Quảng cáo

Sao U20 đả bại Martial, Coman để lên tuyển Pháp

Thứ năm, 16/03/2017 21:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai thần đồng số 1 của bóng đá Pháp thời điểm hiện tại Mbappe và Dembele đã được triệu tập lên ĐTQG cho hai trận đấu tới đây.

Player Loading...

HLV Deschamps đã chính thức công bố đội hình 23 cầu thủ tham dự 02 trận đấu vòng loại World Cup 2018 tới đây. Đáng chú ý, 2 siêu sao đá cánh Coman và Martial vắng mặt để nhường chỗ cho Mbappe và Dembele.

Ngoài Dembele và Mbappe, ĐTQG Pháp còn chứng kiến sự trở lại đầy bất ngờ của Thauvin và sự gia nhập của những cầu thủ trẻ khác như Mendy, Umtiti, Lemar, Rabiot. Đây có thể coi là ĐT Pháp đổi mới rất nhiều kể từ sau Euro 2016.

Tiền vệ của MU Paul Pogba vẫn sẽ là hạt nhân của ĐTQG Pháp thời điểm này. Tuy vậy, sự chú ý của truyền thông Việt đang tập trung vào Ousmane Dembélé và Kylian Mbappe, những đối thủ trực tiếp của chúng ta tại U20 World Cup sắp tới.

tin tuc u20 world cup, tin tuc 20 phap, dtqg phap, tin tuc dtqg phap, martial, coman, dembele, mbappe

Ousmane Dembélé là thần đồng của bóng đá thế giới nổi lên từ năm 2015. Anh nhanh chóng trở thành tiền đạo của lực của Rennes tại mùa giải 2015-16 khi mới 17 tuổi, ghi được 12 bàn trong tổng cộng 29 lần ra sân. Mùa này, anh chuyển sang khoác áo Dortmund và đã có 7 bàn thắng sau 33 trận đấu. Ousmane Dembélé cũng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa bóng 2015-16.

Mặc dù hiệu suất ghi bàn không thực sự ấn tượng nhưng Ousmane Dembélé được coi là một trong những tiền đạo có khả năng đi bóng bậc nhất của bóng đá thế giới hiện nay, cộng với đó là sức mạnh khá đáng nể dẫn đến điểm mạnh nhất của cầu thủ này là càn lướt. Mặc dù vậy, ở lứa tuổi U20, Ousmane Dembélé rõ ràng là có những kỹ năng chuyền bóng, dứt điểm, chọn vị trí… vượt trội những ‘bạn’ đồng trang lứa.

Không giống như Dembele đã ‘yên vị’ ở Dortmund, Kylian Mbappe đang trở thành một cái tên rất ‘hot’ trên thị trường chuyển nhượng của bóng đá quốc tế. Cầu thủ được chính HLV Arsene Wenger nhận định là ‘Henry mới’ này thậm chí còn được định giá cao hơn Martial, người phá kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ trẻ với giá 36 triệu bảng (có thể lên 58 triệu bảng).

Kylian Mbappe là một tiền đạo cánh trái của Monaco, bắt đầu được thi đấu chuyên nghiệp kể từ sau khi Martial gia nhập MU hè 2015. Với lối chơi rê rắt và khả năng dứt điểm thuộc dạng rất khéo léo, Kylian Mbappe hoàn toàn xứng đáng với biệt danh ‘Henry mới’. Cầu thủ này đang có 17 bàn thắng sau 44 lần ra sân cho Monaco, đóng góp lớn cho thành tích dẫn đầu Ligue 1 của đội bóng này trong mùa 2016/17 (tính tới thời điểm 15/3).

Hai trận đấu của ĐTQG Pháp sắp tới sẽ là gặp Luxembourg vào ngày 25/3 và Tây Ban Nha vào ngày 28/3. Trận đấu đầu thuộc vòng loại World Cup 2018, còn trận gặp Tây Ban Nha là giao hữu.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tuc u20 world cup tin tuc 20 phap dtqg phap tin tuc dtqg phap martial coman dembele mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo