Quảng cáo

Tiền vệ ngôi sao tuyên bố ra đi vì đạt thỏa thuận với MU?

Thứ hai, 07/08/2017 09:57 AM (GMT+7)
A A+

- Với danh tiếng của mình, MU không gặp nhiều khó khăn khi thuyết phục những ngôi sao đang mong muốn phát triển sự nghiệp.

VIDEO: Leander Dendoncker - Tiền vệ tài năng cực hot của tuyển Bỉ

Cách đây khoảng 1 tuần, báo giới Anh rộ lên thông tin cho rằng MU đang nhắm tới tiền vệ đánh chặn Leander Dendoncker. Tuyển thủ 22 tuổi người Bỉ hiện đang chơi cho Anderlecht là tiền vệ phòng ngự tốt nhất giải Bỉ mùa giải 2016/17, ra sân tới 56 lần và ghi 6 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh được định giá khoảng 30 triệu bảng và MU đã cử người theo dõi trận đấu của Anderlecht vào ngày 28/7.

Sau đó, thương vụ đi vào trong im lặng khi không có bất cứ thông tin nào tiếp theo, ngoài việc MU chính thức gõ cửa Anderlecht để ‘dạm hỏi’ (enquiry). Tới hôm nay 8/7, thương vụ chuyển biến cực bất ngờ khi Leander Dendoncker tuyên bố ra đi.

Cụ thể, người đại diện của tiền vệ này, ông Christophe Henrotay chia sẻ: “Anderlecht muốn giữ Leander Dendoncker nhưng cậu ấy muốn có một thử thách mới và đã sãn sàng ra đi. Chúng tôi đang tìm kiếm những bến đỗ lý tưởng và mong muốn có thể sớm đạt thỏa thuận với các CLB khác.

Hiện tại, tôi chỉ có thể nói rằng mọi việc không thực sự suôn sẻ nên nhưng chắc chắn Dendoncker sẽ ra đi trong hè này, hoặc ít nhất là mùa hè năm sau.”

Những tưởng đây chỉ là ý muốn chủ quan của Leander Dendoncker nhưng có vẻ như Anderlecht hoàn toàn tôn trọng mong ước của cầu thủ. Chủ tịch đội bóng Bỉ, Herman van Holsbeek nói: “Chúng tôi muốn giữ cậu ấy ở lại nhưng nếu có một đội bóng nào đó chi trả khoảng 25 đến 35 triệu euro, Anderlecht sẽ gặp rắc rối lớn.

Leander Dendoncker đã thi đấu vô cùng tốt trước MU ở mùa trước và điều đó chứng tỏ cậu ấy có thể thi đấu cho những CLB hàng đầu châu Âu. Nhưng chúng tôi hi vọng Leander Dendoncker sẽ không ra đi trong những ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng. Mong rằng tiền vệ này sẽ ở lại đây trong 1 năm nữa.”

Tưởng rằng việc Dendoncker nhiều khả năng ở lại Bỉ hè này là một thất bại của MU nhưng bất ngờ thay, đây cũng chính là mục tiêu của MU và HLV Mourinho. Cụ thể, sau khi chiêu mộ thành công Matic, người đặc biệt không muốn có quá nhiều tiền vệ phòng ngự gia nhập Quỷ đỏ nên đã đánh tiếng với BLĐ Quỷ đỏ và cá nhân Dendoncker rằng mùa hè năm sau ông sẽ chiêu mộ cầu thủ này. Theo báo chí Anh, đây là thành quả của một 'thỏa thuận ngầm' giữa chính Dendoncker và Mourinho.

Tuy nhiên, ‘đêm dài’ thì ‘lắm mộng’, MU có thể sẽ mất tiền vệ tài năng nay vào tay PSG hoặc Everton, những đội bóng cũng rất muốn có Dendoncker ngay trong hè này.

Ngoài việc là trụ cột của Anderlecht, Dendoncker còn có suất trên ĐTQG Bỉ, bên cạnh những 'siêu sao' tuyến giữa như Fellaini, Witsel, Radja Nainggolan, Mousa Dembele, Youri Tielemans, De Bruyne...

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU chuyển nhượng MU Leander Dendoncker Anderlecht chuyển nhượng 7/8
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo