Quảng cáo

Tiết lộ 'bước ngoặt thế kỷ' trong thương vụ Neymar rời Barca

Chủ nhật, 06/08/2017 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngôi sao người Brazil có thể đã đổi ý ở lại Nou Camp nếu...

Trả lời phỏng vấn trên Cadena COPE, ông Neymar Santos Sr – cha Neymar – đã tiết lộ lý do một phần nguyên nhân khiến cậu con trai quyết tâm rời Barcelona để chuyển đến khoác áo PSG. “Ban đầu, tôi đã cố gắng thuyết phục Neymar ở lại. Nhưng với hành động sau đó của ban lãnh đạo Barca, tôi buộc phải thay đổi suy nghĩ của mình”.

Theo Neymar Sr, ông và cậu con trai đã khá bất ngờ khi nhận được một bức thư điện tử mang tính đe dọa từ giới chủ sân Nou Camp. Cụ thể, Barca khẳng định sẽ không trả khoản tiền trung thành 26 triệu euro nếu Neymar nhất mực chuyển sang PSG.

“Nếu Barca không trả, chúng tôi cũng không thể làm gì. Đó là một điều khoản khá rõ ràng trong hợp đồng nhưng họ đã không tôn trọng nó. Kể từ thời điểm đó, Barca mất hoàn toàn sự ủng hộ từ tôi”, cha của thủ quân Brazil chia sẻ.

Theo bản gia hạn hợp đồng gần nhất với Barca, Neymar sẽ được hưởng 26 triệu euro nếu ở lại sân Nou Camp đến hết ngày 31/7/2017. Tuy nhiên, Josep Vives – người đại diện của đội bóng xứ Catalunya – lập luận Neymar cùng cha anh đã vi phạm điều khoản trung thành khi đàm phán với đội bóng khác trong vòng 3 tháng trước thời điểm 31/7.

Vì vậy, Neymar không hội đủ điều kiện để hưởng khoản tiền kếch xù trên. Tuy nhiên, cha con Neymar vẫn được an ủi khi nhận khoản lót tay lên tới 36 triệu euro từ PSG.

Bên cạnh câu chuyện liên quan đến yếu tố tiền bạc, ông Neymar Sr cũng thừa nhận cậu con trai quyết tâm ra đi vì không muốn cạnh tranh ví trí số một với Lionel Messi.

“Messi là ngôi sao và sẽ luôn là ngôi sao tại Barca. Neymar không muốn được xem như người kế thừa của Leo. Con trai tôi đã quyết định rời Nou Camp, chấp nhận tìm đường đi riêng và những thách thức không nhỏ ở phía trước”, ông Neymar Sr nói.

Cha Neymar cũng khẳng định việc chuyển đến PSG là quyết định của cậu con trai sau khi đã tham khảo lời khuyên từ bạn bè, đồng nghiệp và người thân. “Neymar đã thỏa ước mơ được chơi bóng cho một CLB vĩ đại như Barca. Nhưng đây là thời điểm thích hợp cho một sự thay đổi".

Author Thethao247.vn Thành Quảng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neymar Barca PSG chuyển nhượng bom tấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT