Quảng cáo

Sao MU vinh dự nhận ‘Huy chương hạng nhất’ tại quê nhà

Thứ hai, 29/05/2017 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đóng góp lớn vào sự phát triển bóng đá tại Amernia, Henrik Mkhitaryan chính thức được trao tặng một huy chương đáng quý.

Vào cuối tuần qua, ngôi sao bóng đá Henrik Mkhitaryan, người đang thuộc biên chế MU đã chính thức được Nhà nước Amernia trao tặng Huy chương hạng nhất về phục vụ tổ quốc (tiếng Anh: First-Class Medal of Services to the Motherland), một trong những danh hiệu cao quý nhất ở đất nước SNG này.

Huy chương hạng nhất về phục vụ tổ quốc là một danh hiệu thường chỉ được Nhà nước Amernia trao tặng cho những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong quân đội nước này. Họ rất ít khi tôn vinh một nhân vật đại chúng và Mkhitaryan rõ ràng là một ngoại lệ xuất sắc.

Mkhitaryan, Henrik Mkhitaryan, Man Utd, tin tức MU, tin tức Quỷ đỏ, Sir Alex Ferguson

Henrik Mkhitaryan vốn là đương kim cầu thủ xuất sắc nhất Amernia 6 năm liên tiếp và cầu thủ 28 tuổi này sẵn sàng cho lần thứ 7 đăng quang vào cuối năm nay, sau những đóng góp không biết mệt mỏi cho MU và ĐTQG Amernia trong năm qua.

“Thật hãnh diện khi nhận được Huy chương hạng nhất về phục vụ tổ quốc, từ tay của ‘Tổng thống Amernia,” Mkhitaryan viết trên Twitter của mình sau lễ nhận danh hiệu.

Ở MU thời gian qua chỉ có Ryan Giggs và Sir Alex Ferguson là nhận được danh hiệu từ Nhà nước và Hoàng gia Anh về những sự đóng góp trong bóng đá. Sir Alex nhận được tước hiệu Hiệp sỹ sau khi có được hai danh hiệu là “Sỹ quan có nhiều đóng góp cho Đế chế Anh” (OBE) vào năm 1985 và “Chỉ huy có nhiều đóng góp cho Đế chế Anh” (CBE) vào năm 1996. Ryan Giggs chỉ có danh hiệu OBE.

Nếu xét về tính chất của những danh hiệu này, cả Sir Alex và Ryan Giggs đều ‘xếp dưới’ huy chương của Mkhitaryan. Vì cả OBE và CBE đều là những huy chương hạng 3 và hạng 4 tại Anh, xếp sau GBE (Knight Grand Cross) và KBE (Knight Commander). Trong khi đó, huy chương của Mkhitaryan nhận là huy chương hạng nhất tại Amernia.

Henrikh Mkhitaryan sinh ngày 21 tháng 1 năm 1989 tại thủ đô Yerevan của Armenia. Cha anh, ông Hamlet Mkhitaryan cũng từng là một danh thủ của FC Ararat Yereven trong những năm 1980. Đáng tiếc, ông sớm qua đời ở tuổi 33 vì căn bệnh u não.

Trong khi đó, mẹ anh - bà Marina Taschyan hiện đang là người đứng đầu phòng các ĐTQG của LĐBĐ Armenia, trong khi chị gái Monika Mkhitaryan đang làm việc tại trụ sở LĐBĐ châu Âu UEFA. Henrikh Mkhitaryan ra mắt ĐTQG Armenia trong trận giao hữu với Panama vào ngày 14/1/2007, không lâu trước khi tổ chức lễ sinh nhật mừng tuổi 18.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mkhitaryan Henrik Mkhitaryan Man Utd tin tức MU tin tức Quỷ đỏ Sir Alex Ferguson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT