Quảng cáo

RB Leipzig: Con đường để đội bóng 7 năm tuổi có thể đả bại Dortmund

Thứ hai, 12/09/2016 11:34 AM (GMT+7)
A A+

RB Leipzig đang trên đường trở thành biểu tượng của sự đầu tư có kế hoạch trong thể thao tại Đức và trên thế giới với những thành quả đã đạt được.

Player Loading...

VIDEO: Dortmund bất ngờ thua đội mới lên hạng

Cuối tuần qua, bóng đá châu Âu đón nhận một trong những cú sốc không hề nhỏ khi RB Leipzig, tân binh của Bundesliga đả bại nhà Á quân mùa trước Borrussia Dortmund với tỷ số 1-0. Và nhưng NHM bộ môn túc cầu sẽ còn sốc hơn nữa nếu biết rằng, Leizig chỉ mới được thành lập vào năm 2009.

Trái ngọt của sự đầu tư có định hướng

7 năm trước, trong tâm bão của sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang quét mạnh ở châu Âu, CLB SSV Markranstädt đi tới bờ vực của việc sụp đổ. Tất cả những gì họ có trong tay là một số nợ khổng lồ cùng với suất dự giải hạng 5 nước Đức. Cái kết của họ đến ngay sau đó, khi những ông chủ đồng ý bán đi tương lai của mình cho RB Leipzig, một đội bóng mới thành lập, rồi tuyên bố phá sản.

RB Leipzig, dưới sự đầu tư của tập đoàn có ông chủ là những người Thái và Úc, Red Bull, khi đó đã mua lại toàn bộ đội hình và sân đấu của SSV Markranstädt và rồi bắt đầu thi đấu ở giải hạng 5. Với nguồn vốn 50 triệu euro để tái thiết đội bóng (bao gồm cả việc sửa chữa sân đấu cũng như những tài sản khác đã xuống cấp) và thêm 50 triệu trong vòng 10 năm, CLB đặt mục tiêu sẽ lên chơi ở Bundesliga sau 8 mùa bóng.

RB Leipzig,RB Leipzig 1-0 Dortmund, RB Leipzig 1-0 Borussia Dortmund, Red Bull, Thái lan, Ông chủ Thái Lan, Bundesliga

RB Leipzig thăng 4 hạng sau 7 năm thành lập

RB Leipzig nhanh chóng thống trị hạng đấu của mình và vươn lên chơi ở mùa giải hạng tư ngày mùa đầu tiên họ tham dự. Những mùa bóng sau, nhờ sự đầu tư đúng đắn vào đội hình và đặc biệt là vào đội ngũ huấn luyện trẻ, cộng với sự tập trung có chủ đích vào giải vô địch quốc gia (bỏ đá Cup Quốc Gia), đại diện của Red Bull đã thăng liền 4 hạng sau 7 năm, và hoàn tất mục tiêu vươn lên Bundesliga sớm 1 mùa bóng.

Với đội hình nhiều cầu thủ trẻ và giàu tiềm năng, RB Leipzig trở thành một trong những hiện tượng của Bundesliga mùa giải năm nay. Thế nhưng, việc đả bại Dortmund lại là một câu chuyện thần kỳ khác.

‘Tôi từ chối Arsenal để đầu quân cho Leipzig’

Đó là chia sẻ của Naby Keita, người ghi bàn thắng duy nhất cho Leipzig trong trận đấu vừa qua, hồi đầu hè năm nay. Tiền vệ sinh năm 1995 chuyển tới từ RB Salzburg, một đội bóng cũng thuộc sở hữu của tập đoàn Red Bull. Được sinh hoạt dưới môi trường chuyên nghiệp từ bé, bản thân Keita nhận thấy sự đầu tư đúng đắn của CLB và định hướng phát triển rất rõ ràng, nên dù có nhận được lời đề nghị từ Arsenal, một CLB cực kỳ nổi tiếng, Keita vẫn muốn gia nhập Leipzig.

RB Leipzig,RB Leipzig 1-0 Dortmund, RB Leipzig 1-0 Borussia Dortmund, Red Bull, Thái lan, Ông chủ Thái Lan, Bundesliga

Naby Keita hiểu rõ tiềm năng của đội bóng khi từ chối Arsenal để đầu quân cho Leipzig

"HLV Arsene Wenger đã gọi điện trực tiếp cho tôi và trao đổi bằng tiếng Pháp", Keita nói. “Tuy nhiên, tôi đã từ chối vì sau đó Ralf Rangnick (chủ tịch CLB RB Leipzig – PV) đã nói chuyện.Ralf đối xử với tôi như một người con. Ông ấy đến Pháp năm 2014 để chiêu mộ tôi từ Salzburg và tôi vô cùng tin tưởng ông ấy. Tôi không muốn thi đấu tại Champions League quá sớm.”

Việc từ chối Arsenal không biến Naby Keita trở nên đặc biệt, nhưng việc vào sân trong những giữa hiệp 2 rồi ghi bàn trong trận gặp nhà Á quân Bundesliga Borussia Dortmund giúp Naby Keita nhanh chóng được chú ý. Nó như một trái ngọt đến sớm đối với cầu thủ trẻ người Guinea, một sự tưởng thưởng xứng đáng cho quyết định của mình, một quyết định có thể không biến anh sớm trở thành ngôi sao, nhưng có thể giúp anh trở thành một phần của một đội bóng vĩ đại trong tương lai.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
RB Leipzig RB Leipzig 1-0 Dortmund RB Leipzig 1-0 Borussia Dortmund Red Bull Thái lan Ông chủ Thái Lan Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo