối thủ trên cơ như Thảo Nguyên, Bảo Trâm, những kỳ thủ cũng có phong độ rất cao ở giải này để băng băng về đích.

Hiện ngoài Kim Phụng dẫn đầu với 7 điểm và Nakhbayeva Guliskhan đứng thứ 2 vói 6,5 điểm, có 4 kỳ thủ khác đang được 5,5 điểm và trong đó có cả Phạm Lê Thảo Nguyên và Hoàng Thị Bảo Trâm của Việt Nam.

Người còn lại được 5,5 điểm (ngoài Vaishali), Gomes Mary Ann, sẽ là đối thủ của Kim Phụng ở trận đấu cuối cùng. Nhiều khả năng Kim Phụng chỉ cần hòa là có thể lên ngôi vô địch châu Á năm nay.

Kim Phụng, Thảo Nguyên, Bảo Trâm, Mai Hưng, cờ vua nữ, cờ vua Việt Nam

Nữ kỳ thủ vô địch giải này sẽ được một vé vào vòng chung kết World Chess 2018 (World Cup cờ vua). Tuy nhiên, Kim Phụng đã giành vé tới WC trước đó khi cô vô địch khu vực 3.3 (khu vực Đông Nam Á) hồi tháng 3 vừa qua. Ở giải nam, Quang Liêm và Trường Sơn cũng đã có vé dự World Chess.

Ở cờ vua hệ 9 vòng Thụy Sĩ, các kỳ thủ sẽ bắt cặp tương đối ngẫu nhiên ở vòng 1, nhưng từ vòng 2 thì những kỳ thủ có cùng thành tích (thắng hoặc thua) sẽ đối đầu. Vì thế, ở những vòng đấu cuối, những kỳ thủ đứng đầu chắc chắn sẽ phải gặp nhau và Kim Phụng đã xuất sắc vượt qua Vaishali, đối thủ đứng ngay sau cô ở vòng 7 để bảo vệ được ngôi đầu trước vòng đấu cuối.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kim Phụng Thảo Nguyên Bảo Trâm Mai Hưng cờ vua nữ cờ vua Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo