Quảng cáo

Ông Mùi mất quyền, Ban trọng tài cải cách lớn

Thứ tư, 08/03/2017 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền nêu lên phương pháp cải cách trọng tài trong thời gian cầm quyền sắp tới.

Như đã biết, theo quan điểm chỉ đạo từ thường trực VFF, bắt đầu từ vòng 9, nhiệm vụ phân công trọng tài sẽ được giao cho một “ê kíp” trong Ban trọng tài, chứ không phải cá nhân ông Mùi nữa. Ngày 4/6, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã ký văn bản hướng dẫn và quy định về việc phối hợp phân công trọng tài, chính thức ‘tước quyền' của ông Mùi. Người được cho là ‘chủ trì’ trong việc phân công trọng tài sắp tới là ông Dương Văn Hiền, phó ban trọng tài VFF.

Duong Van hien, tin tuc trong tai V-League, trong tai V-League, tin tuc bong da viẹt nam, tin tuc trong tai V-league

Ngay sau khi nắm được quyền phân công trọng tài, ông Dương Văn Hiền thực hiện cải cách công cuộc phân công trọng tài. Cụ thể, trên Zing.vn, cựu trọng tài có tiếng trong bóng đá Việt Nam chia sẻ: “Trước đây, những trọng tài bắt chính vòng này thì thường vòng sau ngồi bàn. Điều này khiến cho một số người nảy sinh tâm lý chủ quan, làm cho xong nhiệm vụ. Nhưng sắp tới điều này sẽ thay đổi, những người làm tốt có thể bắt chính 3-4 trận liên tiếp không sao cả. Ngoài ra, các trận đấu lớn sẽ có những trọng tài có chuyên môn sâu và không được có quan hệ tới các đội bóng. Chẳng hạn như Thanh Hóa hay Hà Nội đang ở top 3. Khi hai đội gặp nhau thì trọng tài phải ở địa phương không có đội bóng cạnh tranh trực tiếp với hai đội này. Điều này sẽ giúp các trọng tài ít bị điều tiếng hơn.”

Cụ thể theo phân công, sau khi ông Hiền chốt danh sách phân công trọng tài VFF, ông sẽ gửi bản phân công đến các thành viên trong ban trọng tài gồm: Nguyễn Văn Mùi (trưởng ban), Bùi Như Đức, Đặng Thanh Hạ và Nguyễn Tấn Hiền. Nếu ban đồng thuận, danh sách sẽ được gửi sang ban tổng thư ký VFF phê duyệt.

Sau khi ekip trọng tài hoàn thành xong bảng phân công sẽ gửi cho Ban phân công (gồm 3 ông Nguyễn Minh Ngọc, Phạm Ngọc Viễn và Cao Văn Chóng), và ban phân công sẽ quyết định có áp dụng hay không. Trong trường hợp Ban phân công không quyết định được, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng sẽ trực tiếp đưa ra ý kiến trước khi gửi sang VFF.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Duong Van hien tin tuc trong tai V-League trong tai V-League tin tuc bong da viẹt nam tin tuc trong tai V-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT