Quảng cáo

R. Carlos tiết lộ bất ngờ về cú sút phạt 'thần thánh'

Thứ năm, 04/05/2017 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tròn 20 năm sau cú đá phạt ‘quả chuối’ của Carlos, hậu vệ trái người Brazil đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về tình huống đã làm nên tên tuổi của chính mình.

Player Loading...

5 bàn thắng không tưởng trong sự nghiệp của Roberto Carlos

Ngày 4/5/1997, tức là cách đây tròn 20 năm, ĐTQG Brazil bước vào cuộc thư hùng với ĐTQG Pháp trong trận khai màn của Cúp tứ hùng Le Tournoi. Giải đấu được tổ chức để chuẩn bị cho World Cup 1998 sẽ diễn ra cũng trên đất Pháp và vì thế, họ đã mời rất nhiều những tên tuổi của bóng đá thế giới.

Ở trận đấu mở màn này, NHM thế giới được chứng kiến một siêu phẩm đá phạt, một khoảnh khắc im đậm trong tâm trí của rất nhiều thế hệ yêu bóng đá quốc tế. Từ cự ly 32 mét, Hậu vệ thấp lùn nhưng có cái chân trái cực khỏe Roberto Carlos tung ra một cú nã đại bác khó tin, bóng bay theo quỹ đạo hình quả cuối, vượt qua hàng vào và bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành số 1 nước Pháp, Fabian Barthez.

Roberto Carlos, Carlos, Brazil, Carlos sút quả chuối, Carlos sút phạt, Carlos đá phạt vs Pháp, Brazil vs Pháp

Bàn thắng của Carlos sau đó trở thành đề tài không bao giờ cũ của bóng đá. Các chuyên gia không thể hiểu được vì sao bóng lại bay theo một quỹ đạo phi thường đến vậy, thậm chí có nhiều viện khoa học còn nghiên cứu rất kỹ pha bóng này. Hôm nay, 4/5/2017, 20 năm sau ngày cú sút quả chuối được phát minh ra, Carlos đã tiết lộ những thông tin bất ngờ.

Tôi đơn giản chỉ sút trái bóng thật mạnh và nó đã bay vào lưới. Bản thân chẳng có bất cứ kỹ thuật đặc biệt nào trong pha bóng này. Thực ra, vào thời điểm đó, tôi hoàn toàn không hình dung ra mình đã ghi bàn thắng đó thế nào. Chỉ đơn giản là tôi đã tập đá phạt theo cách riêng rất nhiều lần. Sau mỗi buổi tập, bản thân thường nán lại để tập đá phạt. Trong một ngày đẹp trời, cú sút trở nên một siêu phẩm.”

Ngoài ra, Carlos cũng rất tin tưởng vào một pha bóng tương tự sẽ được tái hiện nhiều trong bóng đá hiện đại: “Thời này sẽ có thêm nhiều bàn thắng giống như vậy. Rất nhiều cầu thủ hiện nay có thể điều khiển được đường bay của bóng và các bạn sẽ nhìn thấy nó một lần nữa. Tôi nghĩ có rất nhiều người có khả năng sút phạt tốt và họ có thể làm điều tương tự ngay bây giờ.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roberto Carlos Carlos Brazil Carlos sút quả chuối Carlos sút phạt Carlos đá phạt vs Pháp Brazil vs Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT