Quảng cáo

Những chi tiết thú vị về người hùng đưa ĐT Bồ Đào Nha đến chức vô địch EURO 2016

Thứ hai, 11/07/2016 05:13 AM (GMT+7)

Eder, tiền đạo người hùng của ĐT Bồ Đào Nha trong trận chung kết gặp ĐT Pháp tại EURO 2016 là cái tên ít được chú ý trước giải.

Video bàn thắng: Pháp 0-1 Bồ Đào Nha (Chung kết Euro 2016)

Cách đây ít phút, ĐT Bồ Đào Nha đã đả bại ĐT Pháp với tỷ số 1-0 sau 120 phút thi đấu để lên ngôi vô địch EURO 2016, danh hiệu họ đã phải chờ tới 12 năm sau thất bại trên quê nhà vào năm 2004 (thua 0-1 trước Hi Lạp tại CK). Đây là một kết quả xứng đáng với những gì bóng đá Bồ Đào Nha đã làm được trong những năm qua, đặc biệt là nỗ lực không biết mệt mỏi của cả tập thể mỗi lần được tham dự 1 giải đấu lớn.

Người góp công lớn trong chiến thắng 1-0 của ĐT Bồ Đào Nha trận đấu vừa qua là Eder, tiền đạo được tung vào sân ở hiệp 2. Anh chính là chủ nhân của bàn thắng duy nhất của trận đấu, xuất phát từ một tình huống dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, trước giải đấu này, ít ai biết Eder là ai.

Eder, Bồ Đào Nha, Eder Bồ Đào Nha, EURO 2016, VCK EURO 2016, Pháp 0-1 Bồ Đào Nha, Bồ Đào Nha 1-0 Pháp

Eder, người hùng của BĐN là 'bản hợp đồng tồi tệ nhất lịch sử CLB Swansea' mùa giải 2015/16

Tiền đạo Eder, người sẽ bắt đầu thuộc biên chế của Lille, một đội bóng Pháp từ mùa giải sau, là một ngôi sao nở muộn. Năm nay 28 tuổi, Eder có một mùa giải không mấy thành công tại cấp CLB. Thi đấu cho Swansea và Lille (dưới dạng cho mượn) trong mùa giải 2015/16, anh chỉ có được 6 bàn thắng trong 26 lần ra sân (ở Swansea anh không ghi được bàn thắng nào), và bị nhiều CĐV của CLB nước Anh chỉ trích là “bản hợp đồng tồi tệ nhất lịch sử”.

Đặc biệt hơn, theo những con số thống kê, cả mùa giải vừa qua anh chỉ tung ra đúng 5 cú sút từ ngoài vòng cấm và không ghi được bàn thắng nào, điều hoàn toàn ngược lại tại trận chung kết EURO 2016 với 1 bàn/1 cú sút trúng đích. Ở ĐTQG, cho đến trước thềm trận đấu này Eder cũng mới chỉ ghi được 3 bàn thắng cho Bồ Đào Nha và tất cả đều diễn ra tại các trận giao hữu. Thế nhưng, chính cầu thủ này lại là người đã đem về chiếc cúp bạc EURO 2016 cho ‘Brazil châu Âu’.

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan