Quảng cáo

Tiết lộ ‘vũ khí’ giúp U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc

Thứ tư, 08/02/2017 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đích thân HLV Hữu Thắng đã lên tiếng khen ngợi những tiến bộ mới đây của ĐT U23 Việt Nam.

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia diễn ra vào tối 8/2, đội chủ nhà khởi đầu thuận lợi bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Khi cầu thủ U23 Malaysia phá bóng trúng Quang Hải đến vị trí của Tuấn Tài, anh bình tĩnh dứt điểm mở tỷ số cho đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, Công Phượng thể hiện tinh thần đồng đội khi chuyền cho Văn Toàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 43.

Trong hiệp 2, Công Phượng thêm một lần nữa ghi dấu rõ nét bằng pha ghi bàn ấn tượng. Anh xử lý bóng kỹ thuật trước vòng vây của hậu vệ đối phương, sau đó dứt điểm chân trái vào góc gần ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, U23 Việt Nam 3-0 Malaysia, ngâm đá, buồng lạnh, kết quả U23 Việt Nam

Nhận xét về chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước nước chủ nhà SEA Games 2017, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Tôi cảm thấy hài lòng về lối chơi và kết quả có được của U23 Việt Nam trong trận đấu hôm nay, sau một thời gian nghỉ tết Nguyên đán thế nhưng các cầu thủ vẫn giữ được nền tảng thể lực rất tốt. Đặc biệt những phút cuối trận cũng có rất nhiều cầu thủ vẫn còn sung sức và có thể thi đấu được nữa chứ không có dấu hiệu đuối sức.”

Vậy nguyên nhân do đâu mà các cầu thủ sở  hữu nền tảng thể lực tốt đến vậy. Theo tìm hiểu của các phóng viên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã ‘tự túc’ đi mua đá về để ngâm mình sau buổi tập cuối, khi phát hiện ra trung tâm huấn luyện đã sử dụng hết đá. Cụ thể, chiều ngày 6/2, NHM và phóng viên phát hiện cả chục bao đá viên được chuyển lên xe chở đội, cùng về khách sạn với các cầu thủ. Theo các bác sĩ, 200kg đá viên đưa về khách sạn, cho vào các bồn tắm để cầu thủ ngâm mình riêng vào buổi tối 6/2.

U23 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, U23 Việt Nam 3-0 Malaysia, ngâm đá, buồng lạnh, kết quả U23 Việt Nam

Ngâm mình bằng nước đá không phải là 1 phương pháp mới trên thế giới nhưng ở Việt Nam, điều này chưa được phổ biến rộng rãi. Gần như các cầu thủ chỉ thực hiện ngâm mình trong đá khi được triệu tập lên ĐTQG, và được ‘du nhập’ nhờ việc được HLV Miura áp dụng hồi năm 2014. Ở các nước tiên tiến, hiện các cầu thủ đã chuyển sang giai đoạn ngâm trong buồng lạnh (không có nước, chủ yếu là khí lạnh)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam ĐTQG Việt Nam U23 Việt Nam 3-0 Malaysia ngâm đá buồng lạnh kết quả U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo