Quảng cáo

‘Pirlo thời Văn Quyến’ cho rằng Xuân Trường sẽ còn tiến xa

Thứ bảy, 26/11/2016 11:26 AM (GMT+7)

Cựu tiền vệ Phan Như Thuật nhận định rằng, Xuân Trường có đủ yếu tố để phát huy hết tiềm năng trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Player Loading...

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Xuân Trường trước Malaysia

Phan Như Thuật là cái tên nổi lên từ VCK U16 châu Á năm 2000, cùng với những Văn Quyến, Anh Đức, Minh Đức trở thành nòng cốt của ĐT U16 Việt Nam giành ngôi vị thứ 4 châu Á thời điểm đó. Anh cũng là cầu thủ được đánh giá cao nhất sau Văn Quyến, với phong cách thi đấu đĩnh đạc và những đường chuyền tinh tế. Thời đó, người ta chưa đặt biệt danh cho các cầu thủ nội nhiều như bây giờ, nhưng cả làng bóng đá Việt vẫn coi Như Thuật là chân chuyền số 1 của Việt Nam trong tương lai.

Sự nghiệp sau đó của Như Thuật khá gian nan, khiến anh đánh mất chính mình ở tuổi 16. Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường đang được đánh giá như chân chuyền số 1 của ĐTQG Việt Nam thời điểm hiện tại, dù còn khá trẻ (21). Tuy nhiên, Như Thuật tin rằng Xuân Trường sẽ không đi vào vết xe đổ của chính anh.

Văn Quyến, Như Thuật, Pirlo, Xuân Trường, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2016

Điều quan trọng nhất với những chân chuyền như Xuân Trường là phải có người đồng đội hiểu ý

Cụ thể, trao đổi cùng Thể Thao và Văn Hóa, Phan Như Thật nhận định tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ phát triển tiến xa hơn nhiều lần mình vì Xuân Trường có môi trường tập luyện và thi đấu tốt hơn.

“So sánh giữa tôi với Xuân Trường là hơi khó và khập khiễng, vì mỗi người đến với bóng đá đều có một phong cách thi đấu khác nhau. Tôi mạnh nhất là chuyền bóng và Trường cũng vậy. Để có được những đường chuyền như thế đòi hỏi cả quá trình tập luyện nhiều trong các buổi tập nên trở thành mức phản xạ khi thi đấu. Nhưng quan trọng để có những đường chuyền đó đòi hỏi cầu thủ phải có quan sát tốt, nhãn quan chiến thuật tốt và đặc biệt là phải có kỹ thuật thực hiện thì mới thành công.” Như Thuật chia sẻ.

“Điều quan trọng với 1 chân chuyền là để thành công, họ thì cần có những đồng đội hiểu ý chạy chỗ thông minh, hợp lý thì người chuyền mới có thể thực hiện tốt nhất. Xuân Trường đang có được điều đó ở ĐTQG Việt Nam. Theo dõi Xuân Trường tồi thấy các cầu thủ ở lò HAGL như Văn Toàn, Công Phượng thi đấu rất hiểu nhau theo từng pha bóng.”

Theo Như Thuật, Xuân Trường sẽ còn tiến xa hơn nữa bởi lò đào tạo HAGL có chất lượng rất tốt, cung cấp cho Xuân Trường môi trường tập luyện và thi đấu phù hợp. Hơn nữa, ĐTQG Việt Nam và môi trường bóng đá Hàn Quốc cũng sẽ cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm tốt để cầu thủ này tiếp tục phát triển khả năng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng