Quảng cáo

FIFA áp dụng công nghệ mới cho U20 World Cup

Thứ tư, 08/02/2017 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐT U20 Việt Nam và các đại diện khác tại U20 World Cup sẽ có cơ hội được thử nghiệm công nghệ mới nhất trong bóng đá mà rất có thể FIFA sẽ áp dụng rộng rãi trong thời gian tới.

Hôm qua, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã xác nhận rằng họ sẽ áp dụng công nghệ quay chậm video (VAR) tại U20 World Cup sắp tới sẽ diễn ra tại Hàn Quốc. Đây là cơ hội để cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới này thử nghiệm những công nghệ tiên tiến trước khi đưa ra các quyết định sử dụng đại trà tại các giải đấu khác.

“Việc đưa công nghệ phát lại video vào giải đấu đã được thảo luận từ năm 2016 và mới đây, FIFA đã quyết định chọn công nghệ này và thông báo với BTC. Chúng tôi chưa xác nhận rằng sẽ sử dụng công nghệ phát lại video trong mọi giải đấu quốc tế. Công nghệ này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. U20 World Cup 2017 có lẽ là một dịp tuyệt vời để chúng tôi làm điều đó trước khi quyết định có nên áp dụng rộng rãi hay không”. – Một quan chức của cơ quan này cho Yonhap (báo Hàn Quốc) biết.

Ronaldo, U20 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn, U20 World Cup 2017

Trước đó, FIFA Club World Cup 2016 là giải đấu đầu tiên áp dụng công nghệ quay chậm video. Tình huống nổi tiếng nhất mà công nghệ này phát huy tác dụng là pha ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 của Cristiano Ronaldo trong trận bán kết 2 giữa Real Madrid và Club America.

Cụ thể, Ronaldo bị trợ lý trọng tài nghi ngờ là đã việt vị trong tình huống dẫn tới bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, và rồi trọng tài chính đã nhờ tới công nghệ VAR trước khi xác định bàn thắng hợp lệ.

Trong tình huống này, mặc dù được hưởng lợi từ công nghệ trợ lý trọng tài video, Ronaldo và các ngôi sao Real Madrid vẫn lên tiếng biểu thị sự không đồng tình vì những lý do khác nhau.

Cụ thể, Ronaldo nói: “Công nghệ truyền hình không nên can thiệp sâu vào bóng đá”. Trong khi đó, Modric khẳng định: “Bóng đá không còn là bóng đá khi có sự hiện diện của công nghệ video. Đấy là quy định của FIFA, họ bắt chúng ta phải chấp nhận”. Còn Lucas Vazquez thì nói: "Tôi ghét phải chờ đợi vài phút khi trọng tài xem lại video."

Ronaldo, U20 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, U20 World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn, U20 World Cup 2017

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo U20 Việt Nam ĐTQG Việt Nam U20 World Cup HLV Hoàng Anh Tuấn U20 World Cup 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT