Quảng cáo

Thẻ xanh sẽ được áp dụng tại Serie B ngay tại vòng đấu này

Thứ sáu, 15/01/2016 16:37 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đêm nay, Serie B bước vào giai đoạn lượt về với loạt trận đấu vòng 22 sẽ diễn ra, và chiếc thẻ xanh sẽ chính thức được áp dụng.

 

thẻ xanh, Serie B, LĐBĐ Italia, thẻ xanh được áp dụng tại Serie B

Chiếc thẻ xanh sẽ được áp dụng ở Serie B vào ngay rạng sáng mai

Thông tin về chiếc thẻ xanh sẽ được áp dụng tại Serie B vốn đã được chính thức xác nhận từ tháng 9 năm nay. Tuy vậy, ban đầu LĐBĐ Italia chỉ định áp dụng luật mới này vào đầu mùa giải sau.

Ở trong các trận đấu thông thường, bóng đá chỉ có 2 loại thẻ, thẻ vàng và thể đỏ. Đây là những ký hiệu dùng để phạt các cầu thủ về hành vi không đúng luật thi đấu như phạm lỗi, việt vị, các hành vi không đúng mực khác như bạo lực, chửi thề…. Nếu như cầu thủ rất sợ phải nhận thẻ vàng hay thẻ đỏ thì thẻ xanh lại là phần thưởng mang đến cho họ niềm vui. Theo quy định, cứ mỗi khi có hành động đẹp thì cầu thủ lại nhận được thẻ xanh từ trọng tài. Vào cuối mùa, cầu thủ nào giành được nhiều thẻ xanh nhất sẽ được ban tổ chức thưởng bằng tiền.

Thẻ xanh vốn được áp dụng ở các giải trẻ của Italia và nay sẽ được áp dụng ở Serie B. Hành vi thông thường nhất nhận được thẻ xanh sẽ là đá bóng ra ngoài biên cho các cầu thủ nhận sự chăm sóc của các bác sỹ. Ngoài ra, nếu thành thật trong những tình huống bóng như việt vị, may mắn được hưởng penalty nhưng không nhận thì cũng sẽ được tuyên dương.

Trước đây, có rất nhiều tình huống fair-play trong làng bóng đá thế giới, nổi tiếng nhất là tình huống ôm bóng không dứt điểm vào lưới trống của Di Canio để một cầu thủ đội bạn chữa trị chấn thương. Ngày nay bóng đá đã thực dụng hơn và không còn nhiều những tình huống như vậy diễn ra nữa.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thẻ xanh Serie B LĐBĐ Italia thẻ xanh được áp dụng tại Serie B
Xem thêm
TIN NỔI BẬT