Quảng cáo

Những tài năng Italia hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm 2016

Chủ nhật, 07/02/2016 13:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Bóng đá Ý luôn là nơi sản sinh ra những tài năng bóng đá bậc nhất trên thế giới.

 

Nửa đầu mùa giải 2015/16, Serie A chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của 2 tài năng trẻ của bóng đá thế giới trong màu áo Juventus, Paulo Dybala và Paul Pogba. Hai ngôi sao ngoại quốc (Argentina và Pháp) này đang là đầu tàu cho những mang non ở đất nước hình chiếc ủng, nhưng họ luôn có những người đồng hành bản địa tại giải đấu cao nhất của nước Ý.

Domenico Berardi (21 tuổi – Sassuolo)

tài năng trẻ Italia, Những tài năng Italia hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm 2016, Berardi, Romagnoli, Bernardeschi, Donnarumma, Saponara

Berardi giúp Sassuolo thắng 3 hòa 2 khi gặp 5 đội top 5 Serie A ở lượt đi

Berardi là một cái tên còn khá xa lạ với thế giới bóng đá, nhưng với những người yêu mến Serie A thì không. Cầu thủ sinh năm 1994 này là ngôi sao sáng nhất của CLB Sassuolo kể từ khi họ thăng hạng từ Serie B năm 2013 dù còn rất trẻ. Với đôi chân trái điêu luyện cùng với sự nhanh nhẹn vốn có, cầu thủ này luôn gây được những sự nguy hiểm thường trực cho đối phương theo kèm mình trong suốt 3 năm qua. Anh thường xuyên đi qua từ 2 tới 3 người để đem về những pha tấn công hiệu quả cho đội nhà và góp phần to lớn đưa Sassuolo thăng hoa ở vị trí thứ 6 mùa giải năm nay dù tiền đạo chủ lực Simone Zaza đã ra đi. Trong 2 mùa giải trước, Berardi ghi tới 31 bàn chỉ riêng ở Serie A cho Sassuolo dù chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải.

Federico Bernardeschi (21 tuổi – Fiorentina)

tài năng trẻ Italia, Những tài năng Italia hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm 2016, Berardi, Romagnoli, Bernardeschi, Donnarumma, Saponara

Bernardeschi trong màu áo Fiorentina

Bernardeschi là một nhân tố quan trọng trong sơ đồ 3-6-1 mà HLV Paulo Sousa đang áp dụng ở La Viola. Là một cầu thủ có tốc độ và cả sức mạnh, cũng như việc được trời phú cho đôi chân trái đầy ma thuật, Bernadeschi đang dần trở thành một tài năng bóng đá số 1 nước Ý. Chơi tốt ở cả cánh trái và cánh phải, anh thường xuyên sử dụng khả năng đi bóng qua người nhưng không hay dứt điểm mà tập trung vào những đường chọc khe chết người của mình bằng nhãn quan chiến thuật tốt. Không giống như Berardi, Bernadeschi có thể thi đấu ở nhiều vị trí và nổi bật ở khả năng rê bóng và chuyền bóng. Vì thế, ở Fiorentina, rất nhiều CĐV đã gọi anh là “Bernardinho” – một cái tên ghép, ám chỉ lối chơi giống với bậc thầy ma thuật mang áo số 10, Ronaldinho của Brazil.

Alessio Romagnoli (21 tuổi - AC Milan)

Trung vệ trẻ tuổi của Milan hiện nay là tài năng số 1 của bóng đá Ý trong lĩnh vực phòng ngự. Cựu cầu thủ của AS Roma này đã chuyển đến thành Milan vào đầu mùa hè năm nay, kéo theo một biệt danh đầy trìu mến mà những Milanista gọi cho anh: “Milagnoli“. Chỉ cao 1m85 và nặng 75 kg, cầu thủ này không có thân hình lý tưởng của một chốt chặn trước vòng cấm. Thế nhưng, với lối thi đấu thông minh cùng khả năng chọn vị trí cực tốt, Romagnoli đã tái hiện lại những hình ảnh của những bậc thầy phòng ngự trước đây của bóng đá Ý, Canavaro và Maldini, những người mà chưa bao giờ Chellieni hay Barzagli chạm tới. Họ coi anh là sự tái sinh của những trung vệ tài hoa của Serie A tưởng chừng như đã thất truyền. Khả năng giữ bóng tốt, sự tập trung cao độ khi phòng ngự và khả năng phản ứng với những cú sút tuyệt vời khiến anh là một chốt chặn thực sự trước khung thành đội nhà. Lối thi đấu bóng ngắn cực an toàn và luôn phá bóng khi gặp nguy hiểm của cầu thủ trẻ này cũng được đánh giá rất cao.

tài năng trẻ Italia, Những tài năng Italia hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm 2016, Berardi, Romagnoli, Bernardeschi, Donnarumma, Saponara

Romagnoli (phải) và Donnarumma đang là những tài năng trẻ số 1 của AC Milan và bóng đá Italia

Gianluigi Donnarumma (16 tuổi – AC Milan)

Áp chót trong danh sách này sẽ là “Gianluigi“ mới của bóng đá Ý, Donnarumma. Vô tình sở hữu cùng tên với thủ môn huyền thoại Buffon, Donnarumma đang cho thấy những kỹ năng vô cùng đáng triển vọng và có một phần nào đó rất giống người đàn…chú. Chỉ được ra sân khi Diego Lopez chấn thương, Donnarumma cho thấy sự điềm tĩnh tuyệt vời của một cầu thủ 16 tuổi (sinh năm 1999) tại đấu trường cao nhất Italia. Anh rất cao (1m96) và xử lý những tình huống bóng bổng rất tốt. Khả năng chọn vị trí của thủ thành này đang được cải thiện từng ngày, còn khả năng bay nhảy thì “khỏi phải bàn“. Những điểm yếu chí tử của một thủ môn cao kều như khả năng phản xạ, khả năng đổ người cũng không phải là điểm yếu của Donnarumma, và đã rất nhiều lần các tiền đạo đã phải ngán ngẩm nhìn thủ thành 16 tuổi này cản phá những cú sút sệt của mình. Donnarumma hiện đang là tương lai mới trong làng thủ môn Italia.

Riccardo Saponara (24 tuổi – Empoli)

Saponara là hiện thân của chính sách dùng người sai lầm của AC Milan những năm qua. Cựu tiền vệ của Empoli từng thi đấu cho Milan 2 năm nhưng không được trọng dụng, rồi anh trở về CLB cũ và lại tiếp tục tỏa sáng. Là một tiền vệ công có khả năng chọc khoe rất quái cùng kỹ năng ổn định, anh hợp với tiền đạo Maccarone hợp thành bộ đôi cực nguy hiểm trên hàng công Empoli mà góp phần to lớn giúp CLB này thăng hoa trong quãng thời gian qua của Serie A.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tài năng trẻ Italia Những tài năng Italia hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm 2016 Berardi Romagnoli Bernardeschi Donnarumma Saponara
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo