'Nữ hoàng tốc độ' Tú Chinh sang Mỹ tấp huấn cho ASIAD 2018

Thứ năm, 19/10/2017 19:55 PM (GMT+7)
A A+

Tú Chinh nhận tin vui với mục tiêu đạt thành tích cao tại ASIAD 2018 và Olympic 2020.

 

Sau 3 tấm HCV giành được ở SEA Games 2017, Lê Tú Chinh là niềm hy vọng lớn nhất của điền kinh Việt Nam ở các nội dung chạy ngắn tại ASIAD 2018. So sánh thành tích SEA Games cho thấy Tú Chinh hoàn toàn có thể lọt vào tốp 3 VĐV tốt nhất ở nội dung 100 m và 200 m. Tuy nhiên, khả năng giành HCV của Tú Chinh là không cao.

Trao đổi với PV Thanh Niên hôm nay, trưởng bộ môn điền kinh TP.HCM Trịnh Đức Thanh cho biết Tú Chinh sẽ đi Mỹ tập huấn, sớm nhất là vào tháng 12.2017 bằng kinh phí của TP.HCM. Được biết địa điểm mà Tú Chinh tập huấn ở Mỹ là học viện IMG (bang Florida) được Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) công nhận. 2 tuyển thủ điền kinh Việt Nam Quách Công Lịch, Quách Thị Lan cũng từng được đào tạo ở học viện này.

HLV Nguyễn Thị Thanh Hương thừa nhận: “Chinh vẫn là 1 VĐV trẻ, mới 20 tuổi thôi. Thành tích của Chinh so ở SEA Games thì cao nhưng với tầm châu Á thì còn kém lắm. Hứa sẽ giành HCV thì cô trò không dám nhưng chúng tôi hứa sẽ đứng trong 3 hạng đầu tiên và nhất định sẽ có huy chương mang về”.

Bản thân Tú Chinh cũng tỏ ra rất thận trọng khi nói về các mục tiêu phía trước. “Cô gái vàng” điền kinh chia sẻ: “Mơ ước của em là được tham dự những giải đấu lớn quốc tế, được một lần đứng trên bục cao nhất của đấu trường lớn. Nhưng Olympic lúc này vẫn là quá xa với em. Em vẫn là 1 VĐV trẻ, mục tiêu của em bây giờ chỉ là cố gắng giành quyền dự Olympic. Còn tại ASIAD, mục tiêu của em là được góp mặt trên bục tam cấp”.

Cùng có 3 tấm HCV SEA Games như Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền cũng được định hướng ra nước ngoài tập huấn. Nhưng Huyền cho biết cô chỉ muốn tập huấn trong nước cùng HLV Vũ Ngọc Lợi.

Cô gái vừa lập gia đình hồi đầu năm tâm sự: “Ngay sau SEA Games một thời gian, em đã được đưa lại vào danh sách đầu tư trọng điểm. Nhưng bản thân em không muốn đi tập huấn nước ngoài. Em thích được đầu tư trang thiết bị, dinh dưỡng và tập với thầy ở nhà hơn. Mọi người vẫn nói đi tập huấn nước ngoài tốt nhưng em thì thấy quen và thích ở Việt Nam rồi”.

Lê Tú Chinh và Nguyễn Thị Huyền cũng là 2 VĐV chủ lực của điền kinh Việt Nam tại ASIAD 2018 tới. Hiện thành tích của cả 2 đều nằm trong nhóm cạnh tranh huy chương. Họ sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh để hướng tới mục tiêu chinh phục HCV Á vận hội.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tú Chinh Ánh Viên Thể thao việt nam asiad 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT