Quảng cáo

Người đại diện của Xuân Trường se duyên cho HLV Park và ĐTVN

Thứ tư, 11/10/2017 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ĐTQG Việt Nam đã có được vị HLV chất lượng Park Hang Seo nhờ sự đa tài của người đại diện Lee Dong Jun.

Như đã biết thì vào sáng ngày 11/10, HLV Park Hang Seo đã chính thức trở thành tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam sau khoảng 3 tuần đàm phán. Chia sẻ về cảm nghĩ của mình trong ngày đầu tiên sang Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết ông rất vui và hạnh phúc khi trở thành HLV trưởng ĐTQG, U23 và Olympic QG, đồng thời cũng cảm nhận rõ sức ép cũng như tầm quan trọng trong nhiệm vụ của mình.

Thế nhưng, có một chi tiết đáng chú ý rằng HLV Park trên thực tế không phải là người đã chính thức nộp đơn cho VFF. Theo đó, người đại diện Lee Dong Jun mới chính là người đã làm điều này, trực tiếp ‘se duyên’ cho ông Park và bóng đá Việt Nam. Đáng chú ý, Lee Dong Jun cũng là người đại diện của Xuân Trường và Nguyễn Hữu Anh Tài tại Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo không phải là người duy nhất được người đại diện của mình nộp đơn tới VFF. Theo đó, HLV người Nhật Bản Takeshi (từng hợp tác với HAGL) và cả HLV Petrovic của FLC Thanh Hóa cũng có tên trong danh sách ứng tuyển, nhưng thực tế họ không hề hay biết chuyện này mà chính những người đại diện đã ‘nộp đơn’ hộ.

Do đó, khi VFF tiếp xúc với ông Takeshi như là ứng viên số 1 thì ông này từ chối, dù trên thực tế ông tự ứng cử vào vai trò này. Tương tự, HLV Petrovic cũng khẳng định muốn gắn bó với FLC Thanh Hóa (ít nhất là) cho đến hết mùa giải năm nay, và việc người đại diện nộp hồ sơ hộ phản ánh không đúng mong muốn của ông.

Trong khi đó, người đại diện Lee Dong Jun lại khá được lòng những đối tác ở Việt Nam. Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho hay: "Lee Dong Jun là một người đại diện đa năng, cậu ấy giúp đỡ HAGL rất nhiều khi Xuân Trường chuyển từ Incheon United sang chơi cho Gangwon FC, sau đó là trường hợp Nguyễn Hữu Anh Tài sang thi đấu ở CLB Uijeongbu. Nhờ những mối quan hệ ở khắp Đông Nam Á, việc Lee Dong Jun giới thiệu HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam cũng chẳng có gì bất ngờ".

Trong buổi đàm phán kéo dài 8 tiếng giữa ông Park Hang Seo và VFF, Lee Dong Jun cũng góp mặt. Do trình độ tiếng Anh của HLV Park Hang Seo không thật sự tốt nên ông Lee Dong Jun kiêm luôn vai trò phiên dịch cho vị cựu HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc trong buổi gặp mặt hôm đó.

Mới đây, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã chọn được một trợ lý đồng hương để sát cánh cùng ông. Người được chọn là HLV Han Young-kuk, người đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ hơn 10 năm nay.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Dong Jun ĐTQG Việt Nam VFF HLV Park Hang Seo bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT