Quảng cáo

Quang Nhật không đấu, Huy Hoàng phá sâu kỷ lục SEA Games

Thứ ba, 08/08/2017 10:31 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cuộc đấu nội bộ của bơi lội Việt Nam ở cự ly 1500m đã có kết quả cuối cùng và điều này tạo ra nhiều bất ngờ cho NHM.

Sáng nay 8/8, LĐ bơi Việt Nam đã tổ chức cuộc thi đấu nội bộ ở cự ly 1500m nam dành cho 3 tuyển thủ bao gồm Lâm Quang Nhật, Huy Hoàng và Kim Sơn, nhằm chọn ra 2 cái tên xuất sắc nhất sẽ tham dự cự ly này tại SEA Games 29 sắp tới.

Như đã thông báo từ trước, VĐV Lâm Quang Nhật không thi đấu và hôm nay, anh cũng không góp mặt tại địa điểm tổ chức. Vì thế, cuộc đua chỉ có sự góp mặt của Huy Hoàng, nhà ĐKVĐ Quốc gia và Kim Sơn, VĐV tạo ấn tượng mạnh tại giải VĐTG vừa qua.

Kết quả cuối cùng, Nguyễn Huy Hoàng cán đích đầu tiên với thời gian 15 phút 22 giây. Anh phá kỷ lục SEA Games (15 phút 31 giây 03) của Lâm Quang Nhật và kỷ lục quốc gia (15 phút 30 giây 11) của chính mình. Còn Nguyễn Hữu Kim Sơn kết thúc phần thi với thời gian 15 phút 42.

Trước đó, Tổng cục trưởng tổng cục thể thao khẳng định rằng VĐV nào không thi đấu sẽ không được dự SEA Games, do đó nhiều khả năng Quang Nhật sẽ không thể sang Malaysia trong thời gian tới. Tuy nhiên, với thành tích bết bát của Nguyễn Hữu Kim Sơn, có thể bộ môn bơi sẽ đưa ra quyết định khác.

Hiện, chưa rõ quyết định cuối cùng của bộ môn bơi và LĐ bơi lội Việt Nam.

Trước đó, vấn đề nảy sinh ở cự ly bơi tự do 1500m nam, khi VĐV Lâm Quang Nhật đang là ĐKVĐ SEA Games và cũng là người nắm giữ kỷ lục của nội dung này. Tuy nhiên, vào năm 2015, anh chỉ đạt thành tích 15 phút 31 giây 03. Trong khi đó, tại giải vô địch thế giới ngày 29-7 vừa qua tại Hungary, VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn (15 tuổi, đơn vị An Giang) đạt thành tích 15 phút 29 giây 90. Còn kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (17 tuổi, Quảng Bình) đang giữ kỷ lục quốc gia với thành tích 15 phút 30 giây 11.

Theo thông tin trên tờ An Ninh Thủ Đô, thời gian qua, Lâm Quang Nhật đi tập huấn dài ngày để hướng tới SEA Games 29 nên không thi đấu, và mọi thành tích của anh không được công nhận một cách chính thức (thành tích trong tập luyện không được đem ra để làm cơ sở so sánh). Do đó, đã có nhiều ý kiến trong nội bộ môn bơi lội khiến ban huấn luyện đội tuyển bơi Việt Nam quyết định tổ chức cuộc đấu nội bộ vào ngày 8/8 để chọn 2 người có thông số tốt nhất cùng dự SEA Games. Người còn lại vẫn dự SEA Games nhưng sẽ đăng ký thi nội dung khác.

Điều này bị phía VĐV Lâm Quang Nhật phản đối. Cũng dễ hiểu cho kình ngư trẻ tuổi bởi trong thể thao, các VĐV trọng điểm thường có quá trình chuẩn bị dài hơi nhằm có được điểm rơi phong độ tốt. Trường hợp Ánh Viên thi đấu kém ở giải VĐTG vừa qua cũng được lý giải bởi cô đặt điểm rơi phong độ vào SEA Games này.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo