Quảng cáo

'Sir Alex độc tài, kiểm soát MU như nô lệ'

Thứ tư, 12/10/2016 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những cầu thủ từng khoác áo MU đã nhận định như vậy về CLB nước Anh dưới thời HLV Ferguson, trong cuốn tự truyện mới phát hành.

HLV Alex Ferguson là một trong những vị chiến lược gia nhận được nhiều sự tôn trọng và thừa nhận nhất thế giới. Với 26 năm dẫn dắt MU, ông biến CLB từ một đội bóng ngấp nghé vị trí xuống hạng thành một thế lực thực sự tại xứ sở sương mù, nhưng không phải ai cũng thừa nhân cách làm của huyền thoại người Scotland.

Sir Alex, Alex Ferguson, MU, Mads Timm

Mads Timm chỉ trích HLV Ferguson kịch liệt

Cụ thể, trong cuốn tự truyện mới phát hành, Mads Timm, một trong những tiền đạo từng được kỳ vọng khá nhiều tại MU đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích người thầy cũ. Anh còn khẳng định sự nghiệp của mình đi xuống là do Sir Alex.

“Ông ấy (Sir Alex) luôn thể hiện vai trò lãnh đạo của mình và buộc các cầu thủ phải răm rắp tuân theo vô điều kiện. Ông ấy thích kiểm soát mọi thứ và khiến các cầu thủ cảm thấy sợ hãi”, Mads Timm chia sẻ trong cuốn tự truyện của mình. “Thời điểm đó, cách huấn luyện của ông ấy phù hợp với những cầu thủ ở MU. David Beckham, Ryan Giggs và anh em nhà Neville là những mảnh ghép hoàn hảo gia nhập đội quân nô lệ của Ferguson. Thời nay, tôi không chắc ông ấy có thể thành công với phương pháp ấy”.

Sir Alex vẫn luôn nổi tiếng là một HLV có cái uy trước những cầu thủ của mình, vì lẽ đó, nhận định của Mads Timm có lẽ không phải là không có cơ sở. Tuy nhiên với những cầu thủ nào chấp nhận trong khuôn khổ khắc nghiệt ấy tại MU, họ thường sẽ thành công.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sir Alex Alex Ferguson MU Mads Timm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT