Quảng cáo

PFF gây bức xúc lớn, CĐV đòi 'cứu lấy bóng đá Philippines'

Thứ hai, 23/10/2017 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Philippines đón nhận nhiều chỉ trích trong nước sau quyết định gây tranh cãi tại giải VĐQG mới đây.

Ngày hôm nay 23/10, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hàng loạt dòng hashtag #savepinoyfutbol (có nghĩa là hãy cứu lấy bóng đá Philippines). Cộng đồng CĐV tại đất nước nằm ở miền cực Đông của Đông Nam Á tỏ ra rất bức xúc trước các quyết định của PFF và đã phản ứng dữ dội.

Căn nguyên của vấn đề này nằm ở trận đấu giữa JPV Marikina FC và Davao Aguilas FC thuộc giải VĐQG Philippines, đáng lẽ ra sẽ được diễn ra trong ngày 22/10. Tuy nhiên, phát hiện ra đội chủ nhà JPV Marikina FC chỉ có thể chuẩn bị một xe cứu thương chuẩn bị cho trận đấu (theo yêu cầu của giải là tối thiểu 2 xe cứu thương), BTC giải đã quyết định hoãn tổ chức trận đấu này.

Tới hôm nay 23/10, LĐBĐ Philippines (PFF) đã quyết định xử thua trắng JPV Marikina FC. Theo đó, Davao Aguilas đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 mà không cần thi đấu. Cùng lúc, JPV Marikina FC giải thích chiếc xe cứu thương không có mặt trên sân do gặp tai nạn trên đường di chuyển.

Đây là một quyết định tạo ra sự ức chế lớn trong cộng đồng bóng đá Philippines, và nhiều CĐV đã lên tiếng chỉ trích PFF. Theo đó, họ cho rằng việc xử thua cho đội khách là ‘điều thần kỳ’ và đồng lòng kêu gọi ‘hãy cứu lấy bóng đá Philippines’, ám chỉ việc PFF hành xử quá khó hiểu và vô căn cứ.

Cụ thể, danh tiếng của PFF đã trở nên tệ hại khi nhiều CĐV bóng đá xứ này đã không còn niềm tin vào đội ngũ quản lý. Họ khẳng định PFF đang làm tệ bóng đá bản địa, vốn tồn tại rất nhiều vấn đề từ trước,  tiêu biểu như trọng tài.

“Các trọng tài thì thường đưa ra quyết định sai lầm có lợi cho một đội nào đó, còn LĐBĐ sẵn sàng cho một đội bóng giành chiến thắng mà chẳng giải thích gì cả. Nếu một trận đấu không có xe cứu thương, nó nên bị hoãn lại. Nhưng PFF lại làm điều thần kỳ khi cho đội khách chiến thắng mà chẳng cần thi đấu. Nếu bạn không trả đủ tiền bản quyền thương mại cho họ, PFF sẽ phá hủy trận đấu của bạn.” – Một CĐV bức xúc nói.

Trên thực tế, trận đấu giữa JPV Marikina FC và Davao Aguilas FC có ý nghĩa về mặt điểm số lớn đội với đội khách. Davao Aguilas FC xếp thứ 7/8 đội tại giải VĐQG Philippines còn JPV Marikina FC đang xếp thứ 5. Giải này không có đội xuống hạng nhưng JPV Marikina FC đang rất cần điểm để có thể lọt vào vòng chung kết tranh ngôi vô địch (4 đội dẫn đầu).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
#savepinoyfutbol Philippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT