Quảng cáo

Tiền vệ Việt kiều muốn về HAGL chơi bóng

Thứ tư, 29/03/2017 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vincent Trọng Trí Guyenne, cầu thủ có 100% dòng máu Việt Nam mong muốn được về V-League thi đấu, đặc biệt là dưới màu áo CLB HAGL.

Vincent Trọng Trí Guyenne sinh năm 1992 tại Pháp. Tuy nhiên, cầu thủ này có 100% dòng máu Việt Nam. Cha anh là người gốc Nghĩa Bình (tỉnh cũ của Quảng Ngãi và Bình Định), còn mẹ đến từ Phan Thiết. Đến khi gia đình sang Pháp định cư thì sinh ra anh ở Lyon.

Qua trao đổi với Goal Việt Nam, Vincent Guyenne cho biết anh dù đang thi đấu ở giải bóng đá Áo nhưng bản thân có khát khao trở lại quê cha đất mẹ. Vincent đã gửi lá thư xin việc khẩn thiết đến nhiều đội bóng. Trong đó có CLB HAGL với những ngôi sao trẻ Văn Toàn, Công Phượng. Ngoài ra, CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM cũng là những nơi mà anh đã gửi đơn xin việc.

Vincent Trọng Trí Guyenne, HAGL, tin tuc HAGL, Vincent Trọng Trí Guyenne tới HAGL, tin tuc bong da hôm nay

Trong ba CLB này, HAGL là đội bóng để lại cho Vincent Guyenne ấn tượng hơn cả. Cụ thể, vào đầu năm 2016 khi Vincent Guyenne còn đang thử việc tại Sanna Khánh Hòa, anh đã đi tập huấn ở Gia Lai và rất ấn tượng với cơ sở vật chất và sự chuyên nghiệp của đội bóng phố Núi. Thậm chí, Vincent Guyenne còn từng thi đấu ở Pleiku và có cảm nhận tốt về mặt sân nơi đây.

Mặc dù vậy, Vincent Guyenne lại chưa có quốc tịch Việt Nam. Đây là nguyên nhân chính khiến cho cầu thủ này dù có khả năng tốt nhưng không được Sanna Khánh Hòa nhận việc (nguyên nhân thứ hai là bởi anh thi đấu ở vị trí tiền vệ phải hoặc tiền vệ trung tâm – vốn không phải là vị trí mà các CLB ưu tiên các ngoại binh).

Ngoài HAGL, Vincent còn gửi đơn xin việc tới hai CLB khác. Theo tiết lộ của anh, HLV Đức Thắng của Sài Gòn FC đã đồng ý thử việc khi anh lấy được quốc tịch Việt Nam. Anh cũng bắn tin tới CLB TP.HCM vì ở đây có HLV Antoine Fiard vốn cũng là người Pháp gốc Việt.

Tuy nhiên, đây trở thành vấn đề lớn khi Vincent Guyenne đang gặp khó khăn trong việc xin lại quốc tịch Việt Nam, trong đó có việc thủ tục mất nhiều thời gian. Do đó, việc Vincent Guyenne nộp đơn xin thử việc tại các CLB khác nhau cũng bởi anh mong muốn được những đội bóng này hỗ trợ trong việc lấy lại quốc tịch. Nhưng các CLB lại muốn anh có quốc tịch trước khi thử việc, dẫn tới một vòng luẩn quẩn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vincent Trọng Trí Guyenne HAGL tin tuc HAGL tin tuc bong da hôm nay tin tuc bong da viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo