Quảng cáo

Tay vợt trẻ xinh đẹp phá kỷ lục hơn 30 năm của Pháp mở rộng

Thứ sáu, 09/06/2017 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tay vợt trẻ xinh đẹp phá kỷ lục hơn 30 năm của Pháp mở rộng, Người đàn ông ung thư chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới... là những tin tức thể thao nổi bật sáng 9/6.

Tay vợt trẻ xinh đẹp phá kỷ lục hơn 30 năm của Pháp mở rộng

Tài năng trẻ, Jelena Ostapenko đi vào lịch sử, trở thành tay vợt đầu tiên không xếp hạt giống giành quyền vào chung kết đơn nữ tại Pháp mở rộng trong hơn 30 năm qua, sau khi vượt qua Timea Bacsinszky vào ở trận đấu đêm thứ Năm.

Cô gái xếp hạng 47 thế giới, Ostapenko, cũng trở thành tay vợt người Latvia đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết ở một giải Grand Slam, với chiến thắng 7-6 (4), 3-6, 6-3 ở bán kết.

Lần gần đây nhất một tay vợt không được xếp hạt giống đi tới chung kết tại Roland Garros là Mima Jausovec, người thất bại trước đối thủ từng 7 lần vô địch, Pháp mở rộng, Chris Evert năm 1983.

Ostapenko bảo đảm chiến thắng ở điểm match-point thứ hai bằng một cú thuận tay ghi điểm winner để giành break-point lần thứ tư trong set đấu từ tay Bacsinszky. Đó là điểm winner thứ 50 của tay vợt người Latvia trong trận đấu, nơi cũng chứng kiến 45 lỗi đánh bóng hỏng của cô gái này.

Sau Nadal, tới lượt Murray phàn nàn về thời gian giao bóng

Trong trận thắng Kei Nishikori để giành quyền vào Bán kết Roland Garros, Andy Murray đã bị trọng tài chính nhắc nhở đôi lần vì lỗi chuẩn bị giao bóng quá lâu (hơn 25 giây). Điều này khiến số 1 thế giới người Scotland không hài lòng chút nào.

“Có thể tôi mất khá lâu để giao bóng. Nhưng cũng có thể không. Ai mà biết được chứ. Làm gì có đồng hồ nào trên sân để cảnh báo chúng tôi đâu. Bạn không thể vừa tập trung giao bóng vừa để ý tới thời gian được. 20s hay 25s cũng đều rất khó để xác định”. Murray phàn nàn.

Còn nhớ, cách đây ít hôm, Rafa Nadal cũng đã vô cùng cáu giận với trọng tài cũng chỉ vì đã cảnh cáo anh với lỗi tương tự.

Người đàn ông ung thư chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới

Chinh phục thành công Everest, Ian Toothill (Anh) trở thành bệnh nhân ung thư đầu tiên leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới.

"Ở đây chẳng có gì để nhìn cả, ngoại trừ một gã ung thư hâm mộ đội bóng Sheffield Wednesday đứng trên đỉnh Everest cùng với một lá cờ Sheffield United", Ian Toothill chia sẻ cảm giác khi đứng trên "nóc nhà thế giới". Ít ai ngờ người đàn ông 47 tuổi từng được thông báo chỉ còn sống 4 tháng lại trở thành bệnh nhân ung thư đầu tiên leo đến đỉnh núi cao nhất thế giới.

Theo BBC, Ian phát hiện ung thư trực tràng vào tháng 6/2015. Một năm sau, bệnh viện chẩn đoán căn bệnh đã bước vào giai đoạn ổn định nhưng quay lại tấn công Ian.

Là một huấn luyện viên thể hình, Ian không bỏ cuộc. Sẵn đam mê phiêu lưu mạo hiểm, anh quyết định lên đường chinh phục Everest, vừa để thỏa mãn ước mơ thuở nhỏ, vừa để gây quỹ MacMillan Cancer Support. Trước đây, Ian từng leo lên đỉnh Himalaya và đi bộ dọc Iceland một mình.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin thể thao HOT 9/6 Roland Garros Nadal Jelena Ostapenko Pháp mở rộng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT