Quảng cáo

Thêm 1 cú sốc cực lớn tại giải Úc mở rộng 2017

Chủ nhật, 22/01/2017 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau Novak Djokovic, đến lượt tay vợt số 1 thế giới Andy Murray dừng bước tại Australia Open trước 1 tay vợt không tên tuổi.

Ở trận đấu diễn ra cách đây ít giờ, Tay vợt hiện đang đứng ở vị trí số 1 thế giới Andy Murray bất ngờ để thua trước Mischa Zverev sau 4 set với các tỷ số 5-7, 7-5, 2-6, 4-6, qua đó chính thức dừng bước ở vòng 4 Australian Open 2017. Tay vợt có cái tên rất Nga này mang quốc tịch Đức và hiện xếp thứ 50 thế giới. Đây rõ ràng không phải là 1 đối thủ của Murray nếu anh thi đấu đúng với khả năng của mình.

Ở giải này, Andy Murray không có phong độ cao. Tay vợt người Anh thi đấu chật vật một phần vì dính chấn thương trước giải nên không được đánh giá quá cao, tuy nhiên, anh vẫn là ứng cử viên số 1 của giải đấu, nhất là sau khi Novak Djokovic bất ngờ bị loại ở vòng 2.

Andy Murray, úc mở rộng, Australia mở rộng, Novak Djokovic, Australia Open 2017, Úc mở rộng 2017

Tuy nhiên, Andy Murray lại thi đấu hoàn toàn dưới cơ trước Mischa Zverev. Anh để đối thủ liên tiếp giành breck trong những set cuối và giúp đối phương có trận tứ kết ở 1 giải đấu lớn đầu tiên trong đời.

“Đây rõ ràng là trận đấu hay nhất sự nghiệp của tôi. Không chỉ bởi đây là 1 trận đấu đánh 5, hay là 1 trận đấu ở giải Grand Slam. Chỉ đơn giản là tôi đã thi đấu quá tuyệt vời ở trận này.” Zverev nói.

Trước đó, cú sốc lớn nhất ở vòng 2 Australian Open chính là việc tay vợt hạng 117 thế giới Istomin đánh bại Novak Djokovic với tỉ số 3-2.

Ở trận đó, Istomin đã phân phối sức lực và tỏ ra xuất sắc hơn Nole ở những thời điểm quyết định. Trong set đầu tiên, hai tay vợt lôi nhau tới những loạt tie-break đầy cân não. Istomin đã cho thấy ngày thi đấu đầy hứng khởi bằng chiến thắng 10-8, qua đó giành chiến thắng 7-6 trong set đầu tiên.

Sau khi để thua ở 2 set tiếp theo, đến set thứ 4, hai tay vợt tiếp tục kéo nhau tới loạt tie-break và một lần nữa Istomin lại là người giành chiến thắng với tỉ số 7-5. Tới set cuối cùng, Istomin bắt đầu tạo nên trận đấu điên rồ bằng việc bẻ được pha giao bóng ở game thứ 3 của Djokovic. Trong những game còn lại, Istomin đã tận dụng tốt lợi thế giao bóng của mình để giành thắng lợi với tỉ số 6-4. Đây là trận đấu thực sự xuất sắc của Istomin, dù có những cú ra bóng trông không uy lực, tuy nhiên khả năng 'giấu tay' của anh là rất đáng nể. Chính điều đó đã giúp Istomin giành được những điểm số ấn tượng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Andy Murray úc mở rộng Australia mở rộng Novak Djokovic Australia Open 2017 Úc mở rộng 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT