Quảng cáo

Nhận định bất ngờ của Trưởng ban TT VFF vụ bẻ còi trận Hà Nội – Than Quảng Ninh

Thứ tư, 11/01/2017 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi đã có những nhận định bất ngờ về vụ bẻ còi của trọng tài Nguyễn Đình Vũ trận Hà Nội FC vs Than Quảng Ninh.

Player Loading...

VIDEO: Pha bóng gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Đình Vũ

Trận đấu giữa Hà Nội và Than Quảng Ninh ở vòng 1 V.League 2017 đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của NHM. Đặc biệt là công tác trọng tài ở cuộc đối đầu kể trên.

Phút 89, tiền đạo Jardel (Than Quảng Ninh) bị hậu vệ Hà Nội dùng tay kéo ngã trong vòng cấm địa. Góc quay chỉ rõ rằng cầu thủ của Hà Nội đã kéo ngã tiền đạo Quảng Ninh. Tuy nhiên trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã không thổi penalty. Điều này đã khiến lãnh đạo đội bóng đất Mỏ cảm thấy hết sức bất bình.

Trao đổi với Dân Việt chiều ngày 10/1 về tình huống nêu trên, ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng ban trọng tài VFF cho hay: “Có thể khẳng định là trọng tài đã sai khi không thổi phạt đền nhưng có 'bẻ còi' hay không thì không thể khẳng định được. Trọng tài phải thổi còi, chỉ tay vào chấm phạt đền sau đó thay đổi quyết định mới là 'bẻ còi'. Còn tình huống này, trọng tài đã không thổi còi, cũng không ai nghe thấy cả. Cuối cùng, ban trọng tài VFF không có quyền hạn công bố án kỷ luật với trọng tài. Điều đó là quyền hạn của VFF.”

Đức Vũ, VPF, VFF, Trọng tài bẻ còi V-League, Trọng tài Đức Vũ bẻ còi, Hà Nội FC & Than Quảng Ninh

Mặc dù quan chức VFF đã nhận định như vậy nhưng Công ty VPF đã tạm đình chỉ trọng tài Nguyễn Đức Vũ ở vòng 2 V-League 2017. Trước đó, CLB Than Quảng Ninh chính thức có công văn gửi lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các ban liên quan nhằm làm sáng tỏ việc điều khiển trận đấu của trọng tài Nguyễn Đức Vũ trận Than Quảng Ninh - Hà Nội FC.

Hiện, cả ban trọng tài VFF cũng như những đại diện của VPF đều chưa có đầy đủ băng ghi hình kỹ thuật của trận đấu để tiến hành điều tra. Trước đó, chuyên gia Trịnh Minh Huế và BLV của VTV đều khẳng định cầu thủ của Than Quảng Ninh đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Họ đồng thời khẳng định rằng ở tình huống này, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m nhưng đã rút lại quyết định.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đức Vũ VPF VFF Trọng tài bẻ còi V-League Trọng tài Đức Vũ bẻ còi Hà Nội FC & Than Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo