Quảng cáo

Người hùng Neymar giúp bóng đá Brazil có tấm HCV Olympic đầu tiên

Chủ nhật, 21/08/2016 06:34 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Trực tiếp ghi bàn thắng và thực hiện của penalty quyết định ở trận chung kết gặp Đức, Neymar trở thành người hùng của bóng đá Brazil tại Olympic Rio 2016.

Player Loading...

VIDEO: Brazil lần đầu vô địch Olympic sau loạt sút luân lưu 11m

Rạng sáng nay, bộ môn bóng đá Nam tại Olympic Rio 2016 đã kết thúc với trận tranh HCV giữa Brazil và Đức. Thi đấu không ấn tượng trong những trận đấu đầu tiên, đội chủ nhà Brazil bị đánh giá thấp hơn đối thủ chút ít trước trận đại chiến.

Thực tế trận đấu diễn ra khá cân bằng dù Brazil có phần sở hữu nhiều bóng hơn trong những phút thi đấu đầu tiên. Tuy vậy, Brazil không thể áp đảo đối thủ, thậm chí họ suýt để bị dẫn trước ngay ở phút thứ 10 nếu cú sút của Brandt không trúng xà ngang.

Vậy nhưng, Seleccao đến với giải lần này với một siêu sao thế giới, Neymar. Phút 27, cầu thủ của Barca thực hiện cú đá phạt mẫu mực ở khoảng cách 28m làm tung lưới của thủ môn Timo Horn.

Neymar với quả penalty quyết định đưa Brazil đến với tấm HCV Olympic

Từ sau khi nhận bàn thua, Đức thi đấu áp đảo hoàn toàn Brazil, nhưng không thể 1 lần sút tung lưới đối phương trong hiệp 1. Đầu hiệp 2 những cỗ xe tăng tiếp tục bung sức và có được bàn gỡ của Meyer ở phút 59 sau một pha phối hợp rất bài bản. Đội bóng châu Âu chủ động chơi chậm sau bàn gỡ của mình còn Brazil lại tấn công và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng không có thêm 1 bàn thắng nào từ đó cho tới khi hiệp phụ thứ 2 kết thúc.

Tại loạt sút penalty định mệnh, cả 2 đội đều làm rất tốt trong 4 loạt sút đầu tiên, với Ginter, Gnabry, Brandt, Sule dứt điểm thành công cho người Đức và Augusto, Marquinhos, Rafinha, Luan thực hiện tốt cho Brazil. Tuy nhiên, thủ thành Weverton của đội chủ nhà xuất sắc cản phá cú sút của Petersen ở lượt 5 và Neymar thể hiện bản lĩnh trên chấm 11m với 1 cú sút vào góc cao, đưa Brazil tới tấm HCV bóng đá Nam đầu tiên trong lịch sử.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan