Quảng cáo

Những trụ cột nào của U19 Việt Nam lỡ giải U21 Quốc tế?

Thứ ba, 13/12/2016 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt những cái tên đã đưa ĐT u19 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017 không thể tham dự giải U21 quốc tế BTN vì nhiều lý do khác nhau.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 2-1 U19 Triều Tiên (U19 châu Á 2016)

ĐT U21 Việt Nam dự giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2016 với lực lượng được kết hợp từ nhiều lò đào tạo danh tiếng. Có tới 10 cầu thủ của ĐT u19 Việt Nam đã giành vé dự U20 World Cup cũng được góp mặt với những đàn anh ở giải đấu này, và nhiều người trong số họ sẽ có suất đá chính.

Cụ thể, 10 người trong đội tuyển U.20 VN giành vé dự World Cup 2017 là Hà Đức Chinh, Trần Thành, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dụng, Mạc Đức Việt Anh, Hồ Minh Dĩ, Dương Văn Hào, Huỳnh Tấn Sinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng. Thế nhưng, con số đó đã có thể có những thay đổi, thậm chí còn cao hơn nữa nếu như những cầu thủ khác không vì những lý do khác nhau mà xin rút lui khỏi đội tuyển.

Huỳnh Tấn Sinh (hậu vệ) – Đoàn Văn Hậu (hậu vệ)

Thực tế, cả Tấn Sinh và Văn Hậu đều có tên trong danh sách kể trên, nhưng hậu vệ trái của Hà Nội T&T Văn Hậu đã xin rút vì bị chấn thương. Trường hợp của Tấn Sinh vẫn đang được theo dõi nhưng nhiều khả năng anh cũng không thể bình phục. Hiện đã có hậu vệ trái Đào Văn Nam lên tuyển thay Văn Hậu còn Tấn Sinh vẫn đang ở chế độ chờ.

Ở ĐT U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á, Văn Hậu là một hậu vệ trái thi đấu rất ấn tượng ở khả năng phòng ngự. Anh còn lên tham gia tấn công cũng rất tốt, với điểm nổi bật là bàn thắng cực đẹp mắt vào lưới ĐT U19 Triều Tiên với 1 cú sút xa không thể cản phá. Trong khi đó, Tấn Sinh và Tấn Tài cùng nhau lúc thì thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, lúc thì đá cạnh Trọng Đại ở trung tâm hàng hậu vệ và tạo ra 1 lá chắn thép trước mặt thủ môn Tiến Dũng. Ở đợt tập trung cùng đội U21 này, Tấn Tài rất được tin dùng nên Tấn Sinh cũng có thể cạnh tranh được với những cầu thủ khác nếu không gặp chấn thương.

u19 Việt Nam, AFF Cup 2016, ĐTQG Việt Nam, U20 World Cup, U21 Việt Nam, U21 BTN quốc tế, U21 BTN Việt Nam, U21 Hoàng Anh Gia Lai

Trọng Đại và Quang Hải là 2 cầu thủ quan trọng nhất của ĐT U19 Việt Nam đã không thể tham dự giải U21 quốc tế

Nguyễn Trọng Đại (tiền vệ)

Trọng Đại là cái tên được coi là thủ lĩnh của ĐT U19 Việt Nam khi anh có thể thi đấu ở vị trí trung vệ, tiền vệ trụ rất ấn tượng và tạo dấu ấn lớn với khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Tại VCK U19 Đông Nam Á 2016, Trọng Đại không góp mặt vì đang là trụ cột của Viettel đá playoff lên hạng V-League 2017 cùng đàn anh Bùi Tiến Dũng, còn ở VCK U19 châu Á, anh là một thủ lĩnh thực sự. Hẳn mọi người còn nhớ truyền thông và HLV Hoàng Anh Tuấn đã lo lắng thế nào khi anh lãnh 1 chiếc thẻ đỏ oan uổng ở vòng bảng và phải vắng mặt trong trận đấu cuối cùng rất quan trọng với Iraq.

Rất tiếc, Trọng Đại từ lâu đã thi đấu với chấn thương đầu gối và có lẽ thời gian qua anh đã chủ động chữa trị, dẫn tới việc không thể bình phục vào thời điểm này và vắng mặt trong danh sách U21 quốc gia.

Nguyễn Quang Hải (tiền đạo)

Tiền vệ/ tiền đạo của Hà Nội T&T Nguyễn Quang Hải chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Là trụ cột của nhà vô địch V-League 2016 ở tuổi 19, Quang Hải cày ải cả mùa với tổng cộng hơn 40 trận đấu, luôn là một con bài thi đấu ổn định ở cả vị trí tiền vệ cánh trái hoặc hộ công trong màu áo đội bóng thủ đô.

Tuy nhiên, cũng vì thi đấu quá nhiều mà CLB Hà Nội T&T cảm thấy lo lắng cho Quang Hải. Họ đã có đơn xin cho Quang Hải được nghỉ ngơi và BHL U19 Việt Nam đã đồng ý.

Nguyễn Tiến Linh (tiền đạo)

Tiến Linh từng là trụ cột giúp U19 Việt Nam (dưới danh nghĩa U21) giành ngôi vô địch giải giao hữu tại Myanmar vào hồi tháng 5, tháng 6 năm nay. Anh có phong cách thi đấu khá giống với người đồng đội Đức Chinh.

Tiến Linh cũng là người từng được HLV Hữu Thắng của ĐTQG Việt Nam khen ngợi hết lời. "Nếu tôi có thời gian tôi sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ đó đá ở tuyển Việt Nam", vị chiến lược gia người Nghệ An chia sẻ về Tiến Linh sau trận đấu tập giữa U19 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam hồi tháng 5. Tiến Linh cũng là người đã được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐTQG ‘tạm thời’ trong quãng thời gian cả 2 đội tuyển đang tập cùng nhau hồi giữa năm.

Tuy nhiên, tiền đạo này không thể lọt vào mắt xanh của HLV Phạm Minh Đức khi chỉ là dự bị chiến lược cho Đức Chinh tại giải châu Á 2016.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 Việt Nam AFF Cup 2016 ĐTQG Việt Nam U20 World Cup U21 Việt Nam U21 BTN quốc tế U21 BTN Việt Nam U21 Hoàng Anh Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo