Quảng cáo

Phạm Lê Thảo Nguyên tạo cú sốc tại World Cup cờ vua nữ

Thứ ba, 14/02/2017 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên gây ấn tượng lớn ngay tại vòng 1 giải World Cup cờ vua nữ 2017 đang diễn ra tại Iran.

Đại hội World Cup cờ vua nữ do Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) tổ chức đang bước vào những chặng đấu đầu tiên. 64 kỳ thủ xuất sắc nhất được FIDE chọn ra để tranh tài trong kỳ World Cup này đều là những tuyển thủ nổi tiếng. LĐ cờ vua Việt Nam có 1 đại diện duy nhất là Phạm Lê Thảo Nguyên, niềm hi vọng số 1 của cờ vua nữ trong vòng nhiều năm qua, dù rằng cô đang gặp sự cạnh tranh khốc liệt đến từ kỳ thủ trẻ Nguyễn Thị Mai Hưng.

Thảo Nguyên, Phạm Lê Thảo Nguyên, World Chess nữ, cờ vua Việt Nam

Thực tế, Phạm Lê Thảo Nguyên không nằm trong top 100 của BXH cờ vua nữ của FIDE, nhưng vì cô vẫn đạt chuẩn để vượt qua vòng loại, cộng thêm yếu tố số lượng suất cho từng khu vực đã đưa kỳ thủ sinh năm 1987 này có mặt.  Ở giải này, một vài kỳ thủ xuất sắc không tham dự (như đương kim số 1 thế giới Hou Yifan hay nhà vô địch 2015 Mariya Muzychuk…) do bất đồng quan điểm với FIDE.

Ở vòng 1, 64 kỳ thủ được chia ra thi đấu với nhau theo thể thức ‘đối ngược’ – tức là hạt giống số 1 sẽ gặp hạt giống số 64, hạt giống số 2 sẽ gặp hạt giống số 63… Với việc được xếp thứ 47, Thảo Nguyên gặp khó khi phải đối đầu với  Lela Javakhishvili (rating 2455), người là hạt giống số 18 của giải.

Mặc dù gặp đối thủ trên cơ khá nhiều, Thảo Nguyên (rating 2351) đã xuất sắc đả bại đối thủ qua 2 ván với tỷ số 1 ½ - ½, bằng 1 trận thắng và 1 trận hòa. Ở vòng 2, Thảo Nguyên sẽ chạm trán hạt giống số 15 Aleksandra Goryachkina người Nga.

Ở giải này, cờ vua Việt Nam chỉ có 1 đại diện là Phạm Lê Thảo Nguyên, nhưng còn có 1 người Việt khác cũng dự giải là Hoàng Thanh Trang (rating 2463), người đã chuyển sang đại diện cho cờ vua Hungary nhiều năm nay. Cựu kỳ thủ số 1 Việt Nam những năm 2000 để thua sốc trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn Nataliya Buksa với tỷ số ½ - 1 ½.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thảo Nguyên Phạm Lê Thảo Nguyên World Chess nữ cờ vua Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo