Nữ 9X Việt Nam đầu tiên chinh phục 4 sa mạc khắc nghiệt

Thứ sáu, 24/03/2017 09:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nữ 9X Việt Nam đầu tiên chinh phục 4 sa mạc khắc nghiệt, Federer bỏ ngỏ khả năng tham dự Monte Carlo... là những tin tức thể thao nổi bật sáng 24/3

Hải Dương: Vận động viên đua thuyền tử vong do thuyền lật

Tối 23/3, bà Nguyễn Thị Việt Nga - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương cho biết, khoảng 15h cùng ngày, vận động viên Phạm Gia Phái (15 tuổi, trú tại xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc, Hải Dương) trong lúc đang cùng các vận động viên môn đua thuyền canoeing của Trung tâm đào tạo, huấn luyện và thi đấu thể thao dưới nước Hải Dương (đơn vị thuộc Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương quản lý) tập trung tập luyện theo giáo án, đã tử vong do thuyền đua bị lật.

Theo bà Nga, trước thời điểm gặp tai nạn, VĐV Phạm Gia Phái xuống khu vực hồ Bạch Đằng, TP.Hải Dương chèo thuyền tập luyện được khoảng 3 vòng thì xin huấn luyện viên cho ngừng tập bởi lý do sức khỏe. Tuy nhiên, khi chèo thuyền về cách bờ khoảng 40 m thì bị lật thuyền và rơi xuống nước.

Khi phát hiện ra Phái bị ngã, đồng đội và lực lượng cứu hộ đã khẩn trương ứng cứu, nhưng không kịp, vận động viên này đã thiệt mạng sau đó.

Theo bà Nga, tiêu chuẩn đầu tiên đối với các vận động viên khi tham gia bộ môn đua thuyền là phải bơi tốt. Trước khi được tuyển vào trung tâm, Phái chứng tỏ khả năng bơi giỏi. “Có thể hôm nay do sức khoẻ không đảm bảo nên Phái mới bị đuối nước” – bà Nga nói.

Được biết, Phái mới được tuyển chọn vào trung tâm này từ tháng 11/2016, hiện đang trong quá trình tập luyện để hoàn thiện các động tác kỹ thuật cơ bản.

Nữ 9X Việt Nam đầu tiên chinh phục 4 sa mạc khắc nghiệt

Vũ Phương Thanh sinh năm 1990 là cô gái đầu tiên của Việt Nam và Châu Á chinh phục 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bậc nhất thế giới trong 1 năm qua. Cho tới nay, Phương Thanh là 1 trong 13 người phụ nữ trên toàn thế giới hoàn thành được thử thách này.

Một trong những lý do khiến Vũ Phương Thanh quyết tâm chinh phục những thử thách là bởi cuốn sách “Runaway Success Learning Practice” của Thaddeus Lawrence – một người Singapore từng chinh phục thành công giải chạy siêu bền đa chặng “4 Deserts Grand Slam”. Thanh chia sẻ rằng, sau khi đọc xong cuốn sách, tự nhiên cô thấy trong tâm trí mình có điều đã thay đổi, cuốn sách ấy đã giúp cô thoát khỏi suy nghĩ tự hài lòng với những gì mình đã đạt được.

tin the thao HOT 24/3, tin the thao noi bat 24/3, tin tuc tennis, ferderer, tin tuc F1

Federer chưa chắc tham dự Monte Carlo Masters

Cũng liên quan tới "Tàu tốc hành", mới đây BTC Monte Carlo Masters vừa công bố danh sách những tay vợt đã đăng kí tham dự giải đấu ở Công quốc Monaco. Đáng chú ý, Roger Federer và Kei Nishikori không có tên. Theo lí giải từ "Tàu tốc hành", anh chỉ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi MIami Open kết thúc.

Monte Carlo Masters diễn ra từ 16-23/4, Rafael Nadal đang là ĐKVĐ của giải đấu này.

Hamilton xác định đối thủ số 1

Đánh giá về những đối thủ ở mùa giải 2017, Lewis Hamilton cho rằng, Sebastian Vettel của đội đua Ferrari chính là cái tên khiến anh cảm thấy dè chừng nhất.

“Mỗi cuộc đối đầu với Vettel đều là những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ. Tôi tin rằng, NHM đều mong chờ được thưởng những màn so tài giữa tôi và anh ấy trong mùa giải 2017”, trích lời tay đua 32 tuổi.

 

Trong quá khứ, Vettel từng 4 lần liên tiếp giữ ngôi vô địch (từ 2010 đến 2013) trong màu áo Red Bull.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin the thao HOT 24/3 tin the thao noi bat 24/3 tin tuc tennis ferderer tin tuc F1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT