Quảng cáo

Pogba và lời phát biểu cảm động khi MU vô địch Europa League

Thứ năm, 25/05/2017 04:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ nhanh sau khi giành chức vô địch Europa League 2016/17, tiền vệ Paul Pogba và Henrik Mkhitaryan đã có đôi dòng cảm xúc của chính mình.

MU đã có một trận đấu kiểm soát hoàn toàn trước Ajax ở chung kết Europa League 2016/17, mặc dù trên thực tế, Ajax mới là đội có được nhiều bóng hơn. Bàn thắng sớm của Pogba đem lại sự tự tin cho đội bóng áo xanh trước khi Mkhitaryan sớm kết thúc mọi nỗ lực của Ajax ở những phút đầu hiệp 2. Thắng 2-0, MU chính thức trở lại Champions League mùa giải năm sau.

MU 2-0 Ajax, Ajax 0-2 MU, Pogba, Mkhitaryan, Manchester Arena, Europa League, MU vô địch Europa League

Giành chiến thắng đầy xúc động chỉ một ngày sau khi thành phố Manchester bị đánh bom khiến nhiều người chết, các cầu thủ MU không quên giành ngôi vô địch này để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số. Phát biểu sau khi trận đấu kết thúc, Pogba nói: “Những điều tệ hại luôn xảy ra trên khăp thế giới, ở London và Paris. MU đã tiến tới trận chung kết này với mục tiêu giành chiến thắng cho Manchester và đất nước này.

MU đã thi đấu hết mình vì Manchester, vì nước Anh và những con người đã ngã xuống trong ngày hôm qua.

Chúng tôi đã giành chiến thắng và rất tự hào về nó. Nhiều người cho rằng MU đã có một mùa giải thất bại nhưng thực tế, chúng tôi đã giành được 3 danh hiệu. Cả đội đã có một sự khởi đầu tốt trong trận này và bàn thắng giúp chúng tôi kiểm soát trận đấu. Tất cả các cầu thủ MU dã rất xuất sắc.”

Trong khi đó, Mkhitaryan đã có những lời bộc bạch về bản thân sau khi được hỏi về những bàn thắng quan trọng của mình tại chiến dịch Europa League: “Tôi rất hạnh phúc và sung sướng vì những bàn thắng đó. Pha lập công trong ngày hôm nay, pha lập công ở trận đấu với Celta Vigo… tất cả đều rất quan trọng với tôi và đội bóng. Thật vui mừng khi biết rằng mình đã có những đóng góp thiết thực cho ngôi vô địch của MU mùa này.”

Còn Mata thì nói: "MU đã giành một danh hiệu mà họ chưa bao giờ có trong lịch sử. Đây cũng là danh hiệu châu Âu đầu tiên của tôi ở MU nên bản thân cảm thấy rất vui.

Sau những gì diễn ra ngày hôm qua (vụ nổ bom), thật tốt khi bạn có thể đem danh hiệu về cho thành Manchester. Thật là một tuần khó khăn cho thành phố của chúng tôi và MU đã thi đấu hết mình vì những nạn nhân của vụ đánh bom."

Trước trận, Manchester United đã phải hủy cuộc họp báo trước thềm trận chung kết Europa League với Ajax, sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết tại buổi hòa nhạc của Ariana Grande tại Manchester Arena.​ Vụ đánh bom thảm khốc này đã khiến 22 người người thiệt mạng và 59 người bị thương.​

Vụ tấn công đẫm máu diễn ra vào thời điểm hơn một năm sau vụ khủng bố tương tự tại nhà hát Bataclan ở "kinh đô ánh sáng" Paris, Pháp, do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện đã khiến ít nhất 90 người thiệt mạng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU 2-0 Ajax Ajax 0-2 MU Pogba Mkhitaryan Manchester Arena Europa League MU vô địch Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT